Hướng Dẫn

** Nếu không có thời gian đọc nội dung hãy nhấc máy lên và gọi qua số Hotline: 028.38 77 99 50

** Điện thoại bạn đang hết tiền hoặc muốn tiết kiệm chi phí, hãy nhập số điện thoại tại đây

Bác sĩ sẽ gọi lại ngay để được TƯ VẤN MIỄN PHÍ.

Viêm niệu đạo nữ

Ngày đăng : 25-11-2018 - Lượt xem : 547

  Viêm niệu đạo là bệnh lý liên quan đến đường bài tiết nước tiểu khá phổ biến ở nữ giới. Tuy nhiên phần lớn các chị em không hề biết gì đến căn bệnh này dẫn đến tâm lý chủ quan, xem nhẹ khi nhận thấy các triệu chứng bệnh và chỉ đi chữa khi tình trạng trở nặng. Do đó, các bác sĩ đến từ Đa khoa Âu Á sẽ có những chia sẻ giúp mọi người có thêm kiến thức về bệnh cũng như phương pháp hỗ trợ điều trị hiệu quả cao tại phòng khám.

    Chat với bác sĩ để được tư vấn cụ thể hơn phương pháp điều trị bệnh viêm niệu đạo.

VIÊM NIỆU ĐẠO NỮ LÀ BỆNH GÌ? TRIỆU CHỨNG RA SAO?

  Niệu đạo là tên gọi chung cho đường ống dẫn nước tiểu từ bàng quang để bài tiết ra ngoài cơ thể. Đối với nữ giới, đó sẽ là một đoạn nhỏ thông với lỗ tiểu ngay sát phía trên đường âm đạo, bên trong môi lớn.

  Viêm niệu đạo là bệnh lý viêm nhiễm xảy ra ở đường ống dẫn nước tiểu này. Bệnh tuy xảy ra ở cả nam giới và nữ giới nhưng tỉ lệ phụ nữ mắc bệnh luôn cao hơn do cấu tạo niệu đạo ngắn hơn.

Viêm niệu đạo nữ - Cần sớm điều trị đế tránh ảnh hưởng đến sức khỏe

  Đường niệu đạo ở nữ giới có cấu tạo ngắn hơn nam giới nên dễ viêm nhiễm hơn

  Các chị em có thể nhận biết dấu hiệu viêm niệu đạo qua một số biểu hiện dưới đây:

    Mỗi khi đi tiểu chị em thường cảm thấy đau đớn, nóng rát dọc theo đường ống tiểu bên trong cơ thể cho đến lỗ tiểu.

    Người bệnh thường xuyên thấy nặng bụng buồn tiểu nhiều lần trong ngày với lực tiểu yếu, nước tiểu màu sẫm đục và có mùi kì lạ.

    Vùng kín nữ sưng đỏ, ngứa rát khiến chị em thấy bức bối khó chịu.

    Huyết trắng (khí hư) ra nhiều hơn bình thường với màu xanh xám hoặc vàng kèm theo mùi hôi tanh.

    Sốt cao liên tục nhiều ngày kèm theo các cơn đau ở vùng bụng dưới, cảm giác mệt mỏi, buồn nôn.

NGUYÊN NHÂN VIÊM NIỆU ĐẠO NỮ LÀ DO ĐÂU?

  Theo các bác sĩ Đa khoa Âu Á cho biết, viêm niệu đạo nữ chủ yếu do nấm men như Candida hoặc vi khuẩn gây hại như E.coli, C.trachomatis, song cầu khuẩn lậu,... Đặc biệt các tác nhân gây hại này tấn công chủ yếu thông qua các con đường sau:

  Cấu tạo hệ tiết niệu: đây được xem là một trong số nguyên nhân chính dẫn đến viêm niệu đạo. Do độ dài và cấu tạo đường ống dẫn nước tiểu ở nữ giới thẳng và ngắn hơn so với nam giới, nên vi khuẩn dễ xâm nhập từ lỗ tiểu vào bên trong cơ thể hơn.

  Vệ sinh vùng kín không đúng cách: nhiều chị em có quan niệm phải rửa thật sạch vùng kín bằng dung dịch vệ sinh thì mới đúng. Tuy nhiên các bác sĩ phòng khám cho biết việc thụt rửa quá sâu hoặc lạm dụng nước tẩy rửa sẽ khiến môi trường âm đạo và lỗ tiểu bị viêm nhiễm vì lợi khuẩn vô tình bị tiêu diệt, các tác nhân gây bệnh lại được dịp phát triển ồ ạt và tấn công mạnh hơn.

  Quan hệ tình dục không an toàn: quan hệ tình dục mà thiếu các biện pháp an toàn như bao cao su thì vi khuẩn lưu trú trên cơ quan sinh dục của bạn tình dễ dàng di chuyển qua vùng kín của chị em gây viêm nhiễm và lây lan bệnh xã hội.

  Tác dụng phụ của thuốc: một số loại thuốc đặc trị các bệnh khác có thể gây tác dụng phụ làm viêm nhiễm hệ cơ quan tiết niệu.

  VIÊM NIỆU ĐẠO NỮ CÓ NHỮNG NGUY HẠI GÌ?

  Viêm niệu đạo nữ không chỉ khiến người bệnh khó chịu với các triệu chứng của nó, mà còn gây ra nhiều nguy hại cho phụ nữ:

  Lây lan sang các cơ quan khác: vi khuẩn sau khi tấn công vào đường niệu đạo sẽ không dừng lại ở đó mà tiếp tục phát triển gây bệnh sang các cơ quan tiết niệu khác (bàng quang, thận) hoặc cơ quan sinh dục (âm đạo, cổ tử cung, tử cung, buồng trứng) gây hại đến sức khỏe và khả năng sinh con của phụ nữ.

  Nguy cơ hiếm muộn vô sinh: dịch âm đạo ra nhiều và đặc sệt như keo dính khiến tinh trùng khi vào âm đạo rất khó di chuyển đến cổ tử cung tìm trứng để thụ tinh dẫn đến chị em khó thụ thai hơn so với người bình thường, nguy cơ vô sinh hiếm muộn cao.

  Ảnh hưởng đến thai nhi: trường hợp viêm niệu đạo do ảnh hưởng từ bệnh lậu sẽ tăng nguy cơ sảy thai, sinh non ở nữ giới. Em bé khi ra đời có thể sẽ bị bệnh về mắt do tiếp xúc với vi khuẩn trên đường ống âm đạo.

  Lây bệnh cho người khác: mầm bệnh ở vùng kín có thể lây nhiễm sang người thân cận thông qua đường quan hệ tình dục hoặc tiếp xúc gián tiếp qua vật dụng cá nhân.

  Có thể thấy viêm niệu đạo nữ gây ra không ít phiền toái cho chị em phụ nữ, tuy ban đầu các triệu chứng bạn có thể chủ quan bỏ qua nhưng biến chứng về sau quả là vô cùng nguy hiểm. Vì thế, bác sĩ chuyên khoa khuyến cáo chị em nên sớm điều trị bệnh để tự bảo vệ mình trước.

  Bạn có thể đặt trước lịch hẹn khám để chọn giờ hẹn thuận tiện cho mình, ưu tiên được khám trước nếu có bệnh nhân khác trùng giờ với bạn.

ĐIỀU TRỊ VIÊM NIỆU ĐẠO NỮ HIỆU QUẢ TẠI TP.HCM

  Nắm được thông tin về dấu hiệu nguyên nhân và đặc biệt là biến chứng bệnh, các chị em có thể thấy không còn xem nhẹ viêm niệu đạo nữ được nữa, thay vào đó cần được thăm khám càng sớm càng tốt.

  Thấu hiểu nhu cầu và mong muốn giúp đỡ mọi người, Phòng Khám Đa khoa Âu Á đã được thành lập tại số 425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6, TP.Hồ Chí Minh với chuyên khoa phụ khoa cho các chị em đang sống tại TP.HCM và vùng tỉnh lân cận.

Phòng Khám Đa Khoa Âu Á - Địa chỉ điều trị viêm niệu đạo nữ hiệu quả

  Chị em trước hết sẽ được kiểm tra, nội soi và có thể thực hiện một số xét nghiệm cần thiết. Nhờ đó, các bác sĩ chuyên khoa mới căn cứ vào kết quả mà chẩn đoán nguyên nhân, mức độ và tình trạng sức khỏe của người bệnh.

  1. Nội khoa: Đây là phương pháp hỗ trợ điều trị từ bên trong tác động ra bên ngoài. Tùy vào trường hợp bệnh cụ thể mà các bác sĩ sẽ đưa toa thuốc đặc trị với công dụng diệt khuẩn, tiêu sưng, kháng viêm nhằm hạn chế tối đa nguy cơ tái phát viêm niệu đạo.

  2. Oxygen: Các phân tử oxy sẽ được đưa len lỏi vào trong đường niệu đạo với mục tiêu loại bỏ vi khuẩn, tăng cường tuần hoàn máu giúp các triệu chứng nhanh chóng biến mất và chị em mau chóng khỏe lại hơn.

  3. Ngoại khoa: trong trường hợp chị em bị viêm niệu đạo do bệnh lậu thì các bác sĩ sẽ tiến hành bôi thuốc xức tại chỗ nhằm giúp các vết loét mau chóng làm mài và lành lại.

  Bên cạnh đó, phòng khám còn được vô số chị em tin tưởng thăm khám nhờ vào những tiêu chí như:

    Đội ngũ y bác sĩ phòng khám có kiến thức chuyên môn cao và giàu kinh nghiệm trong việc thăm khám và hỗ trợ chữa trị cho các chị em nữ.

    Môi trường cơ sở vật chất phòng khám khang trang kết hợp cùng trang thiết bị cơ sở vật chất hiện đại, nhập khẩu từ nước ngoài.

    Giờ khám linh hoạt từ 8h – 20h hằng ngày từ thứ hai đến chủ nhật, nghỉ lễ có thông báo trước.

     Đặc biệt, phòng khám còn nhận đặt lịch hẹn khám trước chỉ bằng một cú nhấp chuột vào hình TƯ VẤN bên dưới để được tư vấn thêm.

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

Bạn đang gặp vấn đề tế nhị

Bạn cần sự tư vấn của bác sĩ chuyên khoa

Hãy gọi cho chúng tôi theo số

028.3877.9966

Hoặc click Tư vấn để trò chuyện cùng bác sĩ

Nếu bài đọc hữu ích đừng quên chia sẻ nhé !

KẾT NỐI CÙNG BÁC SĨ 40 NĂM KINH NGHIỆM

Đăng kí đặt hẹn online

(Thông tin bảo mật)

+3
Gửi tin nhắn
Bác sĩ Âu Á đang gửi tin nhắn cho bạn