Tác Hại Tự Ý Đặt Thuốc Âm Đạo

Ngày đăng : 15-08-2024 - Lượt xem : 227

Viêm âm đạo không phải bệnh nan y nhưng gây khó chịu và phiền toái cho người bệnh. Tâm lý ngại khám vùng kín khiến đông đảo chị em lựa chọn các phương pháp chữa bệnh tại nhà. Một trong những phương pháp được nhiều chị em tìm hiểu hiện nay là thuốc chữa viêm âm đạo dạng uống hoặc đặt, nhưng thuốc không thể áp dụng cho mọi trường hợp và dễ gây tái phát trở lại. Vậy dùng thuốc chữa viêm có thực sự hiệu quả? Có được phép sử dụng thuốc đặt âm đạo tại nhà hay không? Mời bạn đọc cùng tiếp tục theo dõi câu trả lời trong bài viết được tổng hợp sau đây.

  TRÒ CHUYỆN MIỄN PHÍ cùng với Bác sĩ chuyên khoa để nhận lời khuyên hữu ích nhất qua KHUNG CHAT BÊN DƯỚI

Tác hại tự ý đặt thuốc âm đạo

Nếu thăm khám và điều trị viêm âm đạo đúng phương pháp ngay từ đầu thì sẽ mang lại hiệu quả điều trị cao, ngăn ngừa nguy cơ tái phát và bảo vệ khả năng sinh sản về sau. 

Tác hại tự ý đặt thuốc âm đạo

Nguồn: Báo Sức Khỏe Đời Sống

Tuy nhiên, với tâm lý ngại khám vùng kín, sợ tốn kém tiền bạc khiến nhiều chị em khi bị viêm nhiễm phụ khoa, không cần biết bị bệnh gì cứ mua thuốc đặt về chửa trước. Hoặc tin vào các bài thuốc dân gian truyền miệng, các bài thuốc đông y ngâm rửa bán tràn lan trên mạng. 

  CHỮA VIÊM ÂM ĐẠO BẰNG THUỐC ĐẶT - HIỆU QUẢ THẤP, NGUY CƠ VÔ SINH - HIẾM MUỘN

Thuốc đặt âm đạo thường là lựa chọn đầu tiên của chị em khi bị viêm âm đạo, nấm âm đạo. Đây là dạng kháng sinh đặt âm đạo giúp ngăn chặn sự sinh sôi của tác nhân có hại, giúp kháng viêm, tiêu viêm tức thời.

 Tuy nhiên, việc tự ý sử dụng thuốc đặt, thậm chí đến mức lạm dụng đã khiến nhiều chị em phải gánh chịu nhiều hậu quả đáng tiếc về sau, điển hình như:

   Lạm dụng thuốc đặt gây mất cân bằng pH âm đạo, tạo điều kiện cho viêm nhiễm phát triển mạnh hơn, việc điều trị càng khó khăn hơn.

​   Cố sử dụng thuốc đặt lâu ngày nhưng không đỡ, bệnh kéo dài gây viêm âm đạo rộng, viêm loét xung huyết cổ tử cung, thậm chí tiến triển ung thư cổ tử cung, gây ra tình trạng vô sinh - hiếm muộn về sau.

​   Thường chỉ hiệu quả với tình trạng viêm âm đạo cấp tính, giai đoạn nhẹ, triệu chứng mới khởi phát và trường hợp mắc lần đầu. 

Tác hại tự ý đặt thuốc âm đạo

Tôi muốn được bác sĩ tư vấn trực tiếp

  CẨN THẬN VỚI CÁC LOẠI THUỐC ĐÔNG Y, THUỐC NGÂM RỬA PHỤ KHOA TRÊN MẠNG!

Thuốc Đông y hay các bài thuốc dân gian từ thiên nhiên lành tính là ưu điểm không thể chối cãi. Tuy nhiên, lành tính thì chưa đủ mà còn đòi hỏi tính hiệu quả, vì viêm âm đạo có thể do nhiều tác nhân có hại gây ra (nấm, vi khuẩn, virus…), khi đó bắt buộc cần có phác đồ điều trị đủ mạnh mới hiệu quả.

Viêm âm đạo cần được thăm khám chuyên khoa và điều trị từ sớm. Căn cứ vào mức độ viêm nhiễm, tình trạng sức khỏe của mỗi chị em mà bác sĩ sẽ chỉ định dùng thuốc hay can thiệp ngoại khoa. Mỗi trường hợp sẽ có phác đồ điều trị khác nhau để đảm bảo hiệu quả, không phải ai cũng giống ai.

 Việc tự ý mua thuốc qua mạng không chỉ không chữa được viêm âm đạo mà còn tiềm ẩn nhiều nguy hại khó lường:

​   Thuốc mua qua mạng chủ yếu là các bài thuốc tự chế KHÔNG QUA KIỂM ĐỊNH của Bộ Y tế.

​   Nguồn gốc thành phần không rõ ràng. Thậm chí nhiều loại thuốc chứa hàm lượng corticoid cao có thể gây nhiễm độc khi sử dụng lâu dài, gây bào mòn niêm mạc cổ tử cung – ống âm đạo, rất khó thụ thai về sau.

​   Sử dụng thuốc ngâm rửa phụ khoa, thuốc đông y gia truyền nhiều liệu trình, tốn 5 triệu 7 triệu không đỡ, đến khi đi khám thì viêm nhiễm đã lan vào vào tử cung buồng trứng, đối mặt với biến chứng vô sinh.

Viêm âm đạo - Cần thăm khám và điều trị y tế trong mọi trường hợp!

Trong mọi trường hợp, người bệnh là khi phát hiện những triệu chứng viêm âm đạo như khí hư ra nhiều, có màu vàng kèm theo mùi hôi, đau rát khi quan hệ… thì nên đi khám bác sĩ sớm, điều trị sớm thì nhanh khỏi, tránh những biến chứng nguy hiểm, cũng đỡ tốn kém chi phí hơn.

Tác hại tự ý đặt thuốc âm đạo 

Tôi muốn được liên hệ tư vấn ngay bây giờ

​   Phòng Khám Đa Khoa Âu Á cũng đã tiếp nhận không ít trường hợp tự ý dùng thuốc chữa viêm âm đạo, đến khi thăm khám vùng viêm nhiễm rộng, cổ tử cung viêm loét xung huyết, ống âm đạo chảy máu nghiêm trọng, thậm chí là vô sinh, hiếm muộn về sau.

​   Thuốc chỉ nên sử dụng khi có chỉ định của bác sĩ chuyên khoa, hỗ trợ giảm nhẹ triệu chứng hoặc điều trị viêm âm đạo độ nhẹ. Các trường hợp bệnh mãn tính hoặc viêm âm đạo kèm biến chứng hay các tổn thương khác trước sau gì cũng phải can thiệp ngoại khoa. Vậy nên, chị em nên đi thăm khám sớm, điều trị đúng phương pháp để hồi phục nhanh, ngừa biến chứng và chi phí cũng thấp hơn khi để bệnh nặng.

Điều trị viêm âm đạo hiệu quả tại Phòng Khám Đa Khoa Âu Á

Hiệu quả điều trị tại các cơ sở y tế cũng không giống nhau. Có nhiều cơ sở y tế chữa bệnh viêm âm đạo không hiệu quả, bệnh hay tái phát thậm chí gây ra biến chứng phần lớn là do tay nghề bác sĩ không tốt, phương pháp cổ điển không loại bỏ được viêm nhiễm dẫn đến tình trạng tái phát nghiêm trọng. Do vậy, việc lựa chọn được một cơ sở y tế chuyên khoa uy tín là vô cùng cần thiết. 

Nếu bạn cũng đang băn khoăn không biết địa chỉ khám chữa viêm âm đạo hiệu quả ở đâu thì Phòng Khám Đa Khoa Âu Á là lựa chọn hoàn hảo dành cho nữ giới. Đến với chúng tôi bệnh nhân có thể được khám chữa bệnh với dịch vụ tốt nhất.

Điều trị viêm âm đạo hiệu quả

Tôi muốn đặt lịch online để khám trực tiếp với bác sĩ

Hiện nay cách điều trị viêm âm đạo hiệu quả được chuyên gia tại Phòng Khám Đa Khoa Âu Á áp dụng bằng phương pháp chính như sau:

  SỬ DỤNG THUỐC CHUYÊN KHOA ĐƯỢC BÁC SĨ KÊ ĐƠN

   Phương pháp sử dụng thuốc chuyên khoa thường được áp dụng với các trường hợp viêm âm đạo, mỗi mức độ sẽ có phác đồ thuốc khác nhau.

   Việc sử dụng thuốc chữa viêm âm đạo loại nào, thời gian bao lâu, thuốc uống hay thuốc đặt hay dùng thuốc có cần kết hợp các phương pháp khác để tăng hiệu quả không sẽ do trực tiếp các bác sĩ chuyên sản phụ khoa chỉ định. 

Điều trị viêm âm đạo hiệu quả

[Tôi muốn đặt hẹn khám với bác sĩ]

  HỖ TRỢ ĐIỀU TRỊ VIÊM ÂM ĐẠO BẰNG CÔNG NGHỆ ÁNH SÁNG SINH HỌC

Bên cạnh sử dụng thuốc chuyên khoa, để tăng hiệu quả hỗ trợ điều trị và ngăn ngừa tái phát, một số trường hợp viêm âm đạo có thể kết hợp thêm bằng công nghệ ánh sáng sinh học (sóng ngắn, sóng hồng ngoại,...) giúp:

   Tăng hiệu quả loại bỏ viêm nhiễm, tiêu diệt vi khuẩn/ nấm 

   Giúp tăng khả năng chuyển hóa của tế bào, kích thích tăng cường quá trình sản sinh tế bào mới, phục hồi nhanh tế bào đã bị thương tổn. 

   Tăng hiệu quả tiêu viêm, giảm đau, giảm sưng, phục hồi niêm mạc

   Giúp tăng cường tuần hoàn máu và khả năng miễn dịch

   Giúp các tổ chức cơ được thư giãn và giảm đau hiệu quả.

Ngoài ra, sau khi hỗ trợ điều trị, chị em sẽ được kê thêm thuốc Đông y nhằm cân bằng nội tiết tố cơ thể, thanh nhiệt, giải độc tố, tăng cường miễn dịch, điều hòa kinh nguyệt đồng thời ngăn ngừa bệnh tái phát. 

Sử dụng thuốc Đông - Tây y kết hợp ánh sáng sinh học là bước tiến mới trong việc hỗ trợ điều trị viêm âm đạo được các nước có nền y học tiên tiến trên thế giới áp dụng. Hiện nay Phòng Khám Đa Khoa Âu Á đã và đang ứng dụng thành công phương pháp này, giúp hàng ngàn chị em thoát khỏi căn bệnh này.

 Ngoài phương pháp hiệu quả thì Phòng Khám Đa Khoa Âu Á còn là cơ sở chuyên khoa khám và chữa viêm âm đạo với được nhiều chị em lựa chọn bởi các ưu điểm như: 

Điều trị viêm âm đạo hiệu quả

ĐẶT LỊCH KHÁM ONLINE NGAY HÔM NAY

   Bác sĩ giỏi, giàu kinh nghiệm

Phòng Khám Đa Khoa Âu Á có các bác sĩ giỏi với kinh nghiệm năm trong chẩn đoán và chữa trị nổi mụn ngứa ở vùng kín nữ. Cùng với sự nhiệt tình và tận tâm của các bác sĩ đã chữa khỏi thành công cho nhiều người khi bị nổi mụn ngứa ở vùng kín nữ giúp chị em tự tin và khỏe mạnh hơn.

​   Cơ sở vật chất, máy móc hiện đại

Phòng khám không ngừng đầu tư cơ sở vật chất cũng như trang thiết bị hiện đại giúp cho quá trình khám chữa bệnh nhanh chóng và đạt hiệu quả cao nhất. Ngoài ra không gian phòng khám sạch sẽ, khang trang và thoáng đãng được vô trùng đúng theo tiêu chuẩn của Bộ Y tế.

​   Kỹ thuật điều trị hiện đại

Bất cứ bệnh nào chứ không riêng nổi mụn ngứa ở vùng kín nữ nếu như sử dụng phương pháp điều trị hiện đại, thời gian chữa bệnh và hiệu quả nhanh hơn, tốt hơn. Do đó để đảm bảo hiệu quả điều trị phòng khám không ngừng cập nhật các kỹ thuật điều trị mới để bệnh nhân an tâm điều trị.

Điều trị viêm âm đạo hiệu quả

[Tôi muốn đặt lịch khám]

​   Chi phí điều trị hợp lý

Các chi phí khám chữa bệnh tại phòng khám được thực hiện công khai theo giá niêm yết của Bộ Y tế do đó bệnh nhân có thể hoàn toàn an tâm khi tới khám chữa bệnh. Bảng giá được niêm yết tại phòng khám để bệnh nhân tiện tham khảo.

​   Thông tin bệnh nhân bảo mật

Các bệnh phụ khoa nói chung và bệnh nổi mụn ngứa ở vùng kín nữ thường khiến chị em xấu hổ, e ngại do đó phòng khám luôn giữ kín thông tin của người bệnh, không để lộ ra ngoài nếu như bệnh nhân không đồng ý.

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

Nếu bạn cần tư vấn online, hãy liên hệ để được tư vấn miễn phí 24/7.

Đăng kí đặt hẹn online

(Thông tin bảo mật)

+3
X
Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24. MIỄN PHÍ
Chat với Bác sĩ 02838779966
123 người đang đọc
cập nhật 3 phút trước