Hướng Dẫn

** Nếu không có thời gian đọc nội dung hãy nhấc máy lên và gọi qua số Hotline: 028.38 77 99 50

** Điện thoại bạn đang hết tiền hoặc muốn tiết kiệm chi phí, hãy nhập số điện thoại tại đây

Bác sĩ sẽ gọi lại ngay để được TƯ VẤN MIỄN PHÍ.

Quy trình đặt vòng tránh thai như thế nào?

Ngày đăng : 05-07-2017 - Lượt xem : 572

     

     Đặt vòng tránh thai là phương pháp ngừa thai được sử dụng phổ biến hiện nay bởi sự tiện lợi và nhanh chóng. Dưới đây các bác sĩ chuyên khoa Phòng Khám Phụ Khoa Âu Á sẽ cung cấp thông tin về quy trình đặt vòng tránh thai an toàn nhằm giúp chị em hiểu rõ và tạo sự an tâm cho chị em khi sử dụng phương pháp này.

QUY TRÌNH ĐẶT VÒNG TRÁNH THAI NHƯ THẾ NÀO?

 

  Đặt vòng tránh thai là phương pháp kế hoạch hóa gia đình tiện lợi, giúp chị em tiết kiệm thời gian, và tránh những trường hợp như quên uống thuốc ngừa thai, quên mua bao cao su mà vẫn có thể ngừa thai an toàn và hiệu quả. 

  Có hai loại vòng tránh thai: loại bằng đồng và nội tiết tố. Vòng tránh thai bằng đồng thường không tốt đối với tinh trùng, khiến tinh trùng gặp trứng không thể thụ tinh được. Còn vòng tránh thai nội tiết có tác dụng làm cho chất nhầy đầy lên trên cổ tử cung, ngăn ngừa tinh trùng xâm nhập vào.

 

Quy trình đặt vòng tránh thai như thế nào?

Cách đặt vòng tránh thai như thế nào?

 

  Trong đó, loại vòng tránh thai bằng đồng thường được dùng nhiều hơn, sau đây là các bước để thực hiện đặt một vòng tránh thai bằng đồng vào tử cung giúp ngừa thai hiệu quả.

     Bước 1: Bác sĩ sẽ dùng thước chuyên dùng đo buồng trứng tử cung để xác định vị trí của tử cung.

     Bước 2: Sau khi đã xác định chiều dài buồng tử cung, bác sĩ sẽ đưa nhẹ vòng tránh thai bằng đồng qua cổ rồi đến định vị tại buồng cổ tử cung.

       Để định vị đúng, bác sĩ cần phải xác định trên mỗi vòng đều có chất đồng cùng hai sợi dây cước ở chân vòng. Sợi dây là dụng cụ để xác định vòng đang được định vị đúng cách.

 

       Bước 3: Sau khi đặt vòng vào buồng tử cung xong, bác sĩ sẽ cắt phần dây cước nằm trong âm đạo để tránh vướng víu và bất tiện trong khi giao hợp. Chỉ để phần còn lại của sợi dây chừng 3-4 cm nhằm định vị.

   Đặt vòng tránh thai giúp bạn chủ động hơn trong việc ngừa thai. Và điều lưu ý là việc đặt vòng tránh thai thông thường được chỉ định đối với chị em đã có ít 1 con và phải đặt sau khi người phụ nữ sinh con khoảng 6 tuần. Nhiều nghiên cứu khoa học đã chứng minh rằng, đặt vòng tranh thai mang lại lợi ích chính là giúp bạn tránh mang thai ngoài ý muốn.

 

Quy trình đặt vòng tránh thai như thế nào?

Nên chọn cơ sở uy tín để đặt vòng tránh thai nhằm đảm bảo an toàn

 

  Xác suất về việc tránh thai thành công hiệu quả như mong đợi, chiếm 98%. Đồng nghĩa với việc nếu 100 người sử dụng vòng tránh thai thì chỉ 2 người trong số họ sẽ có khả năng mang thai.

  Mặc dù cách tránh thai bằng phương pháp đặt vòng có hiệu quả cực kì cao nhưng vẫn có trường hợp ngoài ý muốn. Vì vậy để tránh thai an toàn và tránh những bất cập, không nên không được đặt vòng khi đang mang thai, khi đang nghi ngờ có thai, viêm nhiễm ở đường sinh dục, viêm niêm mạc tử cung sau sinh, xuất huyết tử cung hay sau phá thai trong 3 tháng.

  Đây là phương pháp ngừa thai hiệu quả an toàn, mức chi phí cũng bình dân, chính vì vậy mà được nhiều chị em lựa chọn. Nếu bạn còn thắc mắc gì thêm về phương pháp đặt vòng tránh thai hãy nhấp vào bảng tư vấn online bên dưới.

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

Bạn đang gặp vấn đề tế nhị

Bạn cần sự tư vấn của bác sĩ chuyên khoa

Hãy gọi cho chúng tôi theo số

028.3877.9966

Hoặc click Tư vấn để trò chuyện cùng bác sĩ

Nếu bài đọc hữu ích đừng quên chia sẻ nhé !

KẾT NỐI CÙNG BÁC SĨ 40 NĂM KINH NGHIỆM

Đăng kí đặt hẹn online

(Thông tin bảo mật)

+3
Gửi tin nhắn
Bác sĩ Âu Á đang gửi tin nhắn cho bạn