Hướng Dẫn

** Nếu không có thời gian đọc nội dung hãy nhấc máy lên và gọi qua số Hotline: 028.38 77 99 50

** Điện thoại bạn đang hết tiền hoặc muốn tiết kiệm chi phí, hãy nhập số điện thoại tại đây

Bác sĩ sẽ gọi lại ngay để được TƯ VẤN MIỄN PHÍ.

Khí hư và huyết trắng khác nhau như thế nào?

Ngày đăng : 15-11-2018 - Lượt xem : 606

  Dịch tiết âm đạo có khi được nghe gọi là huyết trắng, có lúc gọi là khí hư. Vậy huyết trắng và khí hư có giống nhau hay là không? chắc hẳn đây cũng vấn đề mà nhiều chị em muốn biết rõ.

KHÍ HƯ VÀ HUYẾT TRẮNG KHÁC NHAU NHƯ THẾ NÀO?

  Bác sĩ trưởng khoa phụ khoa tại Phòng Khám Đa Khoa Âu Á cho biết, huyết trắng hay còn gọi là dịch tiết âm đạo, còn có tên gọi khác là khí hư. Huyết trắng hay khí hư là dịch tiết âm đạo của phụ nữ khi bước qua tuổi dậy thì. Huyết trắng bình thường sẽ giúp dưỡng ẩm âm đạo, làm sạch và ngăn ngừa vi khuẩn tấn công gây bệnh qua đường âm đạo.

  Thông thường, huyết trắng được chia thành hai loại:

  - Huyết trắng bình thường (sinh lý): Ở trạng thái bình thường huyết trắng hay còn gọi là khí hư có màu trắng như sữa, trong, dạng dịch nhầy, mỏng, số lượng tiết dịch ít ... Tùy theo tính chất và cơ địa của từng người mà kết cấu hay số lượng mỗi lần ra trong chu kỳ kinh nguyệt có sự thay đổi là ra nhiều hơn thì được xem là bình thường.

Hình ảnh huyết trắng sinh lý

  Thông thường thì phụ nữ bước vào giai đoạn trưởng thành, trước và sau chu kỳ kinh nguyệt, mang thai thì vùng kín ẩm ướt, khó chịu do khí hư ra nhiều.

  Trong khoảng thời gian rụng trứng thì các chất nhầy ở cổ tử cung không ẩm ướt mà ra dạng đặc dính, ít nhưng đến chuẩn bị chu kỳ hành kinh thì dịch lại loãng ra là do dịch tiết âm đạo thay đổi.

  - Huyết trắng bất thường (bệnh lý): Các vi khuẩn, virut, nấm có hại tấn công vùng kín mà các chất dịch nhầy không thể ngăn cản được gây ra viêm âm đạo, lúc này gọi là khí hư bất thường hay huyết trắng bất thường do mắc các bệnh lý phụ khoa.

Huyết trắng bệnh lý

    Khí hư đặc quánh: biểu hiện của bệnh viêm âm đạo, bệnh tiểu đường; kèm theo dấu hiệu ngứa ngáy vùng âm hộ.

    Khí hư có màu lạ: màu vàng xanh, màu nâu, màu xám, màu lục ... biểu hiện của các bệnh lý phụ khoa nguy hiểm như viêm cổ tử cung, viêm nội mạc tử cung, viêm vùng chậu, bệnh lậu...

    Khí hư có máu đỏ: dù ít hay nhiều thì cũng là do những tổn thương ở tử cung gây ra nguy hiểm hơn là do các bệnh ung thư tử cung, ung thư cổ tử cung gây ra.

  Chắc hẳn qua những lời giải đáp của bác sĩ chuyên khoa bạn đã có câu trả lời cho mình khí hư và huyết trắng khác nhau như thế nào? Hi vọng khi bạn nhận thấy huyết trắng bất thường thì nên đi thăm khám để được điều trị kịp thời tránh biến chứng vô sinh nguy hiểm.

    Bạn đang có những biểu hiện của khí hư ra nhiều hay có màu sắc bất thường mà chưa rõ nguyên nhân, giải đáp chính xác, miễn phí, nhanh chóng sau đây.

  Hiện nay, Phòng Khám Đa Khoa Âu Á là địa chỉ phám chữa bệnh phụ khoa uy tín, trong đó có tình trạng khí hư bất thường, được đông đảo chị em tin tưởng tìm đến và đánh giá cao.

Phòng Khám Đa Khoa Âu Á - Địa chỉ điều trị khí hư bất thường hiệu quả

  Mỗi tháng, phòng khám tiếp nhận trên 300 trường hợp khí hư ra bất thường là do bệnh lý, hơn 95% số người bệnh nhận thấy hiệu quả điều trị rõ rệt chỉ sau 4-6 ngày chữa trị.

  Phòng Khám Đa Khoa Âu Á quy tụ đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giỏi trên 15 năm trong nghề cùng với sự trợ giúp của máy móc kỹ thuật hiện đại, chi phí điều trị bệnh phải chăng là địa chỉ khám và điều trị huyết trắng bất thường uy tín mà chị em có thể tin tưởng tìm đến.

  "Sức khỏe của chị em - chìa khóa hạnh phúc gia đình", chúc chị em có sự lựa chọn sáng suốt. Mọi thắc mắc cần được giải đáp vui lòng gọi theo số điện thoại 028 38 77 99 50 hoặc Click vào bảng chat để được giải đáp nhanh chóng.

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

Bạn đang gặp vấn đề tế nhị

Bạn cần sự tư vấn của bác sĩ chuyên khoa

Hãy gọi cho chúng tôi theo số

028.3877.9966

Hoặc click Tư vấn để trò chuyện cùng bác sĩ

Nếu bài đọc hữu ích đừng quên chia sẻ nhé !

KẾT NỐI CÙNG BÁC SĨ 40 NĂM KINH NGHIỆM

Đăng kí đặt hẹn online

(Thông tin bảo mật)

+3
Gửi tin nhắn
Bác sĩ Âu Á đang gửi tin nhắn cho bạn