Không Có Thai Nhưng Lại Trễ Kinh

Ngày đăng : 15-08-2024 - Lượt xem : 1037

Nếu bị trễ kinh nhưng không có dấu hiệu mang thai xảy ra trong thời gian dài, các chị em không nên quá chủ quan vì đây có thể là dấu hiệu cảnh báo nhiều căn bệnh phụ khoa.

Trễ kinh (hay chậm kinh) là hiện tượng khi đến kỳ hành kinh nhưng vẫn chưa xuất hiện kinh nguyệt. Nếu quá 35 ngày tính từ ngày hành kinh nhưng chưa có kinh nguyệt thì gọi là trễ kinh, trong khi đó nếu lỡ mất ít nhất 3 kỳ kinh nguyệt liên tiếp thì được gọi là vô kinh.

TRÒ CHUYỆN MIỄN PHÍ cùng với Bác sĩ chuyên khoa để nhận lời khuyên hữu ích nhất qua KHUNG CHAT BÊN DƯỚI

Trễ kinh có thể là dấu hiệu của việc có thai hoặc do chu kỳ kinh nguyệt không đều. Nếu tình trạng chậm kinh nhưng không có thai xảy ra ít thì bạn không cần quá lo lắng. Ngược lại, nếu tình trạng này kéo dài thì đây có thể là dấu hiệu của các bệnh phụ khoa hoặc rối loạn nội tiết tố. Vậy trễ kinh nhưng không có dấu hiệu mang thai là do đâu? Mời bạn đọc cùng theo dõi trong bài viết được tổng hợp sau đây.

Không có thai nhưng lại trễ kinh nguyên nhân do đâu?

Không có thai nhưng lại trễ kinh nguyên nhân do đâu?

Tôi muốn được bác sĩ tư vấn trực tiếp

   Không có thai nhưng lại trễ kinh do tâm lý căng thẳng, lo âu

Tâm trạng không tốt, chịu áp lực lâu ngày, hay căng thẳng, lo âu,... sẽ dẫn đến việc ăn ngủ không đúng giờ hay thức khuya, từ đó nội tiết tố trong cơ thể bị thay đổi theo, gây ra hiện tượng trễ kinh. Để cải thiện tình trạng chậm kinh trong trường hợp này, chị em nên gạt bỏ được tâm lý lo âu, điều chỉnh lại đồng hồ sinh học.

​   Tăng, giảm cân đột ngột

Tăng giảm cân đột ngột dẫn đến sự mất cân bằng nội tiết tố. Điều này có thể khiến chị em bị trễ kinh nhưng vấn đề này sẽ được cải thiện theo thời gian.

​   Không có thai nhưng lại trễ kinh do tập thể dục quá sức

Luyện tập quá sức cũng là một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng trễ kinh nhưng không có dấu hiệu mang thai, đặc biệt là đối với những người gầy. Tập luyện quá sức làm tiêu hao rất nhiều năng lượng, làm ảnh hưởng tới nội tiết tố, gây rối loạn kinh nguyệt.

Không có thai nhưng lại trễ kinh nguyên nhân do đâu?

Tôi muốn được liên hệ tư vấn ngay bây giờ

​   Không có thai nhưng lại trễ kinh do mắc bệnh phụ khoa

Nếu chị em mắc phải một số bệnh phụ khoa như u xơ tử cung, viêm buồng trứng, viêm lộ tuyến cổ tử cung, viêm cổ tử cung… cũng gặp phải hiện tượng chậm kinh. Chị em khi thấy mình có các dấu hiệu bất thường thì nên đi khám chữa càng sớm càng tốt.

​   Không có thai nhưng lại trễ kinh do bất thường ở tuyến giáp

   Tuyến giáp là một cơ quan có nhiệm vụ điều chỉnh, kiểm soát cơ thể, giữ cho cơ thể ở trạng thái bình thường và có ảnh hưởng đến việc sản sinh ra các hormone ở nữ giới.

​   Nếu tuyến này có trục trặc, bất thường như cường giáp, suy giáp, rối loạn tuyến giáp… thì chị em ngoài gặp phải các biểu hiện như da khô, giảm cân đột ngột, rụng tóc thường xuyên… còn bị chậm kinh, trễ kinh. Đây cũng là một trong những nguyên nhân gây chậm kinh ở nữ giới thường gặp.

Không có thai nhưng lại trễ kinh nguyên nhân do đâu?

[Tôi có triệu chứng – Cần tư vấn]

​   Không có thai nhưng lại trễ kinh do rối loạn kinh nguyệt

Đối với những chị em có chu kỳ kinh nguyệt thất thường, không ổn định, chu kỳ kinh đến sớm hoặc đến quá muộn, máu kinh ra quá ít, quá nhiều cũng dễ bị rối loạn kinh nguyệt. Và tất nhiên là rối loạn kinh nguyệt cũng sẽ gây ra chậm kinh, rong kinh hoặc có thể dẫn đến vô kinh.

​   Không có thai nhưng lại trễ kinh do hội chứng đa nang buồng trứng (PCOS)

​   Đây là hội chứng khiến nội tiết tố ở nữ giới mất cân bằng dẫn tới hình thành các nang nhỏ có trong buồng trứng làm ngăn quá trình rụng trứng. Tình trạng này xảy ra nhiều lần khiến chị em khó có kinh nguyệt ổn định vì quá trình rụng trứng diễn ra không đều. Có đến 10% nữ giới gặp phải hội chứng này trong độ tuổi sinh sản.

​   Các dấu hiệu của hội chứng đa nang buồng trứng có thể bao gồm: Tăng cân, mọc nhiều mụn trứng cá, rậm lông, chậm kinh, mất kinh, đặc biệt có thể dẫn đến vô sinh ở nữ giới.

​   Không có thai nhưng lại trễ kinh do bệnh về tử cung

Bệnh lý tử cung là một danh mục bao gồm nhiều vấn đề khác nhau liên quan đến tử cung. Dưới đây là một số bệnh lý tử cung thường gặp có thể gây ra rối loạn kinh nguyệt và chậm kinh:

Không có thai nhưng lại trễ kinh nguyên nhân do đâu?

Tôi vừa điều trị bằng thuốc không khỏi - Tôi cần tư vấn

​   Polyps tử cung: Đây là các tế bào không tự nhiên phát triển trên niêm mạc tử cung. Polyps tử cung có thể là nguyên nhân gây chậm kinh và gây ra kích thước kinh nguyệt không đều.

​   Viêm tử cung: Viêm tử cung là sự viêm nhiễm của tử cung, thường do các loại vi khuẩn, nấm hoặc virus gây ra. Viêm tử cung có thể gây rối loạn kinh nguyệt và chậm kinh.

​   U xơ tử cung: U xơ tử cung là một khối u không ác tính phát triển từ các tế bào tử cung. Khi u xơ tử cung lớn, nó có thể ảnh hưởng đến chu kỳ kinh nguyệt và gây chậm kinh.

​   Tổn thương tử cung: Các tổn thương, chằng buộc hoặc biến dạng của tử cung có thể gây rối loạn kinh nguyệt và chậm kinh.

​   U ác tính tử cung: U ác tính tử cung là một khối u phát triển từ tế bào tử cung bất thường. Nếu u ác tính tử cung phát triển đủ lớn, nó có thể làm thay đổi chu kỳ kinh nguyệt và gây chậm kinh.

​   Chậm kinh do rối loạn hormone

Rối loạn hormone là một trạng thái khi hệ thống hormone trong cơ thể bị mất cân bằng, dẫn đến sự thay đổi trong mức độ, tỷ lệ hoặc hoạt động của các hormone. Rối loạn hormone có thể gây ra nhiều vấn đề sức khỏe, bao gồm rối loạn kinh nguyệt và chậm kinh. Dưới đây là một số nguyên nhân gây rối loạn hormone:

Không có thai nhưng lại trễ kinh nguyên nhân do đâu?

Tôi muốn đặt lịch online để khám trực tiếp với bác sĩ

​   Rối loạn tuyến giáp: Bệnh lý tuyến giáp, bao gồm tăng hoặc giảm chức năng tuyến giáp, có thể làm thay đổi mức độ hormone trong cơ thể và gây rối loạn kinh nguyệt, bao gồm chậm kinh.

​   Rối loạn tuyến yên: Sự rối loạn chức năng của tuyến yên có thể ảnh hưởng đến mức độ hormone thyroxine (thyroxine) và triiodothyronine (T3), làm thay đổi chu kỳ kinh nguyệt và gây chậm kinh.

​   Rối loạn tuyến thượng thận: Sự mất cân bằng hormone adrenocorticotropic (ACTH) do rối loạn tuyến thượng thận có thể gây ảnh hưởng đến hormone estrogen và progesterone, dẫn đến rối loạn kinh nguyệt và chậm kinh.

​   Rối loạn hormone tuyến yên: Các rối loạn khác nhau của tuyến yên, bao gồm sự tăng hoặc giảm hormone như prolactin, cortisol và hormone kích thích tuyến giáp (TSH), có thể ảnh hưởng đến chu kỳ kinh nguyệt và gây chậm kinh.

​   Rối loạn hormone tuyến thượng não: Sự mất cân bằng của hormone tuyến thượng não, như hormone tạo kích thích luteinizing (LH) và hormone kích thích tuyến yên (FSH), có thể làm thay đổi chu kỳ kinh nguyệt và gây chậm kinh.

Phòng Khám Đa Khoa Âu Á – Địa chỉ chữa rối loạn kinh nguyệt ngoài giờ uy tín TPHCM

Nếu muốn tìm kiếm một địa chỉ chữa kinh nguyệt không đều uy tín, làm ngoài giờ hành chính thì bạn có thể lựa chọn Phòng Khám Đa Khoa Âu Á.

Địa chỉ chữa rối loạn kinh nguyệt ngoài giờ uy tín TPHCM

ĐẶT LỊCH KHÁM ONLINE NGAY HÔM NAY

   Là cơ sở tư nhân được đầu tư cả về vật chất và con người. Với đa dạng lĩnh vực thăm khám bệnh nam phụ khoa, sức khỏe sinh sản cho chị em.

​   Các chị em bị rối loạn kinh nguyệt với các biểu hiện như chậm kinh, tắc kinh, kinh không đều... khi đến tại cơ sở sẽ được các bác sĩ phụ khoa giàu kinh nghiệm trực tiếp thăm khám và kiểm tra. Đây đều là những bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, gần 30 năm kinh nghiệm làm việc ở những bệnh viện công lập lớn cả trong và ngoài nước.

​   Phòng khám cũng được trang bị các thiết bị y tế hiện đại nhập khẩu từ nước ngoài giúp cho công tác chẩn đoán, điều trị nhanh chóng chính xác và đạt hiệu quả cao.

​   Trong điều trị kinh nguyệt không đều, Phòng Khám Đa Khoa Âu Á đang áp dụng hiệu quả phương pháp đông tây y kết hợp để điều trị tình trạng rối loạn kinh nguyệt. Phương pháp này có những ưu điểm nổi bật như:

  Giúp cân bằng nội tiết tố

​  Cải thiện các hội chứng tiền kinh nguyệt

​  Điều tiết toàn diện chức năng của hệ thống sinh sản nữ

​  Kích hoạt chức năng buồng trứng

​  Hạn chế tối đa sự suy thoái của buồng trứng...

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

Nếu bạn cần tư vấn online, hãy liên hệ để được tư vấn miễn phí 24/7.

Đăng kí đặt hẹn online

(Thông tin bảo mật)

+3
X
Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24. MIỄN PHÍ
Chat với Bác sĩ 02838779966
123 người đang đọc
cập nhật 3 phút trước