Hướng Dẫn

** Nếu không có thời gian đọc nội dung hãy nhấc máy lên và gọi qua số Hotline: 028.38 77 99 50

** Điện thoại bạn đang hết tiền hoặc muốn tiết kiệm chi phí, hãy nhập số điện thoại tại đây

Bác sĩ sẽ gọi lại ngay để được TƯ VẤN MIỄN PHÍ.

Chậm kinh ra máu nâu là bị làm sao?

Ngày đăng : 27-01-2024 - Lượt xem : 33575

Hiện tượng chậm kinh ra máu nâu không phải là hiếm gặp, đây có thể là dấu hiệu của một số bệnh lý phụ khoa nguy hiểm chị em không nên chủ quan. Vậy chậm kinh ra máu nâu là bị làm sao? Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của chuyên gia phụ khoa tại Phòng Khám Đa Khoa Âu Á về vấn đề này trong nội dung bài viết dưới đây.

icon Bạn đang lo lắng vì gặp phải hiện tượng chậm kinh ra máu nâu? Hãy gọi ngay đến số (028) 38 77 99 66 hoặc nhấp vào khung chat bên dưới để được bác sĩ tư vấn nhanh (MIỄN PHÍ, BẢO MẬT).

NGUYÊN NHÂN GÂY CHẬM KINH RA MÁU NÂU

Liên quan đến vấn đề chậm kinh ra máu nâu, bạn N. Lụa (TP.HCM) có câu hỏi với nội dung như sau: “Chào bác sĩ! Tháng này cháu bị trễ kinh 5 ngày, thử que thì lên 1 vạch nhưng cháu thấy cơ thể mệt mỏi, chóng mặt, tức ngực, đau núm vú. Hôm nay cháu thấy âm đạo ra dịch màu nâu, số lượng không nhiều. Tình trạng của cháu như vậy là bị làm sao ạ? Ra máu nâu là bị gì? Mong bác sĩ tư vấn! Cảm ơn bác sĩ!”

Trả lời về hiện tượng chậm kinh ra máu nâu, bác sĩ CKI Phạm Thị Hằng tại Phòng Khám Đa Khoa Âu Á cho biết, thông thường chu kỳ kinh của chị em dao động trong khoảng 28 – 35 ngày. Nếu kinh nguyệt có trễ hơn so với chu kỳ bình thường khoảng 7 ngày trở lên kèm theo hiện tượng ra máu nâu thì chị em cần chú ý theo dõi. Nguyên nhân ra máu nâu: trước và sau kỳ kinh có thể là do:

Chậm kinh ra máu nâu do mang thai:

Sau khi trứng rụng và được thụ tinh với tinh trùng sẽ tạo thành hợp tử, lúc này âm đạo có thể tiết ra một chút dịch màu nâu, đây có thể là máu báo thai. Tuy nhiên, để chắc chắn hơn bạn nên đến gặp bác sĩ chuyên khoa để siêu âm và kiểm tra.

Bên cạnh đó, hiện tượng chậm kinh ra máu nâu cũng có thể là dấu hiệu dọa sảy thai, trong trường hợp này chị em sẽ thấy xuất hiện kèm các triệu chứng như đau bụng, buồn nôn, cơ thể mệt mỏi,….

Chậm kinh ra máu nâu

Chậm kinh ra máu nâu có thể là dấu hiệu của mang thai?

Rối loạn nội tiết tố gây chậm kinh ra máu nâu:

Chế độ ăn uống không hợp lý, căng thẳng stress kéo dài,… gây rối loạn nội tiết tố. Từ đó làm thay đổi quá trình rụng trứng và gây ra hiện tượng rối loạn kinh nguyệt, chậm kinh ra máu nâu, ảnh hưởng đến sức khỏe và khả năng sinh sản của phụ nữ.

Chậm kinh ra máu nâu do nạo phá thai:

Việc thực hiện nạo phá thai không an toàn tại các cơ sở y tế kém chất lượng sẽ khiến thành tử cung bị bào mòn, ảnh hưởng đến quá trình mang thai và sinh con. Điều này cũng khiến chu kỳ kinh nguyệt bị rối loạn, mất kinh hoặc chậm kinh, âm đạo ra máu nâu có mùi hôi khó chịu.

Ra máu nâu có mùi hôi do mắc bệnh phụ khoa:

Các bệnh phụ khoa như viêm âm đạo, viêm cổ tử cung, viêm lộ tuyến cổ tử cung, lạc nội mạc tử cung, u xơ tử cung,… nếu không được điều trị kịp thời sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm, điển hình là tình trạng quan hệ ra máu màu nâu, sưng đau vùng kín, khí hư bất thường, chảy máu âm đạo, tiểu buốt, tiểu rắt.

Chậm kinh ra máu nâu là bị làm sao?

Chậm kinh ra máu nâu có thể do mắc bệnh phụ khoa

Chậm kinh ra máu nâu do tác dụng phụ của thuốc:

Nếu chị em đang trong giai đoạn điều trị bệnh hoặc đang sử dụng các loại thuốc như thuốc chống trầm cảm, thuốc điều trị ung thư, thuốc chữa hen suyễn, thuốc tránh thai khẩn cấp,… sẽ gây ra các tác dụng phụ như rối loạn kinh nguyệt, chậm kinh, bế kinh, rong kinh,….

Chậm kinh ra máu nâu do mắc bệnh xã hội:

Chậm kinh ra máu nâu cũng có thể là do các bệnh xã hội như sùi mào gà, lậu, mụn rộp sinh dục, giang mai,… nếu không được điều trị kịp thời sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, chức năng sinh sản, thậm chí là tính mạng của người bệnh.

Như vậy, chậm kinh ra máu đen có thể do nhiều nguyên nhân, để biết nguyên nhân chính xác. Chị em cần chủ động đến cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để được thăm khám và điều trị kịp thời, tránh những biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra.

icon 

">Bạn bị chậm kinh ra máu nâu nhưng không biết do đâu? Click ngay tại KHUNG CHAT bên dưới để được bác sĩ chuyên khoa tư vấn, chẩn đoán miễn phí.

CHẬM KINH RA MÁU NÂU NGUY HIỂM KHÔNG?

Chậm kinh ra máu nâu khiến chị em lo lắng, làm ảnh hưởng không tốt đến tâm lý, khiến hiện tượng chậm kinh trở nên nghiêm trọng hơn.

✘ Các bệnh lý phụ khoa gây chậm kinh ra máu nâu khiến cho sức khỏe của nữ giới suy giảm, làm tăng nguy cơ gây ung thư cổ tử cung, đe dọa trực tiếp đến tính mạng.

 Chậm kinh ra máu nâu do rối loạn nội tiết tố, sảy thai nếu không có biện pháp can thiệp kịp thời sẽ gây ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng sinh sản, thậm chí là vô sinh.

✘ Ra máu nâu có mùi khiến chị em mặc cảm, mất tự tin trong cuộc sống sinh hoạt, nhất là quan hệ vợ chồng, ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình.

CẦN LÀM GÌ KHI BỊ CHẬM KINH RA MÁU NÂU?

Ngay khi gặp những hiện tượng chậm kinh ra máu đen, chị em hãy tới các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để được thăm khám và làm các xét nghiệm, tìm ra nguyên nhân gây bệnh. Dựa vào kết quả thăm khám, bác sĩ sẽ đưa ra hướng điều trị phù hợp nhất cho bạn.

Phòng khám Đa khoa Âu Á (số 425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6, Tp. Hồ Chí Minh) chính là địa uy tín chất lượng để chị em có thể lựa chọn đến khám bệnh phụ khoa nói chung và hiện tượng chậm kinh ra máu nâu nói riêng. Phòng khám đáp ứng đầy đủ tiêu chí của một phòng khám phụ khoa chất lượng:

++ Đội ngũ bác sĩ có nhiều kinh nghiệm trong nghề, các bác sĩ đã từng làm việc tại các bệnh viện lớn.

++ Áp dụng các phương pháp chữa bệnh tiên tiến, điển hình là dùng thuốc kháng sinh, kháng viêm, chiếu tia sóng ngắn, sóng viba, sóng hồng quang đem lại hiệu quả điều trị cao.

Chậm kinh ra máu nâu là bị làm sao?

Điều trị chậm kinh ra máu nâu tại Âu Á

++ Trang thiết bị y tế được nhập khẩu hiện đại, đảm bảo có quá trình thăm khám và điều trị diễn ra hiệu quả nhất.

++ Thời gian thăm khám linh hoạt từ 8h – 20h tất cả các ngày trong tuần, thuận tiện cho bệnh nhân làm giờ hành chính.

++ Chi phí khám chữa bệnh phụ khoa hợp lí, được công khai minh bạch niêm yết theo quy định của Sở Y Tế.

icon Bạn đang băn khoăn về chi phí điều trị chậm kinh ra máu nâu? Click tại khung chat để được báo giá cụ thể.

Trên đây là những thông tin chia sẻ về hiện tượng chậm kinh ra máu nâu, nếu còn bất cứ điều gì băn khoăn thắc mắc cần được tư vấn chị em có thể liên hệ về số: (028) 38 77 99 66 hoặc nhấp vào khung chat bên dưới để được tư vấn miễn phí.

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại (028) 38 77 99 50

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các tư vấn chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các tư vấn giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí khám bệnh vui lòng bấm vào tư vấn tư vấn.

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

Bạn đang gặp vấn đề tế nhị

Bạn cần sự tư vấn của bác sĩ chuyên khoa

Hãy gọi cho chúng tôi theo số

028.3877.9966

Hoặc click Tư vấn để trò chuyện cùng bác sĩ

Nếu bài đọc hữu ích đừng quên chia sẻ nhé !

KẾT NỐI CÙNG BÁC SĨ 40 NĂM KINH NGHIỆM

Đăng kí đặt hẹn online

(Thông tin bảo mật)

+3
Gửi tin nhắn
Bác sĩ Âu Á đang gửi tin nhắn cho bạn