Cẩn Thận Khi Bị Mọc Mụn Ở Vùng Kín, Cả Nam Và Nữ

Ngày đăng : 15-08-2024 - Lượt xem : 653

Mọc mụn ở vùng kín là một dấu hiệu bất thường không thể xem nhẹ. Vùng kín có thể xuất hiện rất nhiều các loại mụn khác nhau, trong đó phổ biến có thể kể đến như mụn nước, mụn nhọt, mụn thịt và mụn đầu trắng. Trong đó mụn thịt có thể là dấu hiệu cảnh báo bệnh sùi mào gà chị em cần hết sức chú ý. Trong bài viết này chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu sâu hơn về các loại mụn ở vùng kín, đâu là nguyên nhân và nó cảnh báo bệnh gì, mời bạn đọc cùng tiếp tục theo dõi.

Như đã nói ở trên, mọc mụn ở vùng kín là một vấn đề không thể xem nhẹ. Vùng kín được xem là vùng da nhạy cảm, dễ viêm nhiễm dễ mọc mụn bất thường mà bạn đọc cần theo dõi hết sức cẩn thận. 

TRÒ CHUYỆN MIỄN PHÍ cùng với Bác sĩ chuyên khoa để nhận lời khuyên hữu ích nhất qua KHUNG CHAT BÊN DƯỚI

Nguyên nhân mọc mụn ở âm đạo

Tự nhiên thấy vùng kín nổi mụn cũng khiến ai cũng lo sợ, tâm lý hoang mang, không biết nguyên nhân do đâu nên không dám quan hệ tình dục một thời gian.

Nguyên nhân mọc mụn ở âm đạo

[Tôi có triệu chứng – Cần tư vấn]

   Do quá trình vệ sinh

   Vùng kín không được sạch sẽ Như ai cũng biết, vùng kín của nữ giới là bộ phận vô cùng nhạy cảm. Nếu bạn thực hiện vệ sinh kém, vệ sinh bằng nước bẩn hoặc vệ sinh nhanh không cẩn thận và không sạch hết vi khuẩn sẽ gây ra mụn ở vùng kín.

​   Vệ sinh vùng kín hàng ngày là một nhiệm vụ vô cùng quan trọng để bảo vệ sức khỏe của Âm đạo. Nếu vệ sinh hời hợt, không sạch sẽ, vùng kín không chỉ nổi mụn mà còn gây ra nhiều bệnh lý khác.

​   Vì quan hệ tình dục nguy hiểm

​   Quan hệ tình dục không sử dụng bao cao su để phòng tránh hoặc quan hệ tình dục không an toàn với nhiều bạn tình là một trong những nguyên nhân điển hình gây ra mụn ở vùng kín.

​   Với quan hệ tình dục không an toàn, nguy cơ lây nhiễm và các bệnh lây truyền qua đường tình dục là rất cao.

Nguyên nhân mọc mụn ở âm đạo

Tôi muốn được bác sĩ tư vấn trực tiếp

​   Viêm âm đạo gây mụn

Viêm âm hộ âm hộ là bệnh phụ khoa phổ biến, thường gặp là phụ nữ, hầu như ai cũng gặp phải tình trạng này ít nhất một lần trong đời. Biểu hiện chính và dễ nhận biết nhất của bệnh là hiện tượng nổi mụn ở vùng kín, những nốt mụn này thường là những mụn nhỏ do các tác nhân gây bệnh như vi khuẩn, nấm men hoặc ký sinh trùng gây ra.

Ngoài những dấu hiệu nhận biết bệnh viêm âm đạo do hiện tượng nổi mụn ở vùng kín thì chúng ta cũng có thể nhận biết bệnh qua một số triệu chứng:

​   Vùng kín ngứa ngáy, có mùi hôi khó chịu.

​   Khí hư ra nhiều và có màu sắc bất bình thường.

​   Quan hệ tình dục với bạn tình đau rát và có thậm chí có thể chảy máu.

​   Triệu chứng đi tiểu bất thường: tiểu buốt, tiểu rắt,…

​   Nổi mụn ở vùng kín là do mắc bệnh sùi mào gà

​   Sùi mào gà do bệnh sùi mào gà gây ra Sùi mào gà là tình trạng các u nhú sùi mào gà do thủ phạm là virus HPV gây ra xuất hiện trên vùng da bị nhiễm bệnh. Cũng giống như những đặc điểm cơ bản của các bệnh xã hội khác, bệnh sùi mào gà lây truyền chủ yếu từ người này sang người khác qua đường tình dục, con số này chiếm 90% trường hợp nam và nữ mắc bệnh.

​   Thông thường, nữ giới sẽ có tỷ lệ lây nhiễm cao hơn nam giới, vì vậy nếu bạn có quan hệ không lành mạnh với người mắc bệnh sùi mào gà thì vùng kín của bạn sẽ rất dễ bị sùi mào gà. Ở giai đoạn đầu, mụn cóc và u nhú chỉ là những mụn nhỏ, cứng, mọc lẻ tẻ có kích thước từ 1-3 cm. Nó không gây ngứa và đau và có cảm giác gợn sóng khi chạm vào.

​   Tuy nhiên, theo thời gian, các triệu chứng của bệnh ngày càng nặng hơn. Lúc này, mụn sẽ kèm theo mủ và máu, khi sờ vào sẽ dễ bị vỡ và gây ra mùi hôi tanh rất khó chịu. Sùi mào gà là căn bệnh xã hội nguy hiểm, chị em nhất định không nên chủ quan.

Nguyên nhân mọc mụn ở âm đạo

Tôi muốn được liên hệ tư vấn ngay bây giờ

​   Mụn rộp sinh dục gây mụn ở vùng kín

Mụn rộp sinh dục là bệnh lây truyền qua đường tình dục do vi rút HSV gây ra. Triệu chứng phổ biến nhất của bệnh mụn rộp sinh dục là sự xuất hiện của các mụn nước và mụn mủ gây đau đớn trên bộ phận sinh dục. Những nốt mụn này nếu không được phát hiện và điều trị ngay sẽ xuất hiện ngày càng nhiều, vỡ ra rất dễ gây lở loét, viêm nhiễm.

​   Mọc mụn ở vùng kín do bệnh lậu

Bệnh lậu gây ra cũng là một trong những nguyên nhân viêm nhiễm gây ra mụn ở vùng kín. Do dịch tiết thạch cao do lậu tiết ra nhiều từ niệu đạo nên vùng kín sẽ luôn ẩm ướt và tích tụ nhiều vi khuẩn gây kích ứng vùng da xung quanh vùng kín.

​   Hứng thú quan hệ tình dục bị suy giảm vì khi giao hợp thấy đau

​   Đi tiểu khó, tiểu buốt, tiểu đau, trong nước tiểu có lẫn máu và mủ

​   Có hiện tượng đau âm ỉ vùng bụng dưới.

​   Bệnh lậu chính là những nguyên nhân gây hiếm muộn rất nhiều ở nam nữ hiện nay.

​   Vùng kín nổi mụn do viêm nang lông

​   Nhiều chị em thường có thói quen cạo lông vùng mu, một thói quen khiến các sợi lông mọc xiên xẹo và làm đứt các vùng da trên da. Ban đầu, những mụn này thường chỉ xuất hiện là mụn mủ xung quanh lỗ chân lông, nhưng lâu dần sẽ nổi lên thành mụn nước, gây ngứa ngáy, khó chịu.

​   Khi thấy mụn nước xuất hiện ở vùng kín do viêm nang lông, bạn tuyệt đối không được gãi vì sẽ khiến tình trạng viêm nhiễm nặng hơn. Có thể nói, viêm nang lông là nguyên nhân phổ biến gây ra mụn ở vùng kín.

Nguyên nhân mọc mụn ở âm đạo

Tôi muốn đặt lịch online để khám trực tiếp với bác sĩ

​   Do bị kích ứng bởi một số hóa chất

Vùng kín của phụ nữ vô cùng nhạy cảm nên rất dễ bị kích ứng nếu sử dụng các loại hóa chất không phù hợp như dung dịch vệ sinh, chất bôi trơn, sữa tắm, băng vệ sinh và dầu dưỡng. Sợi vải…. Khi bị dị ứng với bất kỳ chất nào trong số này, vùng kín thường rất dễ bị nổi mụn.

​   Thay đổi nội tiết tố trong cơ thể

​   Một trong những nguyên nhân phổ biến gây ra mụn ở vùng kín là do thay đổi nội tiết tố trong cơ thể. Cụ thể: Khi thành phần androgen trong cơ thể tăng cao sẽ kích thích tuyến bã nhờn hoạt động nhiều hơn. Điều này sẽ làm tăng tốc độ sừng hóa của tế bào chết, gây bít tắc lỗ chân lông và sinh ra mụn.

​   Thông thường, nếu vùng kín nổi mụn do thay đổi nội tiết tố sẽ là mụn đầu trắng, không đau và không lây lan sang các vùng da khác. Mụn trắng do thay đổi nội tiết tố thường xuất hiện trên mu.

Mọc mụn ở âm đạo điều trị như thế nào?

Với chị em phụ nữ, bất cứ bất thường nào xuất hiện ở vùng kín cũng sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến chức năng sinh lý, sinh sản. Trong đó, tình trạng mụn rộp âm đạo cũng không phải là ngoại lệ.

Và để khắc phục lâu dài hiện tượng này, các bác sĩ chuyên khoa cho biết, chị em cần chủ động tìm gặp bác sĩ ngay. Dựa vào mức độ, triệu chứng, bác sĩ sẽ sớm tìm ra nguyên nhân và chỉ định phác đồ điều trị phù hợp nhất.

Mọc mụn ở âm đạo điều trị như thế nào?

Tôi vừa điều trị bằng thuốc không khỏi - Tôi cần tư vấn

Tại Phòng Khám Đa Khoa Âu Á, một số cách chữa mụn rộp âm đạo được đánh giá cao về hiệu quả mà chị em có thể tham khảo như:

​   Mụn rộp âm đạo do bệnh mụn rộp sinh dục gây ra:

   Phác đồ điều trị chủ yếu là sử dụng thuốc bôi tại chỗ dạng kem. Đây là các loại thuốc Tây chuyên khoa đặc hiệu nhằm giảm nhanh các triệu chứng, chống bội nhiễm, làm khô nhanh các vết trợt và đóng vảy. Để đảm bảo tính thẩm mỹ cho vùng kín, chị em được điều trị kết hợp với kem trị sẹo.

​   Bên cạnh đó, bác sĩ cũng cho chị em sử dụng thêm thuốc kháng virus, có tác dụng ngăn cản không cho virus phát triển, giảm mức độ tổn thương của bệnh, kìm hãm sự tái phát của virus HSV.

Mọc mụn ở âm đạo điều trị như thế nào?

[Tôi muốn đặt hẹn khám với bác sĩ]

​   Với bệnh sùi mào gà:

​   Trước tiên, Bác sĩ sẽ sử dụng các kỹ thuật mới để loại bỏ đám sùi. Với các kĩ thuật hiện đại, đảm bảo quá trình điều trị sẽ không đau, không xâm lấn và ảnh hưởng đến các vị trí khác.

​   Bên cạnh đó, để tăng hiệu quả điều trị, chị em còn được sử dụng thêm thuốc Đông y. Đây là các loại thuốc có tác dụng tăng cường sức đề kháng, tăng sinh kháng thể, tiêu diệt virus từ sâu bên trong.

​   Đối với các bệnh viêm nhiễm khác:

Tùy thuộc vào từng bệnh lý cụ thể, bác sĩ sẽ kê đơn thuốc. Đó có thể là thuốc uống, thuốc bôi, thuốc đặt âm đạo, kết hợp với thuốc uống thuốc Đông y. Liệu trình điều trị cần được tuân thủ đúng phác đồ. Từ đó sẽ giúp tiêu diệt vi khuẩn, chống viêm, ngăn chặn sự hình thành của đám mụn rộp âm đạo, âm hộ.

Điều trị mọc mụn âm đạo bằng phương pháp laser sóng ngắn tại Phòng Khám Đa Khoa Âu Á

Nhằm giúp điều trị tình trạng các bệnh viêm nhiễm, bệnh phụ khoa ở nữ một cách toàn diện và hạn chế tái phát. Bác sĩ cho biết, việc sử dụng những ưu điểm từ máy laser sóng ngắn được ghi nhận cho hiệu quả tích cực hơn:

Điều trị mọc mụn âm đạo bằng phương pháp laser sóng ngắn

ĐẶT LỊCH KHÁM ONLINE NGAY HÔM NAY

​   Làm tăng khả năng tác động trực tiếp đến tổ chức viêm, giúp tiêu diệt vi khuẩn nhanh chóng.

​   Hạn chế các tổn thương đến cơ quan lân cận.

​   Cân bằng nội tiết, lưu thông máu hiệu quả.

​   Cho hiệu quả điều trị lâu dài, giảm tỷ lệ tái phát.

​   Để nâng cao hiệu quả điều trị, chị em cần sử dụng thuốc theo hướng dẫn của bác sĩ. Không tự ý điều trị tại nhà, không đổi thuốc, ngưng thuốc ngay khi các triệu chứng thuyên giảm.

​   Đồng thời, kết hợp vệ sinh vùng kín sạch sẽ, đúng cách hàng ngày. Không quan hệ tình dục trong thời gian điều trị bệnh, nhằm loại bỏ vi khuẩn, virus một cách nhất.

​   Mụn rộp âm đạo có thể để lại rất nhiều biến chứng cho sức khỏe của chị em. Vì vậy, ngay khi nhận thấy các biểu hiện bất thường ở vùng kín. Chị em hãy chủ động tìm đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám và tư vấn điều trị đúng cách.

​   Tuyệt đối không nên tự ý điều trị bệnh tại nhà khi chưa rõ nguyên nhân. Việc chữa trị sai cách, có thể gây ra rất nhiều biến chứng liên quan đến các vị trí lân cận. Làm tăng nguy cơ viêm nhiễm, nhiễm trùng…

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

Nếu bạn cần tư vấn online, hãy liên hệ để được tư vấn miễn phí 24/7.

Đăng kí đặt hẹn online

(Thông tin bảo mật)

+3
X
Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24. MIỄN PHÍ
Chat với Bác sĩ 02838779966
123 người đang đọc
cập nhật 3 phút trước