Hướng Dẫn

** Nếu không có thời gian đọc nội dung hãy nhấc máy lên và gọi qua số Hotline: 028.38 77 99 50

** Điện thoại bạn đang hết tiền hoặc muốn tiết kiệm chi phí, hãy nhập số điện thoại tại đây

Bác sĩ sẽ gọi lại ngay để được TƯ VẤN MIỄN PHÍ.

Viêm cổ tử cung - Nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị hiệu quả

Ngày đăng : 29-11-2018 - Lượt xem : 822

  Viêm cổ tử cung được xem là một trong số các bệnh phụ khoa mà chị em phụ nữ thường mắc phải. Tuy nhiên nhiều chị em phụ nữ vẫn còn mù mờ về thông tin bệnh dẫn đến khi đi thăm khám thì bệnh đã trở nặng. Vì vậy hôm nay các bác sĩ Đa khoa Âu Á sẽ cung cấp thêm cho mọi người thông tin về bệnh cũng như cách điều trị hiệu quả.

VIÊM CỔ TỬ CUNG LÀ BỆNH GÌ?

  Trước đây, nhiều chị em thường lầm tưởng lộ tuyến cổ tử cung chính là cổ tử cung. Tuy nhiên, các bác sĩ Đa khoa Âu Á cho biết, lộ tuyến cổ tử cung chỉ là phần tế bào phát triển lồi ra mặt ngoài của miệng cổ tử cung. Cổ tử cung chính là đoạn ống nhỏ kế tiếp miệng cổ tử cung, có công dụng nối giữa âm đạo và tử cung.

 

Viêm cổ tử cung là bệnh gì?

  Do đó, khi nói viêm cổ tử cung thì ý của mọi người đang nói đến tình trạng viêm nhiễm ở đoạn ống nhỏ, ngắn chính giữa miệng cổ tử cung và tử cung. Thông thường, bệnh không thể hiện dấu hiệu hoặc triệu chứng rõ ràng, dễ bị nhầm lẫn với bệnh viêm nhiễm khác.

  Tuy nhiên khi bắt gặp các biểu hiện dưới đây thì chị em cần đi thăm khám phụ khoa ngay, vì dù không phải viêm cổ tử cung thì cũng có thể đang mắc phải một bệnh phụ khoa nguy hiểm nào đó:

  - Khí hư (huyết trắng) bất thường: khí hư ra nhiều hơn so với lúc bình thường, sờ vào thấy đặc sệt với màu sắc kì lạ (trắng đục, vàng, xanh xám) cùng mùi hôi tanh khó chịu.

  - Âm đạo bất thường: vùng kín trở nên tấy đỏ, sưng đau. Người bệnh đặc biệt cảm thấy đau đớn khi quan hệ tình dục.

  - Chảy máu bất thường: chị em khi bị viêm cổ tử cung có thể chảy máu đột ngột trong khi quan hệ tình dục hoặc khi chưa đến kỳ kinh nguyệt.

  - Tiểu tiện bất thường: thường cảm thấy đau rát khi đi tiểu, đau bụng dưới với số lần và mức độ tăng dần theo thời gian.

    Bạn có đang gặp phải các dấu hiệu bất thường kể trên? Nhấp vào ô bên dưới để được tư vấn cụ thể và HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ.

BỐN NGUYÊN NHÂN CHÍNH GÂY VIÊM CỔ TỬ CUNG

  Viêm cổ tử cung với nguồn gốc cốt yếu là do các loại vi khuẩn và nấm men gây hại thường xuyên xuất hiện ở cơ quan sinh dục gây ra. Một số tác nhân điển hình bao gồm: khuẩn E.coli, khuẩn C.trachomatis, nấm Candida,... tấn công gây viêm nhiễm, lở loét bên trong cổ tử cung.

  Những mầm bệnh này thường thâm nhập vào trong thông qua những nguyên nhân và con đường như sau:

 Quan hệ tình dục bừa bãi, thiếu sử dụng các biện pháp bảo vệ an toàn: sự cọ xát trong quá trình giao hợp khiến bề mặt da bên trong bộ phận sinh dục của nữ giới có thể bị trầy xước, tổn thương. Đồng thời, do thiếu các biện pháp bảo vệ an toàn nên vi khuẩn và mầm bệnh từ bạn tình dễ dàng lây lan, tấn công thẳng vào cổ tử cung gây viêm nhiễm.

 Lạm dụng nạo phá thai: các thủ thuật nạo phá thai nếu không được thực hiện cách chuyên nghiệp, các thiết bị hỗ trợ không được vô trùng kỹ thì chị em dễ bị viêm nhiễm cổ tử cung do bị dụng cụ vô tình đâm trúng, gây chảy máu trong và tạo điều kiện cho vi khuẩn gây hại tấn công.

 Sinh nở nhiều lần: khi ‘vượt cạn’ thường thì cổ tử cung cần phải dãn rộng kết hợp với tử cung co bóp để đẩy thai nhi ra ngoài. Do đó, nếu sinh nở quá nhiều lần thì các cơ vòng ở cổ tử cung sẽ bị thoái hóa dẫn đến cơ hội cho tác nhân gây hại tấn công vào sâu trong cơ thể gây bệnh.

 Vệ sinh vùng kín không đúng cách: vùng kín được xem là khu vực nhạy cảm trên cơ thể, do đó không đơn giản chỉ là làm sạch thường xuyên. Tuy nhiên, người bệnh cũng cần phải thực hiện đúng cách, không thụt rửa quá sâu hoặc dùng chất tẩy rửa quá mạnh sẽ khiến âm đạo bị mất cân bằng, khiến vi khuẩn lợi dụng gia tăng gây hại cho cơ quan sinh dục nữ.

VIÊM CỔ TỬ CUNG CÓ GÂY TÁC HẠI GÌ KHÔNG?

  Theo các bác sĩ Phòng Khám Đa Khoa Âu Á cho biết, bên cạnh những triệu chứng gây không ít phiền toái cho sinh hoạt hằng ngày, là nỗi ám ảnh khi đi vệ sinh của chị em thì nếu để lâu, viêm cổ tử cung có thể gây ra những tác hại:

 

Viêm cổ tử cung cần sớm điều trị để tránh biến chứng nguy hiểm đến sức khỏe

  Ảnh hưởng tiêu cực đến đời sống tình dục: cảm giác đau đớn khi giao hợp có thể khiến chị em cảm thấy sợ hãi trước việc gần gũi người yêu hoặc chồng.

  Gây ra các bệnh viêm nhiễm phụ khoa khác: các tác nhân gây bệnh viêm tử cung có thể tiếp tục phát triển tấn công sâu vào bên trong gây viêm nội mạc tử cung, viêm phần phụ, viêm vùng chậu,...

  Khó thụ thai: dịch tiết âm đạo (khí hư) tăng lên và dính như keo khiến tinh trùng gặp khó khăn trong quá trình di chuyển bên trong cổ tử cung và chị em khó thụ thai.

  Tác động xấu đến thai nhi: cổ tử cung bị viêm nhiễm khiến độ đàn hồi cũng suy giảm nhanh chóng, từ đó ảnh hưởng đến việc giữ thai trong tử cung, tăng nguy cơ sinh non, sảy thai. Ngoài ra dịch tiết âm đạo chứa vi khuẩn vương vãi khắp cổ tử cung khiến em bé ra đời dễ bị dính phải và bị bệnh bẩm sinh.

    Từ những nguy hại trên cho thấy khi bị viêm cổ tử cung thì người bệnh cần phải thăm khám ngay để được chữa trị kịp thời.

ĐIỀU TRỊ HIỆU QUẢ VIÊM CỔ TỬ CUNG TẠI TP.HCM

  Nếu đang sinh sống tại khu vực TP.HCM và các tỉnh lân cận thì chị em có thể đến phòng khám Đa khoa Âu Á tại số 425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6, TP.Hồ Chí Minh để tiện cho việc thăm khám.

Phòng Khám Đa Khoa Âu Á - Địa chỉ điều trị viêm cổ tử cung hiệu quả

  Về cơ bản, các bác sĩ sẽ tiến hành kiểm tra tình trạng sức khỏe của người bệnh để xác định nguyên nhân, mức độ bệnh và đưa ra giải pháp giúp các chị em không còn bị dai dẳng bởi nỗi lo về bệnh tật.

  1. Nội khoa: các bác sĩ chuyên khoa sẽ kê toa thuốc phù hợp bao gồm dạng uống và dạng đặt thuốc vào trong vùng kín. Các loại thuốc này đều có công dụng tiêu diệt mầm bệnh, hạn chế sự tái phát của bệnh.

  2. Chiếu sóng trị liệu: thông qua việc chiếu các bước sóng ngắn, sóng không gian, sóng viba,... vị trí bệnh, các chị em có thể nhận thấy triệu chứng bệnh thuyên giảm rõ rệt, sức đề kháng gia tăng do vi khuẩn bị tiêu diệt, máu huyết được kích thích lưu thông tốt.

  Bên cạnh đó, Phòng Khám Đa Khoa Âu Á còn nhận được sự tín nhiệm của mọi người nhờ vào các yếu tố như:

    Đội ngũ y bác sĩ phòng khám đều là những vị công tác nhiều năm trong ngành, có trình độ chuyên môn cao.

    Trang thiết bị cơ sở vật chất hiện đại, được kiểm tra và vệ sinh theo đúng quy định.

    Thời gian hoạt động linh hoạt, từ 8h – 20h mỗi ngày kể cả thứ bảy, chủ nhật giúp các chị em sau giờ làm việc có thể sắp xếp đến thăm khám.

    Vì vậy mọi người nếu như còn có bất cứ thắc mắc gì hoặc muốn đặt hẹn khám trước thì hãy nhấp ngay vào hình TƯ VẤN để trao đổi trực tiếp với phòng khám.

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

Bạn đang gặp vấn đề tế nhị

Bạn cần sự tư vấn của bác sĩ chuyên khoa

Hãy gọi cho chúng tôi theo số

028.3877.9966

Hoặc click Tư vấn để trò chuyện cùng bác sĩ

Nếu bài đọc hữu ích đừng quên chia sẻ nhé !

KẾT NỐI CÙNG BÁC SĨ 40 NĂM KINH NGHIỆM

Đăng kí đặt hẹn online

(Thông tin bảo mật)

+3
Gửi tin nhắn
Bác sĩ Âu Á đang gửi tin nhắn cho bạn