Hướng Dẫn

** Nếu không có thời gian đọc nội dung hãy nhấc máy lên và gọi qua số Hotline: 028.38 77 99 50

** Điện thoại bạn đang hết tiền hoặc muốn tiết kiệm chi phí, hãy nhập số điện thoại tại đây

Bác sĩ sẽ gọi lại ngay để được TƯ VẤN MIỄN PHÍ.

Khí hư có mùi tanh là bị gì?

Ngày đăng : 16-11-2018 - Lượt xem : 16358

  Bất cứ điều bất thường nào xảy ra ở khí hư đều là dấu hiệu cảnh báo các bệnh liên quan đến sức khỏe vùng kín do khí hư được xem là ‘tấm gương’ phản chiếu sức khỏe sinh sản của chị em. Vậy khí hư có mùi tanh là bị gì? Cách khắc phục ra sao? Bài viết sau đây sẽ giúp các bạn giải đáp vấn đề trên.

KHÍ HƯ CÓ MÙI TANH LÀ BỊ GÌ?

  Theo các bác sĩ sản phụ khoa của Phòng khám Đa khoa Âu Á cho biết, quan sát những thay đổi về màu sắc, tính chất và mùi của khí hư có thể giúp chị em chẩn đoán về tình trạng sức khỏe sinh sản của bản thân.

  Bên cạnh tình trạng khí hư bất thường như khí hư ra nhiều, khí hư có màu lạ thì khí hư có mùi tanh cũng là điều xảy ra rất phổ biến ở chị em.

Khí hư có mùi tanh là bị gì?

  1. Khí hư có mùi tanh có thể do viêm lộ tuyến cổ tử cung

  Viêm lộ tuyến cổ tử cung là tình trạng viêm nhiễm xuất phát từ các tế bào tuyến bên trong cổ tử cung phát triển lộ thiên ra ngoài và vẫn tiếp tục tiết dịch nhầy gây viêm nhiễm. Tùy vào từng nguyên nhân gây bệnh mà khí hư sẽ có màu sắc khác nhau, mùi tanh khác nhau.

  - Do nhiễm nấm: khí hư màu trắng đục, tạo mảng và có mùi chua

  - Do trùng roi Trichomonas: khí hư có màu vàng xanh, loãng và sủi bọt

  - Do tạp khuẩn: khí hư có màu xanh hoặc xanh xám, loang và khí hư có mùi tanh như cá

  2. Khí hư có mùi tanh có thể là viêm âm đạo

  Viêm âm đạo cũng là bệnh phụ khoa gây mùi cho khí hư. Tương tự như trường hợp viêm lộ tuyến cổ tử cung thì tùy theo từng trường hợp mà nguyên nhân bệnh có những dấu hiệu đặc trưng riêng. Tuy nhiên các bác sĩ chuyên khoa cho biết viêm âm đạo do nhiễm nấm hoặc tạp khuẩn thì khí hư thường có mùi tanh nặng hơn.

  3. Khí hư có mùi tanh do viêm vùng chậu

  Vùng chậu bao gồm tử cung, buồng trứng, ống dẫn trứng. Khi bị viêm vùng chậu thì bên cạnh dấu hiệu đau bụng dưới, đau lưng và sốt nhẹ thì người bệnh còn có triệu chứng khí hư có mùi tanh. Bệnh này vô cùng nguy hiểm vì nếu không chữa trị sớm có thể dẫn đến dính tắc vòi trứng, buồng trứng gây khó thụ thai.

  4. Khí hư có mùi tanh do ung thư cổ tử cung

  Khí hư có mùi tanh, hôi thối nặng có thể là chị em đang mắc gặp nguy cơ ung thư cổ tử cung.

  Để tránh rơi vào các trường hợp trên, bạn nên sớm thăm khám để kiểm tra chẩn đoán chính xác ngay khi có dấu hiệu khí hư có mùi tanh.

KHI GẶP KHÍ HƯ CÓ MÙI TANH THÌ PHẢI LÀM SAO?

  Nhiều chị em khi thấy khí hư có mùi tanh thường dễ chủ quan cho rằng do bản thân chưa vệ sinh vùng kín sạch sẽ, chỉ cần thay đổi sẽ hết hoặc cứ mặc kệ tình trạng này diễn ra. Tuy nhiên các bác sĩ sản phụ khoa khuyến cáo đây là một hành động sai lầm khi vùng kín mất cân bằng độ pH, trở nên khô và dễ viêm nhiễm nặng hơn.

  Trên thực tế có rất nhiều trường hợp khi đến thăm khám tại Phòng khám Đa khoa Âu Á đã cho biết bản thân từng chủ quan trước dấu hiệu khí hư bất thường kể trên cho đến khi xuất hiệu thêm các triệu chứng chảy máu sau khi quan hệ, đau bụng dưới dữ dội, tiểu nhiều và bị đau rát,... thì mới tính đến chuyện đi điều trị.

Tùy theo bệnh lý cụ thể mà bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ điều trị phù hợp

  Các bác sĩ chuyên khoa cho biết, nếu bạn sớm điều trị khí hư có mùi tanh ngay từ sớm thì phác đồ điều trị thường nhẹ nhàng hơn và nguy cơ bị biến chứng cũng thấp hơn so với các trường hợp bệnh đã chuyển biến nặng.

  Hiện nay chúng tôi hiện đang áp dụng nhiều phương pháp điều trị khí hư có mùi tanh an toàn hiệu quả.

  Sử dụng thuốc:

  Bác sĩ chuyên khoa kê các loại thuốc kháng sinh đường uống, bôi và đặt âm đạo kết hợp với dung dịch vệ sinh. Thuốc chỉ hiệu quả cao đối với tình trạng khí hư bất thường do bệnh mức độ nhẹ.

    Thuốc tác dụng nhanh, dễ mua, dễ dùng, chi phí vừa phải.

  Biện pháp ngoại khoa:

  - Oxygen (O3): 1 lượng lớn oxy hoạt tính được đưa vào bên trong âm đạo sát khuẩn, diệt trùng giúp các tổn thương mau chóng biến mất, sức khỏe người bệnh được hồi phục.

  - LEEP công nghệ Mỹ: phương pháp sử dụng dao điện LOOP với hình dáng dây kim loại mạnh dẫn điện giúp dễ dàng tiến sâu và tiếp cận mô tế bào cổ tử cung viêm nhiễm, loại bỏ để tái tạo tế bào mới mà không gây đau đớn nhiều hay để lại sẹo.

  - Chiếu sóng trị liệu: các loại sóng ngắn, sóng viba, sóng không gian,... được điều chỉnh thời gian và cường độ phù hợp, chiếu vào vị trí ổ bệnh diệt khuẩn, kích thích trao đổi máu và giúp người bệnh mau chóng khỏe lại.

    Thời gian thực hiện ngắn, hiệu quả cao và hồi phục nhanh chóng

  Lưu ý: Khi được thực hiện một trong các biện pháp trên, các chị em nên đến các cơ uy tín, các bệnh viện lớn để đảm bảo an toàn cho bản thân và tránh những rủi ro đáng tiếc.

ĐỊA CHỈ ĐIỀU TRỊ KHÍ HƯ CÓ MÙI TANH UY TÍN HIỆU QUẢ

  Chị em cần lựa chọn địa chỉ điều trị khí hư có mùi tanh an toàn uy tín như Phòng Khám Đa khoa Âu Á với các yếu tố như:

Điều trị khí hư có mùi tanh hiệu quả tại Phòng Khám Đa Khoa Âu Á 

    Đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa điều trị khí hư có mùi tanh tại phòng khám có chuyên khoa tay nghề cao, nhiều năm kinh nghiệm trong điều trị.

    Luôn mạnh dạn đầu tư thêm những máy móc, trang thiết bị y tế hiện đại trên thế giới để hỗ trợ đem lại kết quả tốt cho việc chẩn đoán điều trị bệnh viêm âm đạo.

    Môi trường phòng khám đảm bảo vô trùng, toàn bộ trang thiết bị y tế đều được khử trùng nghiêm ngặt theo đúng quy trình.

    Thủ tục thăm khám điều trị nhanh chóng đơn giản giúp chị em sớm được gặp bác sĩ, thuận tiện rất nhiều về mặt thời gian, không phải chờ đợi.

    Phòng khám hoạt động linh hoạt với thời gian khám chữa bệnh từ 8h00 đến 20h00 hàng ngày, làm việc cả ngày lễ tết, vô cùng thích hợp cho những người bận rộn.

    Chi phí khám chữa bệnh luôn hợp lý, mọi khoản chi phí đều tuân theo quy định y tế. Bác sĩ có trách nhiệm thông báo trước cho bệnh nhân và tất cả các khoản thu đều có hóa đơn rõ ràng.

    Nếu còn bất cứ điều gì thắc mắc về điều trị khí hư có mùi tanh, các bạn có thể liên hệ với chúng tôi trên website để biết thêm chi tiết về vấn đề này. Phòng khám Đa khoa Âu Á luôn có những ưu đãi đối với bệnh nhân chat, đặt hẹn online bằng cách nhấp vào khung chat bên dưới đây.

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

Bạn đang gặp vấn đề tế nhị

Bạn cần sự tư vấn của bác sĩ chuyên khoa

Hãy gọi cho chúng tôi theo số

028.3877.9966

Hoặc click Tư vấn để trò chuyện cùng bác sĩ

Nếu bài đọc hữu ích đừng quên chia sẻ nhé !

KẾT NỐI CÙNG BÁC SĨ 40 NĂM KINH NGHIỆM

Đăng kí đặt hẹn online

(Thông tin bảo mật)

+3
Gửi tin nhắn
Bác sĩ Âu Á đang gửi tin nhắn cho bạn