Hướng Dẫn

** Nếu không có thời gian đọc nội dung hãy nhấc máy lên và gọi qua số Hotline: 028.38 77 99 50

** Điện thoại bạn đang hết tiền hoặc muốn tiết kiệm chi phí, hãy nhập số điện thoại tại đây

Bác sĩ sẽ gọi lại ngay để được TƯ VẤN MIỄN PHÍ.

Tiểu đêm nhiều ở phụ nữ là dấu hiệu bệnh gì?

Ngày đăng : 02-11-2023 - Lượt xem : 21357

Trung bình, ở một người khỏe mạnh bình thường, số lần đi tiểu sẽ rơi vào khoảng 4-8 lần/ngày. Tuy nhiên, ở những người có vấn đề về sức khỏe, số lần đi tiểu có thể vượt quá 10 lần/ngày, đặc biệt là tiểu đêm nhiều. Tình trạng này, không chỉ khiến cơ thể suy nhược và còn tiềm ẩn nhiều bệnh lý vô cùng nguy hiểm. Vậy tiểu đêm nhiều ở phụ nữ là dấu hiệu bệnh gì? Bài viết dưới đây sẽ giải đáp phần nào thắc mắc của các bạn.

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng sức khỏe của bạn với bác sĩ chuyên khoa? Click chat <<< để nhận được những lời khuyên hữu ích.

TIỂU ĐÊM NHIỀU Ở PHỤ NỮ LÀ DẤU HIỆU BỆNH GÌ?

Thông thường một người trưởng thành có thể duy trì giấc ngủ ban đêm từ 6 – 8 tiếng mà không cần phải đi tiểu. Những ở những người mắc phải triệu chứng tiểu đêm, họ phải thức dậy nhiều hơn 1 lần, thậm chí là 5- 6 lần mỗi đêm vì buồn tiểu.

Các bác sĩ chuyên khoa cho biết, nguyên nhân gây tiểu đêm nhiều ở nữ giới khá đa dạng, có thể bắt nguồn từ thói quen sinh hoạt không khoa học cho đến các bệnh lý y khoa.

Tiểu đêm nhiều không do bệnh lý

+ Uống nhiều nước trước khi đi ngủ, ăn nhiều đồ mát, người đang sử dụng thuốc lợi tiểu, phụ nữ đang mang thai,…là những nguyên nhân gây ra tiểu đêm.

+ Đối với những trường hợp này, nữ giới chỉ cần điều chỉnh lại chế độ ăn uống và thay đổi lối sống, tình trạng tiểu đêm sẽ tự động thuyên giảm.

Tiểu đêm nhiều do bệnh lý

Viêm bàng quang: Biểu hiện đặc trưng là tiểu đêm liên tục, bụng dưới thường xuyên đau tức, đau vùng xương mu, nước tiểu đục, có mùi hôi, thậm chí tiểu ra máu.

Bệnh do vi khuẩn tấn công vào đường tiết niệu gây viêm nhiễm lan sang bàng quang, thận. Bệnh kéo dài, vi khuẩn sẽ lan rộng và lây lan sang các bộ phận khác.

Viêm đường tiết niệu: Thường có các triệu chứng như đi tiểu đêm nhiều hoặc thường xuyên buồn tiểu nhưng lượng nước tiểu ít, tiểu rắt, tiểu khó, có cảm giác đau buốt khi đi tiểu, bụng đau râm ran, khó chịu.

Bệnh do vi khuẩn, nấm, trùng roi, vi khuẩn bên ngoài môi trường tấn công vào niệu đạo gây viêm đường tiết niệu.

Tiểu đêm nhiều do hệ tiết niệu bị tổn thương

Viêm nhiễm phụ khoa: Bên cạnh triệu chứng tiểu đêm nhiều, tiểu đau, rat buốt. Chị em còn kèm theo hiện tượng ra nhiều khí hư, khí hư có màu xanh, nâu, vàng, chu kỳ kinh không ổn định, âm đạo ngứa và có mùi hôi.

Viêm nhiễm phụ khoa rất dễ gặp phải ở nữ giới do quan hệ tình dục không an toàn hoặc vệ sinh cơ quan sinh dục không sạch sẽ.

Mắc bệnh lây lan qua đường tình dục: Nhiễm vi khuẩn bệnh lậu, Chlamydia có thể gây nên hiện tượng đi tiểu nhiều. Kèm theo đó là dấu hiệu đau rát ở lỗ niệu đạo, chảy mủ, quan hệ tình dục đau,…

Bất kì sự thay đổi nào về số lần đi tiểu, lượng nước tiểu, màu sắc nước tiểu, triệu chứng đi kèm khi tiểu (đau, buốt, rát, nóng, ngứa…) thì mọi người phải cần lưu ý.

  Nếu bạn đang gặp phải tình trạng tiểu đêm thường xuyên thì hãy nhấp vào khung chat bên dưới để được bác sĩ chuẩn đoán bệnh sơ bộ.

NHỮNG ẢNH HƯỞNG TIÊU CỰC DO TIỂU ĐÊM GÂY RA

Trên thực tế, nhiều chị em gặp phải tình trạng tiểu đêm nhưng lại ngại chia sẻ tình trạng bệnh với bác sĩ chuyên khoa. Điều này vô tình khiến bệnh tình ngày càng trở nên nghiêm trọng hơn gây ra nhiều biến chứng đến sức khỏe.

  Cơ bàng quang bị tổn thương trong thời gian dài sẽ rất khó chữa trị và hồi phục

  Âm đạo luôn tình trạng ẩm ướt, vi khuẩn có thể tấn công gây ra nhiều căn bệnh phụ khoa khác.

  Bàng quang bị viêm, dần dần teo lại, chứa được ít nước tiểu, số lần đi tiểu sẽ tăng lên, khiến chị em mệt mỏi, mất tập trung trong công việc.

  Các viêm nhiễm xảy ra ở cơ quan sinh sản nữ nếu không điều trị sớm sẽ ảnh hưởng đến quá trình thụ thai, gây vô sinh, hiếm muộn.

  Nước tiểu sẽ rỉ nhiều ra hơn khi quan hệ tình dục, làm suy giảm ham muốn, ngại ngùng. Ảnh hưởng đến đời sống vợ chồng.

  Bạn có thắc mắc? Đừng ngại ngùng, chỉ cần CLICK NGAY TẠI ĐÂY, các chuyên gia khoa tiết niệu sẽ tư vấn và giải đáp cho bạn hoàn toàn miễn phí!

ĐIỀU TRỊ TIỂU ĐÊM NHIỀU TẠI PHỤ KHOA ÂU Á

Trước khi tư vấn phương pháp hỗ trợ điều trị hiệu quả, các bác sĩ sẽ tiến hành thực hiện các bước chẩn đoán bệnh như: sử dụng que thử nước tiểu, xét nghiệm nước tiểu, chụp X quang, siêu âm ổ bụng… để ghi nhận mức độ nhiễm trùng, sự trú ngụ của các loại vi khuẩn trong nước tiểu.

Dưới đây là hai phương pháp hỗ trợ điều trị tiểu đêm ở Phòng Khám Đa Khoa Âu Á:

Phương pháp nội khoa

Phương pháp này sử dụng thuốc kháng sinh dưới ba hình thức chủ yếu là uống thuốc, đặt thuốc, tiêm thuốc, có tác dụng tiêu viêm, diệt khuẩn, giúp bệnh nhanh khỏi. Đây là giải pháp có chi phí thấp, hiệu quả, phù hợp với mọi người bệnh.

Trong thời gian dùng thuốc, chị em nên tuân thủ chặt chẽ chỉ dẫn của bác sĩ. Không nên bỏ thuốc, dùng thuốc sai giờ. Đồng thời cần chế độ ăn uống, nghỉ ngơi điều độ và vệ sinh vùng kín sạch sẽ.

Hỗ trợ điều trị bằng thuốc

Phương pháp ngoại khoa

Phác đồ vật lý trị liệu: Bác sĩ sẽ kết hợp chiếu tia sóng ngắn, sóng viba, sóng hồng quang với nguồn năng lượng ion hoạt tính len lỏi vào các tế bào nhiễm khuẩn giúp tiêu viêm, tiêu diệt vi khuẩn gây hại cho đường tiết niệu. Đồng thời tái tạo tế bào mới và tăng cường hễ miễn dịch tốt cho cơ thể.

Tọa lạc tại 425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6, Phòng Khám Đa Khoa Âu Á là cơ luôn tự hào vì những kết quả hỗ trợ điều trị tốt đẹp cho bệnh nhân. Chúng tôi giúp bạn xóa tan mọi nỗi lo về bệnh đường tiết niệu, bệnh phụ khoa, bệnh lây truyền qua đường tình dục… bằng những công nghệ hiện đại không gây đau đớn.

Đa Khoa Âu Á - Địa chỉ chữa bệnh đạt tiêu chuẩn quốc tế

Đặc biệt, Phòng Khám Đa Khoa Âu Á luôn đồng hành và hỗ trợ bệnh nhân nếu trường hợp bệnh nhân gặp hoàn cảnh khó khăn, không có tiền chữa trị hoặc kèm theo những bệnh hiểm nghèo đáng tiếc. Hằng năm chúng tôi luôn cố gắng để tham gia và hoàn thành tốt công tác từ thiện cùng cộng đồng và xã hội, Để góp chút sức mình cho xã hội ngày càng tốt đẹp hơn.

  Tiểu đêm ở nữ giới là biểu hiện của những bệnh lý vô cùng nguy hiểm và nếu không được chữa trị sớm sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe nói chung và sức khỏe sinh sản nói riêng, ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng cuộc sống của người bệnh. Do đó, việc tìm đến cơ chuyên khoa uy tín thăm khám và điều trị kịp thời là rất cần thiết. Click vào KHUNG CHAT bên dưới để lấy mã số khám trực tuyến và được tư vấn kỹ về chi phí, quy trình, phương pháp điều trị.

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại (028) 38 77 99 50

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các tư vấn chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các tư vấn giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí khám bệnh vui lòng bấm vào tư vấn tư vấn.

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

Bạn đang gặp vấn đề tế nhị

Bạn cần sự tư vấn của bác sĩ chuyên khoa

Hãy gọi cho chúng tôi theo số

028.3877.9966

Hoặc click Tư vấn để trò chuyện cùng bác sĩ

Nếu bài đọc hữu ích đừng quên chia sẻ nhé !

KẾT NỐI CÙNG BÁC SĨ 40 NĂM KINH NGHIỆM

Đăng kí đặt hẹn online

(Thông tin bảo mật)

+3
Gửi tin nhắn
Bác sĩ Âu Á đang gửi tin nhắn cho bạn