Hướng Dẫn

** Nếu không có thời gian đọc nội dung hãy nhấc máy lên và gọi qua số Hotline: 028.38 77 99 50

** Điện thoại bạn đang hết tiền hoặc muốn tiết kiệm chi phí, hãy nhập số điện thoại tại đây

Bác sĩ sẽ gọi lại ngay để được TƯ VẤN MIỄN PHÍ.

Viêm ống dẫn trứng có thể dẫn tới vô sinh

Ngày đăng : 06-12-2018 - Lượt xem : 980

 Viêm ống dẫn trứng là hiện tượng vòi trứng của nữ giới bị viêm do vi khuẩn hoặc các tác nhân có hại xâm nhập phát triển. Bệnh rất nguy hiểm, cần xác định dấu hiệu và nguyên nhân để tìm cách chữa trị sớm để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản.

   Bạn nghi ngờ mình bị viêm vòi trứng nhưng không chắc chắn? Hãy nhấp vào bảng chat bên dưới để bác sĩ chẩn bệnh lâm sàng miễn phí.

VÌ SAO VIÊM ỐNG DẪN TRỨNG CÓ THỂ VÔ SINH?

  Theo các bác sĩ của Phòng khám Phụ khoa Âu Á, nguyên nhân gây viêm ống dẫn trứng đó do nhiễm khuẩn đường sinh dục. Các vi khuẩn này có xu hướng lan dần từ dưới lên sau đó đi vào buồng trứng qua ống dẫn. Vi khuẩn sẽ theo tinh trùng khi quan hệ, qua cổ tử cung là lan lên vòi trứng. Một số trường hợp bị nhiễm khuẩn huyết nặng dẫn đến biến chứng khó lường.

Viêm ống dẫn trứng có thể dẫn đến vô sinh

  20% các trường hợp vô sinh là do viêm ống dẫn trứng gây nên. Ống dẫn trứng bị viêm, cản trở tinh trùng và trứng di chuyển đến gặp nhau. Hoặc nếu có thụ tinh thì cũng không thể di chuyển về tử cung, nơi trú ngụ và phát triển của bào thai mà phát triển ngay tại vòi trứng, dẫn đến tình trạng thai ngoài tử cung.

  Viêm ống dẫn trứng còn dẫn đến tắc nghẽn ống dẫn trứng. Một khi ống dẫn trứng bị tắc, tinh trùng hiệu quả không có cơ hội gặp trứng, kéo theo đó là dấu hiệu vô sinh ở nữ giới.

  Chính điều bất thường này dễ dẫn đến tình trạng vỡ vòi trứng, gây biến chứng và chảy máu liên tục. Nếu không điều trị sớm sẽ dẫn đến tử vong.

NGUYÊN NHÂN GÂY VIÊM ỐNG DẪN TRỨNG

   Nhiễm trùng sau tiểu phẫu: Các tiểu phẫu như phá thai, đặt vòng tránh thai, thắt ống dẫn trứng, cắt nội mạc cổ tử cung… nếu không được tiến hành tại các cơ uy tín, môi trường vô khuẩn thì nguy cơ nhiễm trùng hoặc viêm mãn tính hệ thống sinh sản là rất cao, trong đó có viêm ống dẫn trứng.

   Trong thời kỳ kinh nguyệt: Thời kỳ kinh nguyệt vi khuẩn dễ xâm nhập, dễ viêm nhiễm. Trong thời kỳ này, nội mạc tử cung bong ra, xoang trong tử cung mở liên kết với các cục máu đông tạo điều kiện tốt cho vi khuẩn phát triển và gây bệnh. Vi khuẩn này nếu không vệ sinh đúng cách sẽ có điều kiện ngược lên ống dẫn trứng gây viêm.

 

Chat ngay với bác sĩ nếu bạn có thắc mắc nào cần được giúp đỡ

Chị em nên chú ý khi có biểu hiện của bệnh hoặc nghi ngờ mình mắc bệnh viêm ống dẫn trứng, hãy đến các cơ để thăm khám và hỗ trợ điều trị càng sớm càng tốt. Nếu còn thắc mắc nào nữa, chị em hãy nhấp chuột ngay vào mục tư vấn để được các chuyên gia tư vấn cụ thể cho bạn.

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

Bạn đang gặp vấn đề tế nhị

Bạn cần sự tư vấn của bác sĩ chuyên khoa

Hãy gọi cho chúng tôi theo số

028.3877.9966

Hoặc click Tư vấn để trò chuyện cùng bác sĩ

Nếu bài đọc hữu ích đừng quên chia sẻ nhé !

KẾT NỐI CÙNG BÁC SĨ 40 NĂM KINH NGHIỆM

Đăng kí đặt hẹn online

(Thông tin bảo mật)

+3
Gửi tin nhắn
Bác sĩ Âu Á đang gửi tin nhắn cho bạn