Hướng Dẫn

** Nếu không có thời gian đọc nội dung hãy nhấc máy lên và gọi qua số Hotline: 028.38 77 99 50

** Điện thoại bạn đang hết tiền hoặc muốn tiết kiệm chi phí, hãy nhập số điện thoại tại đây

Bác sĩ sẽ gọi lại ngay để được TƯ VẤN MIỄN PHÍ.

Điều trị đa nang buồng trứng hiệu quả

Ngày đăng : 07-01-2019 - Lượt xem : 3083

     Có khoảng 6 – 10% trường hợp vô sinh hiếm muộn đều liên quan đến bệnh đa nang buồng trứng. Chính vì vậy, việc tìm hiểu thông tin về phương pháp điều trị là điều mà nhiều chị em quan tâm. Vậy đâu là cách điều trị đa nang buồng trứng hiệu quả? Những thông tin chia sẻ bên dưới đây sẽ giúp người bệnh hiểu rõ hơn về vấn đề này.

      Trò chuyện với bác sĩ chuyên khoa bằng cách đơn giản NHẤP VÀO KHUNG bên dưới. (Nội dung cuộc trò chuyện được bảo mật an toàn)

TRIỆU CHỨNG ĐIỂN HÌNH CỦA BUỒNG TRỨNG ĐA NANG

    Buồng trứng đa nang là hiện tượng ở buồng trứng có chứa nhiều nang nhỏ kích thước dưới 10mm, trứng khó phát triển to lên, không chín để rụng.

Bệnh buồng trứng đa nang ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe sinh sản của chị em

    Dựa vào vòng kinh hàng tháng, mụn, lông chân tay,… chị em có thể đoán được bệnh, điều trị sớm. Dưới đây là 5 triệu chứng điển hình của buồng trứng đa nang:

Kinh nguyệt không đều

- Đây là dấu hiệu thường gặp khi mắc buồng trứng đa nang.

- Biểu hiện là thời gian của mỗi chu kỳ quá dài (lên đến 40 – 45 ngày, thậm chí 3,4 tháng mới có 1 lần), lương máu kinh khi hành kinh mất quá nhiều hoặc quá ít, có máu bất thường giữa chu kỳ kinh nguyệt.

Màu sắc kinh thì bị nhạt hơn bình thường hoặc chỉ ra một chút máu đen, vón cục.

Lông mọc nhiều, nổi mụn

- Bình thường trong cơ thể nữ đều có testosterone, tuy nhiên khi mắc buồng trứng đa nang, cơ thể sẽ tiết ra nhiều testosterone vượt quá số lượng cố định nên kích thích lông mọc rậm và dày (lông mu, lông nách, lông tay, chân, mặt,…)

- Bên cạnh đó, bệnh cũng kích thích tuyến bã nhờn hoạt động mạnh, dầu dư thừa cùng tế bào chết gây bít tắc lỗ chân lông và mọc trứng cá ở mặt, cổ, ngực, lưng và da mặt cũng nhờn hơn.

Chậm có con, vô sinh – hiếm muộn

- Người bị buồng trứng đa nang khiến trứng không rụng, không thể phóng noãn khiến trứng khó gặp được tinh trùng để thụ thai và chị em khó có con, nguy cơ gây ra vô sinh, hiếm muộn.

Tăng cân, béo phì

- Buồng trứng đa nang sẽ gây ra rối loạn về chuyển hóa, do đó lượng insulin tăng cao sẽ dự trữ chất béo và khiến cân nặng của bạn khó kiểm soát. Mỡ chủ yếu tích tụ ở vòng eo và hông.

Rụng tóc nhiều, giọng nói thay đổi, da sừng hóa

- Khi bị buồng trứng đa nang lượng androgens hormone (như cơ thể nam giới) tiết ra nhiều, khiến chị em bị rụng tóc nhiều đến hói đầu, giọng nói bị vỡ giọng như nam giới, da bị sừng, thâm, nám chủ yếu ở vùng có nhiều nếp nhăn như nách, cổ, háng, hậu môn, bộ phận sinh dục,… thì nên đi khám ngay nhé!

Tuy đây có thể coi là những dấu hiệu của hội chứng buồng trứng đa nang điển hình nhưng tốt bạn vẫn nên tới gặp bác sĩ để được thăm khám, siêu âm. Qua hình ảnh siêu âm, các bác sĩ sẽ đưa ra những chuẩn đoán chính xác .

  Bạn có một trong các triệu chứng trên và nghi ngờ mắc bệnh? Click vào khung bên dưới bác sĩ sẽ tư vấn bệnh miễn phí, nhanh chóng.

ĐA NANG BUỒNG TRỨNG GÂY RA NHỮNG TÁC HẠI GÌ ĐẾN SỨC KHỎE?

  Theo các bác sĩ Phòng Khám Đa Khoa Âu Á, bệnh đa nang buồng trứng nếu không điều trị kịp thời sẽ dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm:

  ➢ Vô sinh: Để có thể thụ thai thì bạn phải rụng trứng. Phụ nữ không rụng trứng thường xuyên sẽ không giải phóng nhiều trứng để thụ tinh. Do đó, đa nang buồng trứng là một trong những nguyên nhân gây vô sinh hiếm muộn ở phụ nữ.

  ➢ Mắc nhiều bệnh nguy hiểm: Có tới 85% nữ giới bị đa nang buồng trứng thường gặp các vấn đề về cấn nặng hay mắc bệnh béo phì. Điều này làm tăng nguy cơ bị huyết áp cao, hàm lượng cholesterol quá thấp hoặc quá cao, làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim, tiểu đường, thậm chí là đột quỵ.

  ➢ Gây ra chứng ngưng thở khi ngủ: Tình trạng này gây ra nhiều lần ngưng thở khi ngủ, gây gián đoạn giấc ngủ. Chứng bệnh này thường xảy ra ở những phụ nữ thừa cân, đặc biệt là khi họ mắc đa nang buồng trứng. Nguy cơ ngưng thở khi ngủ ở phụ nữ béo phì mắc buồng trứng đa nang cao gấp 5 đến 10 lần so với người thường bình thường.

  ➢ Ung thư nội mạc tử cung: Trong quá trình rụng trứng, lớp lót tử cung sẽ rụng. Nếu bạn không rụng trứng định kì, lớp lót có thể ngày càng dày lên, làm tăng nguy cơ bị ung thư nội mạc tử cung.

ĐIỀU TRỊ ĐA NANG BUỒNG TRỨNG

  Các bác sĩ sản phụ khoa cho biết, đến nay, khoa học vẫn khẳng định không thể điều trị hiệu quả hội chứng này, chỉ có thể điều trị các triệu chứng giúp có thai dễ dàng và giảm các nguy cơ liên quan tới sức khỏe của người bệnh. Bệnh được phát hiện càng muộn thì việc điều trị càng khó khăn và ít hiệu quả.

      Điều trị thông thường

  Bệnh nhân cần phải thích cực tập thể dục, hạn chế các chất béo, giảm thức ăn có hàm lượng đường cao. Điều này giúp giảm nồng độ androgen xuống và có lợi cho việc hồi phục quá trình rụng trứng.

    Điều trị bằng thuốc

  Nguyên tắc điều trị chung đối với hội chứng buồng trứng đa nang là gây phóng noãn, cách thực hiện sẽ khác nhau tùy theo nguyện vọng của bệnh nhân muốn có thai ngay hay không.

  Với những phụ nữ chưa muốn có thai: Sẽ được điều trị bằng thuốc kích thích phóng noãn. Loại thuốc này giúp nang trứng phát triển to lên, vỡ ra và phóng noãn. Khả năng thành công tùy thuộc vào độ dày của vỏ buồng trứng và thể trạng của từng người. Trong quá trình điều trị, chị em sẽ có khả năng mang thai nên phải áp dụng các biện pháp phòng tránh (trừ việc dùng thuốc tránh thai vì dược phẩm này ức chế phóng noãn).

  Với những phụ nữ mong muốn có thai: thường phải dùng một số loại thuốc đặc biệt để làm cho buồng trứng phóng noãn. Nếu được điều trị đúng cách, hơn 60% phụ nữ bị bệnh sẽ có thể thụ thai. Ngược lại, nếu không được điều trị hoặc điều trị không cẩn thận, cơ may thụ thai sẽ rất thấp.

  Trong quá trình điều trị, ngoài việc tuân thủ những hướng dẫn của bác sỹ bạn nên có chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý và nên đi kiểm tra lại theo định kỳ để bác sỹ theo dõi bệnh tình, cũng như có phương pháp khác khi bệnh có những biến chứng khó lường.

   Điều trị bằng ngoại khoa:

Là phương pháp điều trị thông qua nội soi, loại bỏ các nang không đạt chất lượng, kích thích các nang còn lại phát triển và phóng noãn để thụ thai.

Để việc chữa trị buồng trứng đa nang hiệu quả, không tái phát, chị em nên lựa chọn tìm đến những cơ uy tín và chất lượng như Phòng Khám Đa Khoa Âu Á . Đây được mệnh danh là “địa chỉ vàng” trong chữa trị buồng trứng đa nang hiệu quả và được nhiều chị em tin tưởng chọn đến.

Đa Khoa Âu Á - Địa chỉ chữa bệnh đáng tin cậy của nhiều chị em.

   Thiết bị y tế hiện đại: Khám và chẩn đoán buồng trứng đa nang được tiến hành bởi các thiết bị xử lý tiên tiến và các thiết bị kiểm tra toàn diện, đảm bảo nhanh chóng, chính xác.

  Đội ngũ bác sĩ giỏi: Phòng khám hội tụ đội ngũ y bác sĩ phụ khoa giỏi, tay nghề cao, nhiều năm kinh nghiệm, nhiệt tình và chu đáo với bệnh nhân.

  Chi phí điều trị buồng trứng đa nang hợp lý, rõ ràng: Tất cả chi phí điều trị được niêm yết công khai, trao đổi cụ thể khi thực hiện thủ thuật theo đúng quy định của .

  Thông tin bảo mật: Toàn bộ quá trình điều trị bệnh diễn ra tết nhị, riêng tư, thông tin cá nhân chị em cam kết 100% bảo mật an toàn, chặt chẽ theo yêu cầu.

Nếu có nhu cầu khám chữa bệnh, chị em có thể đến trực tiếp địa chỉ 425 Nguyễn Văn Luông, P. 12, Q.6, TP. HCM phòng khám làm việc từ 8h – 20h hằng ngày. Hoặc click vào khung bên dưới để được các chuyên gia hỗ trợ tận tình.

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

Bạn đang gặp vấn đề tế nhị

Bạn cần sự tư vấn của bác sĩ chuyên khoa

Hãy gọi cho chúng tôi theo số

028.3877.9966

Hoặc click Tư vấn để trò chuyện cùng bác sĩ

Nếu bài đọc hữu ích đừng quên chia sẻ nhé !

KẾT NỐI CÙNG BÁC SĨ 40 NĂM KINH NGHIỆM

Đăng kí đặt hẹn online

(Thông tin bảo mật)

+3
Gửi tin nhắn
Bác sĩ Âu Á đang gửi tin nhắn cho bạn