Hướng Dẫn

** Nếu không có thời gian đọc nội dung hãy nhấc máy lên và gọi qua số Hotline: 028.38 77 99 50

** Điện thoại bạn đang hết tiền hoặc muốn tiết kiệm chi phí, hãy nhập số điện thoại tại đây

Bác sĩ sẽ gọi lại ngay để được TƯ VẤN MIỄN PHÍ.

Triệu chứng và dấu hiệu của kinh nguyệt không đều

Ngày đăng : 30-11-2023 - Lượt xem : 15761

     Kinh nguyệt ở phụ nữ được ví như  đồng hồ dự báo các vấn đề  về sức khỏe sinh sản của nữ giới. Do đó khi kinh nguyệt có các dấu hiệu bất thường thường khiến phụ nữ lo lắng. Dưới đây là những thông tin cụ thể về vấn đề này. Mời chị em theo dõi để có thêm thông tin hữu ích cho mình.

  Bác sĩ đang online trực tuyến>>> Hãy nhấp vào khung chat bên dưới để bác sĩ giải đáp những vấn đề bất thường mà bạn đang gặp phải

TRIỆU CHỨNG VÀ DẤU HIỆU CỦA KINH NGUYỆT KHÔNG ĐỀU

  1. Kinh sớm

  Nếu nhiều tháng liền kinh nguyệt đến sớm hơn 7 ngày trở lên so với bình thường hoặc có kinh 2 lần/ tháng thì gọi là kinh sớm. Nguyên nhân dẫn đến kinh sớm có thể là do viêm nhiễm bộ phận sinh dục, ung thư hoặc rối loạn nội tiết. Kinh sớm lâu ngày không điều trị sẽ có thể dẫn tới bệnh thiếu máu, sảy thai, ảnh hưởng đến khả năng mang thai ở chị em.

  2. Chậm kinh

  Chậm kinh hay trễ kinh là hiện tượng ngày hành kinh đã vượt quá 7 ngày mà vẫn chưa có kinh. Nguyên do có thể là do có thai hoặc do hội chứng buồng trứng đa nang. Vì vậy, các chị em khi gặp tình trạng này thì nên đi khám bác sĩ để tìm ra nguyên nhân.

Đau bụng dưới nhiều là một trong những biểu hiện của kinh nguyệt không đều

  3. Lượng kinh ít

  Kinh nguyệt vẫn diễn ra bình thường, đúng ngày nhưng lượng máu kinh lại ít, nếu một lần hành kinh mà không sử dụng hết 1 gói băng vệ sinh là chứng tỏ lượng máu kinh ra ít.

  Lượng máu kinh ít có thể do một số nguyên nhân sau: thiếu máu, âm hư, huyết ứ, tắc mạch máu, đờm, ngoài ra cũng có thể do rối loạn nội tiết hoặc tổn thương nội mạc tử cung gây ra, ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe sinh sản của phụ nữ nên cần được thăm khám càng sớm càng tốt.

  4. Lượng kinh nhiều

  Lượng máu kinh ra nhiều có thể là biểu hiện của bệnh lạc nội mạc tử cung, viêm nhiễm cơ quan sinh dục, u xơ tử cung. Đây cũng có thể là biểu hiện của một số bệnh toàn thân như: thiếu máu bất sản, giảm tiểu cầu, thiếu máu ác tính, cao huyết áp. Lượng máu kinh ra nhiều sẽ thấm băng nhanh và tràn băng, máu kinh có thể chảy xuống quần, thậm chí nhỏ giọt xuống chân.

TRẮC NGHIỆM ĐỂ BIẾT KINH NGUYỆT KHÔNG ĐỀU BẰNG CÁCH: >> BẤM NGAY VÀO ĐÂY<<      

  5. Kinh thưa

  Chu kỳ kinh nguyệt kéo dài từ 35 ngày trở lên gọi là kinh thưa. Kinh thưa làm kéo dài thời gian rụng trứng, khiến trứng không rụng đúng thời gian, ảnh hưởng đến khả năng mang thai của người phụ nữ. Tuy nhiên nếu phụ nữ không muốn sinh con thì không gây ảnh hưởng gì.

  6. Vô kinh

  Vô kinh liên quan tới các cơ quan như tử cung, buồng trứng, tuyến yên và vùng dưới đồi, một trong những cơ quan này xảy ra vấn đề bất thường đều có thể dẫn đến vô sinh.

  7. Rong kinh

  Chu kỳ kinh nguyệt kéo dài hơn 7 ngày gọi là rong kinh. Rong kinh kéo dài sẽ dẫn tới mất máu, sẽ ảnh hưởng đến sự rụng trứng cũng như sự sinh sản của phụ nữ.

  8. Kinh nguyệt có màu sắc bất thường

  Máu kinh nguyệt bình thường sẽ có màu đỏ thẫm, không đặc, hơi dính, có thể có cục nhỏ dính mầu trắng (với phụ nữ đã sinh con có thể ra những cục máu nhỏ), máu kinh mùi hơi tanh như mùi máu. Nếu máu kinh nguyệt có màu khác so với ở trên nói lên tình trạng sức khỏe của bạn không ổn định.

ĐIỀU TRỊ KINH NGUYỆT LÀ BẢO VỆ SỨC KHỎE SINH SẢN CỦA CHỊ EM

 

  Các bác sĩ phụ khoa cho biết, kinh nguyệt không đều không đơn giản như chị em vẫn nghĩ, đây là vừa là biểu hiện của một số bệnh lý phụ khoa có thể chị em đang mắc phải, vừa là mối nguy cơ tiềm ẩn nhiều hiểm họa về sức khỏe sinh sản về sau cho chị em, thậm chí là mất đi tính mạng bởi:

   Nguy cơ dẫn đến vô sinh: kinh nguyệt không đều không thể dẫn đến vô sinh, nhưng kinh nguyệt không đều thường do nguyên nhân mắc bệnh phụ khoa gây ra, những bệnh này nếu không chữa trị kịp thời, có thể dẫn đến vô sinh. Kinh nguyệt không đều rất có khả năng là dấu hiệu của vô sinh.

   Đau đầu: đau đầu là bệnh thường gặp, tỷ lệ đau đầu ở nữ giới cao hơn nam giới, đau đầu có liên quan đến sinh lý và có liên quan đến kinh nguyệt, chiếm 20% tỷ lệ đau đầu ở nữ giới.

 

Đến gặp bác sĩ phụ khoa để được tư vấn và thăm khám sớm

   Gây thiếu máu: Nguy hại của kinh nguyệt không đều là ra máu nhiều, chảy máu kéo dài, chảy máu giữa chu kỳ kinh nguyệt hoặc ra máu không theo chu kỳ, dẫn đến thiếu máu, xuất hiện đau đầu, mệt mỏi, nhịp tim loạn, thở gấp… trường hợp nghiêm trọng có thể ảnh hưởng đến tính mạng.

   Nguy cơ gây bệnh ác tính: phụ nữ bị bệnh u xơ tử cung, u nang buồng trứng nếu không nếu không chữa trị kịp thời có thể dẫn đến các bệnh ác tính khác.

  Chính vì những mối nguy hiểm không thể xem thường này, việc chị em đi điều trị ngay khi có những triệu chứng kinh nguyệt không đều là vô cùng cấp thiết.


 

 Hiện nay, có rất nhiều phương pháp được các bác sĩ chuyên khoa áp dụng để điều trị kinh nguyệt không đều. Kinh nguyệt không đều do nhiều nguyên nhân gây bệnh, nên không thể áp dụng phương pháp đại trà khi chưa tiến hành thăm khám chính xác từ bác sĩ. Chính vì vậy chị em cần tìm cho mình một địa chỉ chữa kinh nguyệt không đều uy tín thì mới mong kết quả điều trị kinh nguyệt không đều tốt .

  Nhiều năm qua, Phụ khoa Âu Á vẫn luôn là địa chỉ nổi tiếng điều trị bệnh phụ khoa bởi có đội ngũ y bác sĩ có hơn 15 năm kinh nghiệm chẩn đoán và điều trị các bệnh phụ khoa, đặc biệt là các bệnh phụ khoa khó chữa.

Hình ảnh Phòng Khám Đa Khoa Âu Á 

  Bên cạnh đó, việc áp dụng những tiến bộ khoa học kỹ thuật, máy móc trị liệu tiên tiến trên thế giới giúp quá trình điều trị đạt hiệu quả nhanh hơn, tiết kiệm chi phí rất nhiều cho chị em. (Máy Oxygen, dao Leep, Viba, sóng ngắn, sóng không gian, …)

  Hơn nữa, chúng tôi cũng hiểu được tâm lý người bệnh khi sợ phải chờ đợi lâu, thủ tục rườm rà, hoặc lo sợ mức phí, ngại khi gặp bác sĩ phụ khoa nam, lộ thông tin riêng, bận rộn không có thời gian thăm khám. Đến với Phụ khoa Âu Á thì tất cả vấn đề này sẽ được giải quyết hoàn toàn.

Hiện nay, chúng tôi còn xây dựng hệ thống tư vấn bệnh lý trực tuyến, nếu chị em còn thắc mắc hãy NHẤP CHUỘT NGAY VÀO BẢNG TƯ VẤN các bác sĩ sẽ trả lời ngay cho bạn trong vòng 15s. Hoặc chị em cũng có thể đặt lịch khám chữa trực tuyến ngay tại đây, để nhận ưu đãi ngay bây giờ.

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

Bạn đang gặp vấn đề tế nhị

Bạn cần sự tư vấn của bác sĩ chuyên khoa

Hãy gọi cho chúng tôi theo số

028.3877.9966

Hoặc click Tư vấn để trò chuyện cùng bác sĩ

Nếu bài đọc hữu ích đừng quên chia sẻ nhé !

KẾT NỐI CÙNG BÁC SĨ 40 NĂM KINH NGHIỆM

Đăng kí đặt hẹn online

(Thông tin bảo mật)

+3
Gửi tin nhắn
Bác sĩ Âu Á đang gửi tin nhắn cho bạn