Dấu Hiệu Cho Thấy 95% Chị Em Đã Có Thai Sau Khi Quan Hệ

Ngày đăng : 30-11-2023 - Lượt xem : 62191

  Mang thai là niềm vui đối với các chị em đang mong mỏi đợi chờ nhưng cũng là nỗi lo lắng với một số bạn gái chưa sẵn sàng làm mẹ. Do đó, để giúp chị em sớm biết để đưa ra chế độ chăm sóc thật tốt, cũng như như phòng tránh việc mang thai ngoài ý muốn, bài viết sau xin chia sẻ đến chị em những dấu hiệu nhận biết có thai chính xác. 

Nhận biết dấu hiệu có thai sớm sau khi quan hệ

  Chế độ dinh dưỡng và sinh hoạt trong 3 tháng đầu tiên thai nghén rất quan trọng, vì nó sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sự an toàn và phát triển của bé. Tuy nhiên, không phải chị em nào cũng biết hiện bản thân mình đang có thai và dấu hiệu nhận biết có thai sớm sau khi qua hệ để lập kế hoạch chăm sóc, nuôi dưỡng thai nhi một cách tốt . Sau đây, Phòng Khám Phụ Khoa Âu Á xin cung cấp một số dấu hiệu nhận biết có thai sớm để chị em tham khảo.

   Chảy máu âm đạo: Ra máu âm đạo ngoài chu kỳ kinh nguyệt là một trong những dấu hiệu nhân biết có thai sớm sau khi quan hệ, dấu hiệu này cho thấy trứng đã được thụ thai thành công. Đây còn được gọi là ra máu bào thai.

  Máu bào thai khác với máu kinh, máu bào thường có màu hồng hoặc nâu, màu nhạt hơn so với máu kinh, chỉ một vệt, không thành dòng. Đi cùng hiện tượng máu bào chị em sẽ có cảm giác đau lưng hay tử cung bị co thắt.

   Chậm kinh: Chậm kinh nguyệt là một trong những dấu hiệu có thai sớm và rất dễ nhận biết mà chị em nào cũng có. Khi chậm kinh từ 7 – 10 ngày sau khi có quan hệ tình dục, chị em nên mua que thử thai hoặc đi siêu âm để đảm bảo mình đã có thai.

   Cảm giác buồn nôn: Dấu hiệu này thường xuất hiện từ tuần 4 đến đến tuần 6 của thai kỳ, cảm giác buồn nôn có thể xảy ra bất kỳ thời điểm nào trong ngày. Nếu tình trạng buồn nôn nhiều khiến chị em kiệt sức thì nên tham khảo bác sĩ để có biện pháp, cản thiện.

Buồn nôn và dương tinh với que thử thai là hai dấu hiệu dễ nhận thấy khi đang có thai

   Dương tính với que thử thai: Sau khi trễ kinh 2 tuần, bạn có thể dùng quy thử thai để kiểm tra mình có thai hay chưa? Nếu que thử thai báo hiệu dương tính (hai vạch hoặc dấu +) đồng nghĩa với việc bạn đã có thai.

   Đi tiểu nhiều, có chất nhầy đặc ở cổ tử cung: Đột nhiên chị em đi tiểu nhiều hơn thường ngày thì đây có thể là một dấu hiệu cho biết chị em đã mang thai.

  Ngoài ra, khi mang bầu ở tuần đầu, cổ tử cung sẽ xuất hiện chất nhầy có dạng đặc, đây được xem là sự thay đổi lớn và dễ nhận thấy khi có thai.

   Nhạy cảm với mùi, rối loạn thói quen ăn uống: Nếu trước đây chị em bị mẫn cảm với một số loại hương đặc trưng nhưng sau khi mang thai sẽ trở nên nhạy cảm với bất cứ mùi nào. Đây được xem là một trong những tác dụng phụ do mức độ estrogen tăng cao.

  Bên cạnh đó, theo thống kê việc thay đổi khẩu vị ăn của phụ nữ khi mang thai lên đến 75%, có thể tùy mức độ rối loạn khác nhau ở mỗi người. Nếu lúc trước bạn thích ăn ngọt và cực ghét chua, bỗng một ngày đẹp trời, bạn nhận mình cầm trái xoài “chua thấu trời” và ăn ngon lành? Chẳng còn nghi ngờ gì nữa, có thể bạn đã mang thai rồi đó!

  Ngoài ra các dấu hiệu như đau lưng, đau đầu dễ ngất xỉu, tăng cân, tâm trạng bất thường, táo bón,… cũng được liệt kê vào danh sách dấu hiệu nhận biết có thai sớm sau khi quan hệ.

  Với những dấu hiệu nhận biết trên, phần nào sẽ giúp bạn xác định khả năng mình có thai hay không? Để yên tâm hơn về kết quả kiểm tra của mình, chị em có thể trao đổi trực tiếp với bác sĩ bằng cách NHẤP VÀO KHUNG TƯ VẤN bên dưới để được tư vấn cụ thể.

Thăm khám, xét nghiệm, siêu âm để nhận biết có thai sớm, chính xác

  Vấn đề xác định đã mang thai hay chưa có vai trò rất quan trọng đối với chị em đã kết hôn. là những cặp vợ chồng đang trông ngóng tin vui được làm cha, làm mẹ từng ngày. Vì vậy, khi chị em nhận thấy một trong những dấu hiệu trên, thì khả năng mang thai là tương đối cao.

   Để cận thận hơn, thay vì dùng que thử thai để thử chị em có thể đến trực tiếp Phòng Khám Phụ Khoa Âu Á tọa lac tại địa chỉ 425 Nguyễn Văn Luông, P.12, Q.6, TP.HCM, cách vòng xoay Phú Lâm 100m, để được thăm khám, xét nghiệm thử thai, siêu âm thai chính xác .

   Đến với Phòng Khám Phụ Khoa Âu Á chị em sẽ được đội ngũ bác sĩ trình độ chuyên môn cao, dày kinh nghiệm trong lĩnh vực sản phụ khoa trực tiếp tư vấn thăm khám và siêu âm thai. Kết hợp với trang thiết bị y tế hiện đại, tiên tiến mang lại kết quả siêu âm chính xác . Ngoài ra, bác sĩ cũng sẽ tư vấn và hướng dẫn tận tình cho chị em nếu có ý định bỏ thai.

Phòng Khám Phụ Khoa Âu Á - Địa chỉ kiểm tra thai nhanh chóng, chính xác

   Đặc biệt các thiết bị y tế tại phòng khám được nhập khẩu từ các nước Châu Âu (máy siêu âm 2D, 3D, 4D) với chế độ hình ảnh rõ nét, chân thực, chính xác . Chị em hoàn toàn có thể quan sát trực tiếp thông qua màn hình.

   Bên cạnh đó, phòng khám với quy trình thăm khám chuyên nghiệp, thủ tục đơn giản, không phải chờ lâu. Hệ thống buồng phòng sạch sẽ, phòng tiểu phẫu vô trùng đạt chuẩn nhằm mang đến kết quả khám thai tốt cho chị em.

   Tất cả thông tin cá nhân của chị em đều được bảo mật nghiêm ngặt. Cùng với đó là chi phí thăm khám, xét nghiệm, siêu âm,… đều được báo trước cho chị em tiện chuẩn bị, các hạng mục giá đều công khai, minh bạch đúng giá.

       Chính vì thế, chị em hãy yên tâm khi đến với Phòng Khám Phụ Khoa Âu Á để trải nghiệm dịch vụ khám thai tốt tại đây.

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

Nếu bạn cần tư vấn online, hãy liên hệ để được tư vấn miễn phí 24/7.

Đăng kí đặt hẹn online

(Thông tin bảo mật)

+3
X
Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24. MIỄN PHÍ
Chat với Bác sĩ 02838779966
123 người đang đọc
cập nhật 3 phút trước