Hướng Dẫn

** Nếu không có thời gian đọc nội dung hãy nhấc máy lên và gọi qua số Hotline: 028.38 77 99 50

** Điện thoại bạn đang hết tiền hoặc muốn tiết kiệm chi phí, hãy nhập số điện thoại tại đây

Bác sĩ sẽ gọi lại ngay để được TƯ VẤN MIỄN PHÍ.

Hiện tượng tiểu buốt ở nữ giới đừng nên chủ quan

Ngày đăng : 31-10-2023 - Lượt xem : 9393

Nhiều bệnh nhân tâm sự rằng họ rất mệt mỏi với chứng tiểu buốt. Nó không chỉ khiến người bệnh cảm thấy đau buốt, nóng rát khó chịu mà còn làm cho cuộc sống, công việc bị đảo lộn. Thậm chí, nhiều nữ bệnh nhân còn trở nên lãnh cảm, ngại gần gũi vợ chồng. Các chuyên gia y tế luôn khuyên cáo về những tác hại nguy hiểm của hiện tượng tiểu buốt ở nữ giới. Do đó, để tránh những biến chứng đến sức khỏe cần xác định chính xác nguyên nhân để có cách điều trị kịp thời.

  Bạn tiểu buốt nhưng không biết vì lý do gì? Hãy tham khảo ý kiến chuyên gia qua khung chat dưới đây để được tư vấn.

TIỂU BUỐT Ở NỮ GIỚI LÀ DẤU HIỆU CỦA BỆNH GÌ?

Tiểu buốt là thuật ngữ y tế để chỉ trường hợp có cảm giác đau buốt, nóng rát mỗi khi đi tiểu, khiến người bệnh thường ngại đi tiểu, nhịn tiểu, thậm chí là sợ đi tiểu.

Theo các bác sĩ chuyên khoa, hiện tượng tiểu buốt ở nữ giới là biểu hiện của những bệnh lý nguy hiểm sau:

Tiểu buốt ở nữ giới - Dấu hiệu của nhiều bệnh lý nguy hiểm

Tiểu buốt biểu hiện của bệnh viêm bàng quang

+ Đây cũng là nguyên nhân dẫn đến tình trạng tiểu buốt ở nữ giới. Chị em khi bị bệnh thường có cảm giác nóng rát mỗi khi tiểu tiện, tiểu buốt ra mủ, kèm theo đau xương mu, lượng nước tiểu ra rất ít, thường xuyên mắc tiểu.

Biến chứng: Dẫn tới viêm thận gây suy thận, lan vi khuẩn sang buồng trứng, gây vô sinh - hiếm muộn.

Tiểu buốt biểu hiện của bệnh viêm niệu đạo

+ Quan hệ tình dục không an toàn, vệ sinh không sạch sẽ là nguyên nhân chính dẫn đến viêm niệu đạo. Ở nữ giới bệnh thường có các triệu chứng như tiểu buốt, nước tiểu đục, lỗ niệu đạo sưng đỏ, đau lưng, ớn lạnh, đau bụng dưới.

Biến chứng: Gây hẹp niệu đạo, suy giảm chức năng của thận, làm tăng nguy cơ mắc nhiều bệnh phụ khoa nguy hiểm.

Tiểu buốt biểu hiện của bệnh lậu

+ Biểu hiện bệnh lậu ở nữ giới thường âm thầm và dễ nhầm lẫn với các bệnh đường tiết niệu. Thông thường bệnh nhân có các biểu hiện thoáng qua như tiểu buốt, đau vùng xương mu sau khi quan hệ, huyết trắng ra nhiều, ngứa rát âm đạo, rong kinh, buồn nôn,…

Biến chứng: Gây viêm cổ tử cung, viêm nội mạc tử cung, phá hủy ống dẫn trứng, vô sinh – hiếm muộn, tăng nguy cơ mang thai ngoài tử cung. Phụ nữ mang thai bị bệnh lậu dễ sảy thai, sinh non, trẻ sinh ra nhiễm vi khuẩn lậu, bị mù bẩm sinh…

Tiểu buốt biểu hiện của bệnh chlamydia

+ Căn bệnh này lây nhiễm qua đường tình dục, tỷ lệ mắc bệnh ở nữ giới cao hơn nam giới. Ở nữ giới bệnh biểu hiện với các triệu chứng như ra khí hư trắng đục, đau vùng bụng dưới, kinh nguyệt không đều, đau khi quan hệ, tiểu buốt, đau vùng âm đạo và hậu môn.

Biến chứng: Gây viêm vùng chậu dẫn đến vô sinh ở nữ giới, thai ngoài tử cung, dẫn đến vô sinh – hiếm muộn.

  Qua đây ta thấy rằng, tiểu buốt là dấu hiệu của nhiều bệnh khác nhau và có những điểm tương tự giống nhau nên rất dễ nhầm lẫn. Do đó, để được chẩn đoán chính xác và nhanh chóng, người bệnh nên gặp bác sĩ để kiểm tra. Hoặc chủ động trò chuyện với bác sĩ để được tư vấn kỹ hơn về tình trạng bệnh.

ĐIỀU TRỊ CHỨNG TIỂU BUỐT Ở NỮ GIỚI NHƯ THẾ NÀO?

Theo các bác sĩ chuyên khoa, chứng tiểu buốt ở nữ giới có thể khắc phục được nếu như bệnh nhân sớm thăm khám và điều trị ở những cơ chuyên khoa.

Tại Phòng Khám Đa Khoa Âu Á, sau khi các bác sĩ tiến hành thăm khám lâm sàng, làm các xét nghiệm cần thiết để xác định nguyên nhân gây tiểu buốt, căn cứ vào mức độ bệnh để đưa ra phác đồ phù hợp. Cụ thể như sau:

Đối với viêm bàng quang

– Phương pháp nội khoa: Trường hợp nhẹ sẽ dùng thuốc điều trị, việc sử dụng thuốc như thế nào và thời gian trong bao lâu sẽ phụ thuộc vào cơ địa, tình trạng sức khỏe của mỗi người và loại vi khuẩn được tìm thấy có trong nước tiểu.

– Phương pháp ngoại khoa: Đối với các trường hợp tắc nghẽn cổ bàng quang hoặc sỏi bàng quang gây ra bởi viêm bàng quang mãn tính thì sẽ được tiến hành phẫu thuật.

Đối với viêm niệu đạo

– Phương pháp thông thường: Dùng thuốc kháng sinh để diệt vi khuẩn, tuy nhiên hiệu quả không cao, phải dùng thuốc trong thời gian dài, dễ tái phát.

– Phương pháp hiện đại: Áp dụng kỹ thuật Oxygen cải tiến mới của Mỹ, phương pháp này ứng dụng năng lượng ion oxy hoạt tính len lỏi vào các tế bào nhiễm khuẩn giúp tiêu viêm, diệt sạch vi khuẩn có hại một cách nhanh chóng, hiệu quả.

Phương pháp điều trị tiểu buốt ở nũ giới hiệu quả

Đối với bệnh lậu

– Phương pháp thông thường: Sử dụng kháng sinh theo sự chỉ định của bác sĩ chuyên khoa. Tuy nhiên, hiện nay vi khuẩn lậu đã kháng thuốc, do đó dùng thuốc hiệu quả không cao, dễ tái phát.

– Phương pháp hiện đại: Kỹ thuật DHA cải tiến mới giúp tiêu diệt sạch mầm bệnh, phá hủy nguyên thể DNA của vi khuẩn, tăng cường hệ miễn dịch mà không hề đau đớn, không ảnh hưởng đến vùng lận cận mà lại nhanh chóng hồi phục, tỷ lệ tái phát rất thấp.

Đối với bệnh chlamydia

Chủ yếu được điều trị bằng phương pháp dùng thuốc đặc trị trong thời gian dài theo chỉ định của bác sĩ chuyên khoa.

Hỗ trợ điều trị bằng thuốc đặc trị

  Để tìm hiểu kỹ hơn về các phương pháp điều trị chứng tiểu buốt cũng như mức chi phí điều trị là bao nhiêu, bạn có thể nhấn vào KHUNG TƯ VẤN bên dưới để được các bác sĩ giải đáp miễn phí!

Bằng việc áp dụng các phương pháp điều trị bệnh tiên tiến, trong những năm trở lại đây, Phòng Khám Đa Khoa Âu Á đã hỗ trợ điều trị thành công cho hàng ngàn chị em mắc bệnh đường tiết niệu, bệnh lây truyền qua đường tình dục, bệnh phụ khoa giúp họ sớm lấy lại niềm vui trong cuộc sống.

Hơn nữa, Phòng Khám Đa Khoa Âu Á có nhiều thế mạnh nổi trội như đội ngũ bác sĩ ưu tú giỏi chuyên môn kết hợp với thiết bị y tế tiên tiến sẽ mang lại quá trình chữa bệnh an toàn – thành công. Tại TP.HCM, Phòng Khám Đa Khoa Âu Á được đánh giá là phòng khám uy tín, được cấp giấy phép hoạt động và kiểm duyệt về chất lượng. Người bệnh có thể yên tâm đến đây để nhận kết quả chữa trị tốt nhất.

Để kết nối với người bệnh dễ dàng, hiện nay phòng khám đã xây dựng hệ thông tư vấn trực tuyến miễn phí. Thông qua hệ thống, bạn có thể đặt bất kỳ câu hỏi liên quan đến bệnh để bác sĩ tư vấn mà không tốn bất kỳ khoản phí nào.

Thông qua 2 kênh tư vấn:

+ Tư vấn qua đường dây nóng 028 38 77 99 50

+ Tư vấn bằng cách nhấn vào bảng bên dưới.

  Gạt bỏ tâm lý xấu hổ và hãy nhanh chóng đến với Phòng Khám Đa Khoa Âu Á để tìm hiểu nguyên nhân tiểu buốt do đâu và bảo vệ sức khỏe của mình. Nếu còn bất kỳ điều gì thắc mắc, bạn vui lòng nhấn vào bảng bên dưới để bác sĩ tư vấn cụ thể hơn.

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại (028) 38 77 99 50

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các tư vấn chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các tư vấn giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí khám bệnh vui lòng bấm vào tư vấn tư vấn.

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

Bạn đang gặp vấn đề tế nhị

Bạn cần sự tư vấn của bác sĩ chuyên khoa

Hãy gọi cho chúng tôi theo số

028.3877.9966

Hoặc click Tư vấn để trò chuyện cùng bác sĩ

Nếu bài đọc hữu ích đừng quên chia sẻ nhé !

KẾT NỐI CÙNG BÁC SĨ 40 NĂM KINH NGHIỆM

Đăng kí đặt hẹn online

(Thông tin bảo mật)

+3
Gửi tin nhắn
Bác sĩ Âu Á đang gửi tin nhắn cho bạn