Hướng Dẫn

** Nếu không có thời gian đọc nội dung hãy nhấc máy lên và gọi qua số Hotline: 028.38 77 99 50

** Điện thoại bạn đang hết tiền hoặc muốn tiết kiệm chi phí, hãy nhập số điện thoại tại đây

Bác sĩ sẽ gọi lại ngay để được TƯ VẤN MIỄN PHÍ.

Nguyên nhân gây viêm đường tiết niệu

Ngày đăng : 05-07-2017 - Lượt xem : 591

     

     Bệnh viêm đường tiết niệu là bệnh lý thường gặp ở cả nam và nữ, tuy nhiên tỷ lệ mắc bệnh ở nữ giới cao hơn. Một số nguyên nhân gây viêm đường tiết niệu ở nữ giới có thể kể đến như di truyền, thói quen, điều kiện sức khỏe… Ngoài ra còn nhiều nguyên nhân khác gây ra bệnh viêm đường tiết niệu, các chị em có thể tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

NGUYÊN NHÂN GÂY VIÊM ĐƯỜNG TIẾT NIỆU

 

  Theo các bác sĩ chuyên khoa Phòng Khám Phụ Khoa Âu Á, vi khuẩn E. coli là nguyên nhân chủ yếu gây ra bệnh viêm đường tiết niệu cho nam và nữ giới. Tuy nhiên, nữ giới có tỷ lệ mắc viêm đường tiết niệu cao hơn nhiều so với nam giới là do những nguyên nhân sau:

      Do cấu tạo đường niệu ở nữ giới ngắn và thẳng, lại gần hậu môn nên vi khuẩn E.Coli dễ dàng xâm nhập sang gây bệnh. E.Coli là loại vi khuẩn có hại thường trú trong đường ruột và rất dễ gây viêm khi sống trong đường niệu. 

 

   Do thói quen vệ sinh hàng ngày và lau chùi sau khi đi đại tiện không đúng cách. Hầu hết chị em đều có thói quen vệ sinh từ sau ra trước, nhưng không biết rằng thói quen này sẽ khiến cho vi khuẩn từ hậu môn dễ dàng được đưa vào đường niệu gây viêm nhiễm. Cách vệ sinh đúng phải là từ trước ra sau, tức là vệ sinh từ âm đạo đến hậu môn.

   Sử dụng băng vệ sinh trong thời kỳ kinh nguyệt, sinh nở quá lâu cũng sẽ tạo điều kiện thuận lợi để vi khuẩn phát triển và xâm nhập.

   Nhịn tiểu lâu hoặc bàng quang không hoàn tòan rỗng cũng làm tăng nguy cơ mắc bệnh.

   Không đi tiểu sau quan hệ tình dục, vì khi giao hợp đường đi của vi khuẩn đến bàng quang sẽ ngắn hơn. Nếu không đi tiểu sẽ không thể rửa sạch được hệ thống đường tiết niệu.

   Phụ nữ đang mang thai: Do thay đổi cấu trúc của xương chậu nên phụ nữ mang thai dễ mất nhiều nước hơn bình thường, giảm số lần đi tiểu dẫn tới vi khuẩn dễ xâm nhập vào hơn.

Phụ nữ mang thai dễ bị bệnh viêm đường tiết niệu hơn những phụ nữ bình thường

 

  Bệnh viêm đường tiết niệu có thể gây ra nhiều hậu quả nghiêm trọng khác đối với nữ giới. Đặc biệt nguy hiểm đối với phụ nữ đang mang thai, bệnh sẽ khiến thai nhi phát triển kém, sảy thai, đẻ non…

  Lời khuyên: Bác sĩ Phụ Khoa Âu Á khuyến cáo các chị em nếu cảm thấy cơ thể có những biểu hiện bất thường liên quan đến đường tiết niệu thì cần đi thăm khám và điều trị sớm nhằm tránh được những biến chứng do bệnh gây ra, hơn nữa còn tiết kiệm thời gian và chi phí điều trị bệnh.

        Nếu chị em cần được tư vấn thêm về bệnh lý này có thể nhấp vào bảng nhấp nháy “tư vấn online” bên dưới để trò chuyện cùng bác sĩ.

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

Bạn đang gặp vấn đề tế nhị

Bạn cần sự tư vấn của bác sĩ chuyên khoa

Hãy gọi cho chúng tôi theo số

028.3877.9966

Hoặc click Tư vấn để trò chuyện cùng bác sĩ

Nếu bài đọc hữu ích đừng quên chia sẻ nhé !

KẾT NỐI CÙNG BÁC SĨ 40 NĂM KINH NGHIỆM

Đăng kí đặt hẹn online

(Thông tin bảo mật)

+3
Gửi tin nhắn
Bác sĩ Âu Á đang gửi tin nhắn cho bạn