Hướng Dẫn

** Nếu không có thời gian đọc nội dung hãy nhấc máy lên và gọi qua số Hotline: 028.38 77 99 50

** Điện thoại bạn đang hết tiền hoặc muốn tiết kiệm chi phí, hãy nhập số điện thoại tại đây

Bác sĩ sẽ gọi lại ngay để được TƯ VẤN MIỄN PHÍ.

Bệnh buồng trứng đa nang và mức độ nguy hại

Ngày đăng : 06-12-2018 - Lượt xem : 806

  Buồng trứng đa nang là bệnh lý có liên quan đến rối loạn nội tiết thường xảy ra ở phụ nữ trong độ tuổi sinh sản. Đây là căn bệnh ảnh hưởng lớn đến chức năng sinh sản của chị em. Bởi một khi buồng trứng bị tổn thương, đồng nghĩa với việc bạn mất đi khả năng mang thai sau này. Hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn về tác hại của bệnh trong bài viết được chia sẻ bên dưới đây.

    Bạn có triệu chứng bất thường muốn được bác sĩ giải đáp? Hãy nhấp vào khung chat bên dưới đây, để được hỗ trợ thêm.

BUỒNG TRỨNG ĐA NANG LÀ BỆNH GÌ?

  Theo các bác sĩ phụ khoa cho biết, buồng trứng đa nang xảy ra khi buồng trứng có nhiều nang nhỏ. Nữ giới có thể nhận biết bệnh thông qua các dấu hiệu như: Kinh nguyệt không đồng đều, vô kinh, tăng cân, béo phì, rụng tóc, da sẫm màu,…

  Ở nữ giới bị bệnh buồng trứng đa nang, thể tích buồng trứng to hơn người bình thường từ 2 -8mm. Lượng trứng sản sinh ra nhiều hơn nhưng lại không có hiện tượng rụng trứng. Phần lớn các trứng đều rỗng nên rất khó thụ thai.

Thể tích buồng trứng đa nang to hơn người bình thường từ 2 -8mm

NHỮNG TÁC HẠI CỦA BỆNH BUỒNG TRỨNG ĐA NANG

  Ảnh hưởng chu kỳ kinh nguyệt

  Ảnh hưởng lớn của bệnh buồng trứng đa nang là ảnh hưởng đến chu kì kinh nguyệt. Những người bị buồng trứng đa nang thường không có chu kỳ rụng trứng đều đặn, vì vậy nó cũng ảnh hưởng đến chu kì kinh nguyệt, khiến chu kì kinh nguyệt có thể nhanh hoặc chậm tùy tháng.

  Chu kì kinh nguyệt không đều, rối loạn rụng trứng dẫn đến việc thụ thai gặp cản trở hoặc không thể thụ thai… Tình trạng này kéo dài sẽ dẫn đến hiếm muộn, thậm chí vô sinh ở nhiều cặp vợ chồng.

Buồng trứng đa nang gây ảnh hưởng đến chu kỳ kinh nguyệt

  Vô sinh

  Buồng trứng đa nang là bệnh gây ra do tình trạng rối loạn nội tiết và là một trong những nguyên nhân thường gặp gây vô sinh do không rụng trứng hay rối loạn phóng noãn. Khi testosteron sinh ra trong buồng trứng quá nhiều, trứng phát dục chậm hoặc dừng phát triển khi ở giai đoạn chưa chín.

  Người bị mắc bệnh buồng trứng đa nang có thể kinh nguyệt ít, ít dần, không đúng chu kỳ, không thấy hiện tượng trứng rụng hằng tháng. Qua siêu âm, trên buồng trứng xuất hiện nhiều nang nhỏ (từ 6 – 10 nang 10mm) do nang noãn không phát triển được, trứng không thể trưởng thành và không có hiện tượng rụng trứng.

  Không phải ai mắc buồng trứng đa nang cũng bị vô sinh, nhưng hầu như nếu không phát hiện sớm thì buông trứng đa nang là một trong những nguyên nhân gây ảnh hưởng sức khỏe sinh sản dẫn đến sự hiếm muộn về đường con cái.

  Béo phì

  30-50% phụ nữ buồng trứng đa nang bị béo phì. Rối loạn trong quá trình chuyển hóa dẫn đến tình trạng phân bố mỡ không đồng đều. Để xác định tình trạng béo phì người ta dựa vào chỉ số BMI (>25) hay tỉ số vòng eo/vòng mông.

  Một số nghiên cứu cho rằng béo phì cũng có vai trò trong cơ chế bệnh sinh của buồng trứng đa nang. Người ta nhận thấy rằng cân nặng đóng vai trò rất quan trọng trong thúc đẩy các triệu chứng buồng trứng đa nang biểu hiện trên lâm sàng.

  Di truyền bệnh cho con

  Buồng trứng đa nang gây ra do sự mất cân bằng nội tiết của phụ nữ. Khi đó, buồng trứng của người phụ nữ sản xuất ra androgen nhiều hơn bình thường. Nồng độ nội tiết tố cao sẽ ảnh hưởng tới sự phát triển và phóng thích noãn (rụng trứng).

  Bên cạnh đó, những bạn gái có mẹ hay chị gái bị buồng trứng đa nang cũng rất dễ bị di truyền căn bệnh này.

  Ung thư nội mạc tử cung

  Do ảnh hưởng của estrogen nên lớp nội mạc tử cung sẽ dày lên để chuẩn bị đón trứng được thụ thai về đó làm tổ. Nếu người phụ nữ không thụ thai, lớp niêm mạc sẽ bong ra tạo nên hiện tượng kinh nguyệt.

  Trong khi đó, nếu chu kì kinh nguyệt bất thường hoặc mất kinh, niêm mạc tử cung cứ dày lên và không chịu bong ra do tác dụng của estrogen. Mức estrogen trong cơ thể cao làm tăng nguy cơ ung thư nội mạc tử cung.

  Bệnh tim

  Bệnh nhân bị buồng trứng đa nang có nguy cơ tăng mức insulin, từ đó dẫn đến tăng cholesterol, huyết áp, xơ vữa động mạch, và làm tăng nguy cơ đau tim, đột quỵ.

  Tiểu đường tuýp 2

  Ở phụ nữ bị bệnh đa nang buồng trứng, tình trạng kháng insulin khiến lượng đường glucose trong máu tăng cao, dẫn đến nguy cơ mắc tiểu đường tuýp 2 và bệnh tiền tiểu đường. Điều này có thể xảy ra ở những phụ nữ thừa cân hoặc có trọng lượng bình thường.

    Bạn muốn được biết phương pháp điều trị bệnh buồng trứng đa nang hiệu quả? Hãy nhấp vào khung chat bên dưới đây để được bác sĩ giải đáp thêm.

ĐỊA CHỈ ĐIỀU TRỊ BUỒNG TRỨNG ĐA NANG HIỆU QUẢ

  Thời gian qua, với sứ mệnh xây dựng sự lớn mạnh của phòng khám cùng phương châm “Tất cả vì bệnh nhân”, Phòng Khám Đa Khoa Âu Á đã đạt được nhiều thành tựu về mặt hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả cho nhiều bệnh nhân, giúp họ thoát khỏi nỗi ám ảnh bệnh tật.

Phòng Khám Đa Khoa Âu Á - Địa chỉ điều trị bệnh đa nang buồng trứng chất lượng

    Đến với Đa Khoa Âu Á người bệnh sẽ được những bác sĩ chuyên khoa ưu tú tận tâm cứu chữa, chăm sóc người bệnh như người nhà.

    Phòng khám chú trọng đầu tư, xây dựng cơ sở vật chất khang trang, trang thiết bị y tế hiện đại, tiện nghi, phục vụ tốt cho nhu cầu khám chữa bệnh.

    Phương pháp điều trị bệnh hiện đại, áp dụng những thành tựu y học trên thế giới trong việc điều trị bệnh lý cho bệnh nhân.

    Chi phí điều trị công khai, minh bạch và được niêm yết cụ thể theo đúng quy định nên người bệnh có thể an tâm điều trị.

    Trên đây là mức độ nguy hiểm của bệnh buồng trứng đa nang, nếu chị em còn thắc mắc nào nữa, chị em hãy nhấp chuột ngay vào mục tư vấn trực tiếp để được hỗ trợ nhanh từ các bác sĩ sản phụ khoa.

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

Bạn đang gặp vấn đề tế nhị

Bạn cần sự tư vấn của bác sĩ chuyên khoa

Hãy gọi cho chúng tôi theo số

028.3877.9966

Hoặc click Tư vấn để trò chuyện cùng bác sĩ

Nếu bài đọc hữu ích đừng quên chia sẻ nhé !

KẾT NỐI CÙNG BÁC SĨ 40 NĂM KINH NGHIỆM

Đăng kí đặt hẹn online

(Thông tin bảo mật)

+3
Gửi tin nhắn
Bác sĩ Âu Á đang gửi tin nhắn cho bạn