Viêm vùng chậu ở nữ Nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị

Ngày đăng : 20-06-2019 - Lượt xem : 3447

 Phụ nữ khi nghe nhắc đến bệnh viêm vùng chậu đều cảm thấy hoang mang và lo lắng. Tuy nhiên, thay vì lo sợ, hãy chủ động trang bị cho mình những kiến thức đầy đủ về nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị viêm vùng chậu ở nữ để kịp thời chữa trị bệnh từ sớm

  Bạn đã hoặc đang nghi ngờ mình có dấu hiệu bị viêm vùng chậu nhưng chưa đi khám? Nhấp vào khung chat để được bác sĩ chẩn đoán.

  

Nhận biết sớm bệnh viêm vùng chậu qua các triệu chứng

Các triệu chứng của bệnh viêm vùng chậu rất rõ ràng và dễ phát hiện

 Các bác sĩ chuyên phụ khoa tại Đa Khoa Âu Á cho biết, các triệu chứng của bệnh viêm vùng chậu rất rõ ràng và dễ phát hiện. Tuy nhiên, do các chị em thường chủ quan hoặc nhầm lẫn với các bệnh lý khác, đến khi bệnh nặng mới bắt đầu lo lắng và tìm cách chữa trị.

  Dịch âm đạo bất thường: Khi bị viêm vùng chậu, triệu chứng đầu tiên là dịch âm đạo, khí hư ra nhiều, có màu trắng đục và vàng, xanh, mùi hôi khó chịu, có thể lẫn mủ hoặc máu.

  Đau khi quan hệ: Viêm vùng chậu là tình trạng nhiễm trùng, viêm nhiễm bên trong cơ quan sinh dục nên các chị em thường có cảm giác đau âm ỉ hoặc đau dữ dội theo từng cơn, nhất là khi giao hợp khiến phần tổn thương bị tác động, loét rộng hơn và đau hơn.

  Rối loạn tiểu tiện: Đi tiểu khó, đau bụng, đặc biệt là đau dữ dội trước và trong ngày hành kinh.

  Rối loạn kinh nguyệt: Viêm vùng chậu ảnh hưởng trực tiếp tới hoạt động của buồng trứng nên chị em sẽ có hiện tượng rối loạn kinh nguyệt, kinh nguyệt không đều, máu kinh có màu đỏ sẫm, có lẫn cục huyết,…

  Dấu hiệu toàn thân: Nhiễm trùng ở bên trong gây ra phản ứng sốt, run lạnh, đau cơ, buồn nôn, nôn,…

Những nguyên nhân gây viêm vùng chậu

 Theo thống kê từ Sở Y tế TPHCM, có đến 38% phụ nữ trong độ tuổi sinh sản bị viêm vùng chậu và con số này đang không ngừng tăng lên gây ra không ít rắc rối cho các chị em.

Nguyên nhân gây viêm vùng chậu mà các chị em cần lưu ý

 Hãy lưu ý đến những nguyên nhân gây bệnh sau đây để biết cách phòng tránh:

  Nữ giới có thói quen vệ sinh vùng kín không đúng cách, thường xuyên thụt rửa sâu bên trong âm đạo, mặc quần lót ẩm ướt,… tạo điều kiện cho vi khuẩn có cơ hội xâm nhập và gây viêm nhiễm vùng chậu một cách dễ dàng.

  Phụ nữ có quan hệ tình dục sớm (15 – 19 tuổi), quan hệ tình dục không an toàn hoặc có nhiều bạn tình.

  Từng làm thủ thuật nạo phá thai hoặc đặt dụng cụ tránh thai tại những cơ không đảm bảo để lại di chứng.

  Nữ giới có tiền sử mắc các bệnh viêm nhiễm phụ khoa hoặc bệnh tình dục không điều trị sớm hoặc không điều trị tận gốc để bệnh tái phát nhiều lần.

  Vệ sinh vùng kín không sạch sẽ trong ngày “đèn đỏ” hoặc thủ dâm bằng dụng cụ,… làm mất cân bằng độ pH cũng là môi trường thuận lợi cho vi khuẩn xâm nhập sâu và gây viêm.

  Hãy trở thành một trong những người may mắn nhận được mã số ưu tiên của chúng tôi để hưởng nhiều ưu đãi khi khám và điều trị tại Đa Khoa Âu Á. Nhấp vào khung chat để nhận mã số ưu tiên.

  

Những biến chứng nguy hiểm khi bị viêm vùng chậu

Bẹnh viêm vùng chậu để lại không ít biến chứng cho chị em

 Bệnh viêm vùng chậu không chỉ ảnh hưởng đến tâm lý, sinh hoạt hàng ngày mà còn nguy hiểm tới sức khỏe, khả năng sinh sản của các chị em về sau.

  Vô sinh – hiếm muộn: Vùng chậu bào gồm buồng trứng, vòi trứng,… Khi bị viêm vùng chậu, lượng chất dịch tiết ra nhiều gây bít tắc vòi trứng, cản trở quá trình thụ thai, trứng cũng không rụng theo chu kỳ, giảm khả năng mang thai gây vô sinh – hiếm muộn cho nữ giới.

  Mang thai ngoài tử cung: Viêm vùng chậu nặng gây tổn thương vùng kín, sau điều trị có thể hình thành các mô sẹo, là hẹp tử cung và ống dẫn trứng, khi trứng gặp được tinh trùng khó làm tổ được ở tử cung dẫn đến mang thai ngoài tử cung, nguy hiểm tới tính mạng của thai phụ nếu không phát hiện sớm.

  Ảnh hưởng đến thai nhi: Bị viêm vùng chậu trong thời kỳ mang thai khiến niêm mạc tử cung bị sưng tấy, bào mòn, phôi thai khó bám vào thành tử cung, tăng nguy cơ sảy thai, sinh non, thai nhi chậm phát triển, dị tật bẩm sinh.

  Áp xe vùng chậu: Hình thành các khối áp xe trong buồng trứng, ống dẫn trứng kéo dài có thể vỡ mủ tại ổ bụng, viêm nhiễm lan rộng, tràn vào ổ bụng gây viêm phúc mạc và đe dọa tới tính mạng người bệnh.

 Hiện nay, với sự tiến bộ của khoa học kỹ thuật, rất nhiều phương pháp điều trị đã được nghiên cứu và áp dụng thành công trong điều trị hiệu quả các bệnh lý phụ khoa như viêm vùng chậu, viêm âm đạo, viêm lộ tuyến cổ tử cung,… bảo vệ sức khỏe và thiên chức làm mẹ của các chị em.

 Vì vậy, ngay khi nhận ra các triệu chứng bất thường, các chị em nên nhanh chóng đến ngay cơ chuyên khoa uy tín để khám, siêu âm và làm các kiểm tra cần thiết. Dựa vào kết quả thăm khám, bác sĩ sẽ đánh giá mức độ bệnh để đưa ra phác đồ điều trị cụ thể.

  Điều trị viêm vùng chậu bằng phương pháp nào? Chi phí bao nhiêu? Nhấp vào khung chat để có câu trả lời.

  

Địa chỉ khám và điều trị viêm vùng chậu uy tín tại TPHCM

 Tại TPHCM, Phòng Khám Đa Khoa Âu Á tại địa chỉ 425 Nguyễn Văn Luông, P12, Q6 là phòng khám chuyên sản, phụ khoa uy tín được Sở Y tế cấp phép hoạt động chính quy. Đối với bệnh viêm vùng chậu nói riêng và bệnh phụ khoa nói chung, chúng tôi đã điều trị thành công có hàng nghìn ca bệnh, tỷ lệ thành công lên đến 98%, kể cả những trường hợp chậm có con, hiếm muộn.

 Là phòng khám đáp ứng đầy đủ tiêu chuẩn về y khoa mang đến cho người bệnh dịch vụ y tế hoàn hảo, chất lượng, môi trường thăm khám văn minh, lịch sự.

 Phòng khám luôn áp dụng những kỹ thuật điều trị viêm vùng chậu hiện đại, hiệu quả cao: dùng thuốc kết hợp vật lý trị liệu (sóng viba, sóng ngắn,…), phương pháp hồng quang 3D, phẫu thuật xâm lấn tối thiểu,… thích hợp với từng trường hợp cụ thể, tỷ lệ thành công cao.

 Cơ sở vật chất hiện đại, phòng khám, xét nghiệm vô khuẩn, đạt tiêu chuẩn GPP, trang thiết bị máy móc được đầu tư và nâng cấp thường xuyên nhằm hỗ trợ chẩn đoán chính xác bệnh lý.

 Phòng khám thu hút được nhiều nhân tài, hội tụ đội ngũ bác sĩ giỏi, có nhiều năm kinh nghiệm trong thăm khám và tiến hành điều trị giúp các chị em thoải mái về mặt tâm lý cũng như an tâm trong quá trình điều trị.

 Chi phí chữa viêm vùng chậu căn cứ vào tình trạng bệnh và phác đồ điều trị của mỗi người. Mỗi phương pháp điều trị sẽ có mức chi phí khác nhau theo niêm yết cửa Sở Y tế nên chị em có thể yên tâm điều trị.

  Phòng Khám Đa Khoa Âu Á làm việc từ 8h – 20h tất cả các ngày trong tuần, nếu chưa thể sắp xếp được thời gian thì chị em có thể đặt hẹn khám ngoài giờ hành chính để không ảnh hưởng tới công việc và sinh hoạt. Hãy nhấp vào khung chat bên dưới để nhận mã số khám ưu tiên của bạn.

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

Nếu bạn cần tư vấn online, hãy liên hệ để được tư vấn miễn phí 24/7.

Đăng kí đặt hẹn online

(Thông tin bảo mật)

+3
X
Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24. MIỄN PHÍ
Chat với Bác sĩ 02838779966
123 người đang đọc
cập nhật 3 phút trước