Nhận biết 4 dấu hiệu phụ nữ mang thai sớm

Ngày đăng : 30-11-2023 - Lượt xem : 10908

  Dấu hiệu mang thai trong tuần đầu tiên rất đa dạng và có biểu hiện rõ ràng dựa trên sức khỏe cũng như cơ thể của người phụ nữ. Các dấu hiệu sớm của thời kỳ mang thai có thể xuất hiện trong vài tuần đầu tiên sau khi thụ thai có thể kể đến như mất kinh, buồn nôn, tức ngực,…

  Sau đây là 4 dấu hiệu mang thai sớm mà chị em có thể tham khảo để xác định lại mình có thể thụ thai thành công hay chưa? Hãy cùng các bác sĩ chuyên khoa tại Phòng Khám Phụ Khoa Âu Á điểm qua những dấu hiệu mang thai sớm chính xác bên dưới bài viết này nhé!

4 dấu hiệu nhận biết chị em phụ nữ có thai sớm

  Có lẽ tâm trạng của chị em lúc này đang lo lắng không biết có thai hay không sau khi quan hệ? Giải pháp tốt là chị em nên thực hiện xét nghiệm thử thai tại những cơ uy tín trong khoảng thời gian chị em chưa đến chu kỳ kinh nguyệt.

  Nhưng trường hợp chị em chưa có thời gian sắp xếp hoặc không đủ điều kiện kinh tế thì có thể dựa vào 4 dấu hiệu nhận biết cơ bản dưới đây:

   MẤT KINH

  Đây là dấu hiệu đầu tiên của chu ký thai nghén. Nếu các chu kỳ kinh của chị em không đều, hay do bạn stress, căng thẳng, làm việc quá sức cũng có thể gây chậm kinh.

  Ra rải rác hoặc ít có thể là báo hiệu đầu tiên về biểu hiện có thai. Ra ít máu không giống như chu kỳ kinh nguyệt bình thường do trứng làm tổ ở nội mạc tử cung gây ra.

   MỆT MỎI VÀ HAY ĐI TIỂU

  Phần lớn phụ nữ có thai đều có cảm giác mệt mỏi. Lý do là vì sự gia tăng Hormon trong cơ thể. Ngoài ra do cơ thể tạo ra nhiều máu để tạo ra chất dinh dương để nuôi thai, vì vậy tim sẽ làm việc nhiều hơn để thích nghi với sự tăng lượng máu, gây ra cảm giác mệt mỏi.

  Buồn tiểu và đi tiểu nhiều lần hơn bình thường là vì khi có thai tử cung to ra chèn ép bàng quang và làm tăng lưỡng hormone thai kỳ tăng lên.

Mệt mỏi, buồn nôn là những dấu hiệu đầu khi có thai

   SỰ THAY ĐỔI CỦA NGỰC

  Khi mang thai chị em sẽ có cảm giác căng ở hai đầu vú, vú nhạy cảm hơn, dễ đau khi đụng vào. Hai tuần sau khi thụ tinh, vú và nắm vú bắt đầu to ra, quầng vú cũng sẫm màu hơn. Dấu hiệu này cho thấy sự gia tăng các hormon trong tuần lễ đầu tiên khi cơ thể chuẩn bị nuôi dưỡng thai nhi.

   HAY CHÓNG MẶT, BUỒN NÔN, DỄ XÚC ĐỘNG

  Lúc này cơ thể phải tăng lượng tuần hoàn nên bạn có thể cảm thấy chóng mặt là khi hoạt động mạnh và thay đổi tư thế đột ngột. Có cảm giác buồn nôn hoặc nôn khi ngửi thấy mùi của số một thứ như rượu, cà phê, thuốc lá, cá,… và thèm đồ ăn chua hay ngọt. Ngoài ra khi có thai, người phụ nữ thường hay dễ bị xúc động, thay đổi tâm lý.

  Khi bạn thấy mình bị chậm, mất kinh hoặc có thể là một trong những dấu hiệu khác như mệt mỏi không rõ lý do, hay buồn nôn, chóng mặt,… thì nên đến cơ chuyên khoa khám để xác định mình có thai hay không? Để tiết kiệm thời gian chị em có thể NHẤP VÀO KHUNG TƯ VẤN bên dưới để trao đổi trực tiếp với bác sĩ ngay tại nhà!

Siêu âm, xét nghiệm để nhận biết có thai sớm chính xác

  Việc xác định có thai hay chưa có vai trò rất quan trọng đối với chị em phụ nữ đã kết hôn, là những cặp đôi đang trông ngóng từng ngày để được làm cha, làm mẹ. Tuy nhiên, chị cẩn thận hơn thì nên mua que thử thai ở nhà thuốc hoặc đến trực tiếp tại Phòng Khám Phụ Khoa Âu Á để được thăm khám, siêu âm và làm xét nghiệm thử thai để có kết luận chính xác .

  Hiện phòng khám đã và đang áp dụng các phương pháp siêu âm thai hiện đại tiên tiến như: Siêu âm 2D giúp xác định vị trí chính xác của thai nhi, siêu âm 3D 4D cho hình ảnh kích cỡ lớn và rõ nét hơn, với mục đích phát hiện thai nhi có dị tật nào trên cơ thể hay không, cũng như giúp các thai phụ sớm biết giới tính của thai nhi.

 

Phòng Khám Phụ Khoa Âu Á là địa chỉ kiểm tra thai chính xác, uy tín, chất lượng

ƯU ĐIỂM VƯỢT TRỘI GIÚP CHỊ EM CÓ THỂ YÊN TÂM KHI ĐẾN KIỂM TRA THAI

   Phòng khám đầu tư cơ sở vật chất khang trang, thiết bị y tế được vô trùng, hệ thống các phòng tiện nghi mang đến môi trường kiểm tra thai tốt cho các thai phụ.

   Đội ngũ bác sĩ chuyên phụ khoa có trình độ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm trực tiếp siêu âm, làm xét nghiệm thai, kết hợp trang thiết bị y tế hiện đại đảm bảo mang đến kết quả chính xác .

   Ứng dụng các công nghệ, phương pháp siêu âm tiên tiến hiện đại có xuất xứ từ các nước có nền y khoa phát triển Đức, Mỹ, Nhật,… nhằm phát hiện di tật của thai nhi trong những giai đoạn đầu của thai kỳ.

   Phòng khám luôn có mức thu rõ ràng, công khai khi đến khám người bệnh còn được tư vấn mức phí trước để chị em chủ động hơn trong việc chuẩn bị.

   Hơn nữa, việc thăm khám tại đây còn theo tiêu chí một bác sĩ là một người bệnh, luôn thấu hiểu mệt nhọc khi mang thai của các bà mẹ. Vì vậy chị em sẽ không phải chờ lâu và trả kết quả siêu âm nhanh .

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

Nếu bạn cần tư vấn online, hãy liên hệ để được tư vấn miễn phí 24/7.

Đăng kí đặt hẹn online

(Thông tin bảo mật)

+3
X
Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24. MIỄN PHÍ
Chat với Bác sĩ 02838779966
123 người đang đọc
cập nhật 3 phút trước