Hướng Dẫn

** Nếu không có thời gian đọc nội dung hãy nhấc máy lên và gọi qua số Hotline: 028.38 77 99 50

** Điện thoại bạn đang hết tiền hoặc muốn tiết kiệm chi phí, hãy nhập số điện thoại tại đây

Bác sĩ sẽ gọi lại ngay để được TƯ VẤN MIỄN PHÍ.

Dấu hiệu hiếm muộn ở nữ

Ngày đăng : 13-03-2019 - Lượt xem : 661

 Vô sinh ở nữ giới đã không còn là hiện tượng hiếm gặp hiện nay do sự phát triển của xã hội kéo theo ô nhiễm môi trường, thực phẩm độc hại, thói quen sinh hoạt không lành mạnh,…

 Việc nhận biết sớm những dấu hiệu hiếm muộn ở nữ là rất quan trọng để hỗ trợ điều trị kịp thời, bảo vệ thiên chức làm mẹ cho các chị em.

 Hãy cùng nghe các chuyên gia tư vấn về vấn đề này qua nội dung bài viết dưới đây.

Nguyên nhân gây vô sinh – hiếm muộn ở nữ

Dấu hiệu hiếm muộn ở nữ

Mắc bệnh phụ khoa làm cản trở quá trình thụ thai

 Theo khảo sát từ các chuyên gia phụ khoa tại Phụ khoa Âu Á, tỷ lệ vô sinh – hiếm muộn ở nữ giới tăng cao trong thời gian qua do một số nguyên nhân sau:

  Do biến đổi gen hoặc gen bị thiếu sót: Những đột biến trong gen và nhiễm sắc thể ảnh hưởng đến hoạt động của buồng trứng, nhiều phụ nữ không có buồng trứng bẩm sinh hoặc buồng trứng không có khả năng sinh sản.

  Mất cân bằng hormone giới tính: Phụ nữ khi bắt đầu bước vào thời kì sinh sản dễ mắc phải những thay đổi trong hormone sinh dục khiến chu kỳ kinh nguyệt bị rối loạn, ảnh hưởng đến khả năng phát triển của trứng, khiến trứng không rụng hoặc rụng không đều nên khó thụ thai.

  Do mắc phải các bệnh phụ khoa: Một số bệnh phụ khoa nguy hiểm như viêm vùng chậu, viêm tắc vòi trứng, ống dẫn trứng, lạc nội mạc tử cung,… nếu không điều trị sớm sẽ hình thành các mô sẹo trong thành tử cung gây khó khăn cho quá trình thụ thai.

  Dị tật ở cơ quan sinh sản: Nữ giới bị thiếu hoặc không có bộ phận nào đó trong cơ quan sinh sản khiến tinh trùng không thể gặp được trứng.

  Tổn thương ở cơ quan sinh sản: Bị chấn thương do tai nạn, phẫu thuật hoặc nạo phá thai tại những cơ sở không đảm bảo làm ảnh hưởng tới cấu trúc và chức năng của cơ quan sinh sản, khiến nữ giới bị vô sinh – hiếm muộn.

 Ngoài ra, những yếu tố khác như tâm lý, thói quen sinh hoạt, thuốc tránh thai,… cũng có thể trở thành tác nhân gây hiếm muộn cho nữ giới.

  Vợ chồng bạn đã “thả” hơn 1 năm nhưng vẫn không có dấu hiệu mang thai nhưng không biết nguyên nhân do đâu? Liên hệ với chuyên gia tư vấn tại đây để được giải đáp.

Dấu hiệu hiếm muộn ở nữ

 Vì có rất nhiều nguyên nhân có thể gây ra tình trạng hiếm muộn ở nữ giới mà biểu hiện ở mỗi người cũng không giống nhau.

 Bạn nhận thấy mình đang có dấu hiệu nào trong các dấu hiệu dưới đây?

  Rối loạn kinh nguyệt: Chu kỳ kinh nguyệt quá dài hoặc quá ngắn, kỳ kinh không đều, lượng máu kinh không ổn định, lúc ít lúc nhiều, sự phát triển chưa hoàn thiện của trứng, noãn cũng như viêm nhiễm của niêm mạc tử cung làm giảm khả năng thụ thai.

  Vô kinh: Phụ nữ đến tuổi trưởng thành không có kinh hoặc có nhưng sau đó kinh nguyệt biến mất quá 6 tháng liên tiếp là dấu hiệu cảnh báo vô sinh – hiếm muộn ở nữ. Hiện tượng này xảy ra do những rối loạn ở tuyến yên, dị tật bẩm sinh đường sinh dục, suy buồng trứng,…

Dấu hiệu hiếm muộn ở nữ

Chu kỳ kinh nguyệt quá dài hoặc quá ngắn, kỳ kinh không đều

  Thống kinh: Nếu thấy có hiện tượng đau bụng dưới dữ dội khi có kinh. Khác với đau bụng kinh bình thường, thống kinh là do khí huyết lưu thông kém dẫn tới huyết ứ gây trở ngại cho kinh ra ngoài khiến đau vùng bụng dưới.

  Dịch âm đạo bất thường: Dịch âm đạo chính là tấm gương phản chiếu rõ ràng nhất tình trạng sức khỏe sinh sản của nữ giới. Nếu thấy dịch âm đạo có màu sắc và tính chất bất thường, đặc hoặc lỏng hơn, có mùi hôi khó chịu thì đây là dấu hiệu của bệnh phụ khoa khiến nữ giới khó thụ thai.

  Tuyến vú kém phát triển: Nếu trên 18 tuổi mà tuyến vú chưa phát triển có thể do thiếu nội tiết tố estrogen. Điều này chứng tỏ buồng trứng cũng có dấu hiệu kém phát triển và khả năng thụ thai thấp.

Dấu hiệu hiếm muộn ở nữ

Những dấu hiệu hiếm muộn ở nữ giới

  Chỉ số BMI không chuẩn: Thừa cân, béo phì hoặc thiếu cân do ăn kiêng, không đủ dinh dưỡng cũng ảnh hưởng tới hoạt động của các cơ quan sinh dục, rối loạn nội tiết.

  Những cơn đau bất thường khi giao hợp: Những cơn đau xuất hiện trong quá trình quan hệ tình dục có thể là dấu hiệu của u xơ, u nang, viêm nhiễm cơ quan sinh dục,…

  Sảy thai: Sảy thai một hoặc nhiều lần cho thấy cơ quan sinh sản của nữ giới có vấn đề và cần thăm khám để chẩn đoán, điều trị kịp thời trước khi bị vô sinh.

  Bạn nhận thấy mình đang có một trong các triệu chứng kể trên? Nhấp ngay vào khung chat bên dưới để đặt hẹn kiểm tra miễn phí.

Chẩn đoán và điều trị hiếm muộn tại Đa Khoa Âu Á

 Phòng Khám Đa Khoa Âu Á tại địa chỉ 425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6 được đánh giá là một trong những cơ chất lượng hàng đầu TPHCM chuyên khám và điều trị phụ khoa, sức khỏe sinh sản, vô sinh – hiếm muộn cho nữ giới.

 Chúng tôi luôn được các chị em tin tưởng lựa chọn cũng như nhận được sự đánh giá cao từ phía các chuyên gia đầu ngành vì:

  Hạng mục thăm khám và điều trị hiếm muộn đa dạng: Tại đây hỗ trợ thăm khám và điều trị các bệnh lý ở vùng kín, cơ quan sinh sản, bệnh về tử cung, rối loạn kinh nguyệt, khám sức khỏe định kỳ trước khi mang thai, kiểm tra vô sinh – hiếm muộn ở nữ giới.

  Ứng dụng công nghệ hiện đại, tiên tiến: Dựa vào kết quả kiểm tra mà bác sĩ sẽ đưa ra kết luận về nguyên nhân, tình trạng bệnh của mỗi người để có phương pháp điều trị thích hợp, cụ thể.

Dấu hiệu hiếm muộn ở nữ

Đa Khoa Âu Á được đánh giá cao trong công tác điều trị hiếm muộn nữ

  Đội ngũ bác sĩ có chuyên môn giỏi: Các bác sĩ chuyên khoa tại đây đã có nhiều năm kinh nghiệm trong công tác khám chữa vô sinh – hiếm muộn thành công cho hàng nghìn ca bệnh tại nhiều bệnh viện lớn.

  Bảo mật thông tin tuyệt đối: Toàn bộ quá trình thăm khám và điều trị của người bệnh, thông tin cá nhân và bệnh án được bảo mật tuyệt đối, thuận tiện cho quá trình theo dõi, chăm sóc người bệnh.

  Chi phí phù hợp với mọi đối tượng: Sau khi kiểm tra, bác sĩ sẽ tư vấn cho người bệnh về những phương pháp điều trị thích hợp, chi phí hợp lý, cam kết tuân thủ đúng quy định được đề ra.

  Để được tư vấn nhanh chóng, giải đáp những nỗi lo của bạn về dấu hiệu hiếm muộn ở nữ, chi phí khám chữa bệnh, hãy nhanh tay nhấp ngay vào khung chat bên dưới.

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

Bạn đang gặp vấn đề tế nhị

Bạn cần sự tư vấn của bác sĩ chuyên khoa

Hãy gọi cho chúng tôi theo số

028.3877.9966

Hoặc click Tư vấn để trò chuyện cùng bác sĩ

Nếu bài đọc hữu ích đừng quên chia sẻ nhé !

KẾT NỐI CÙNG BÁC SĨ 40 NĂM KINH NGHIỆM

Đăng kí đặt hẹn online

(Thông tin bảo mật)

+3
Gửi tin nhắn
Bác sĩ Âu Á đang gửi tin nhắn cho bạn