Hướng Dẫn

** Nếu không có thời gian đọc nội dung hãy nhấc máy lên và gọi qua số Hotline: 028.38 77 99 50

** Điện thoại bạn đang hết tiền hoặc muốn tiết kiệm chi phí, hãy nhập số điện thoại tại đây

Bác sĩ sẽ gọi lại ngay để được TƯ VẤN MIỄN PHÍ.

Bị đau khi quan hệ làm cách nào hết

Ngày đăng : 30-10-2023 - Lượt xem : 6953

Nhiều chị em chịu đau trong im lặng vì nghĩ đây là vấn đề không bình thường và ngại khi gặp bác sĩ để miêu tả tình trạng. Tuy nhiên, đây là một trong những hiện tượng phổ biến ở phụ nữ và có thể nhờ sự can thiệp y tế hoặc lời khuyên từ bác sĩ để cải thiện tình trạng. Quan hệ bị đau không chỉ là vấn đề đau đớn về thể xác mà nó còn có khả năng ảnh hưởng tiêu cực đến cảm xúc. Vì vậy, vấn đề này nên được giải quyết ngay khi nó xuất hiện.

Phòng Khám Phụ Khoa Âu Á thường xuyên nhận được câu hỏi ẩn danh về vấn đề tình dục và câu hỏi “Bị đau khi quan hệ làm cách nào hết” không phải câu hỏi hiếm gặp. Chị em đọc bài viết dưới này để hiểu rõ tình trạng và yên tâm đến gặp bác sĩ nhé! 

Quan hệ bị đau - cơn đau xuất phát từ đâu?

Một số khảo sát tại Phòng Khám Phụ Khoa Âu Á cho thấy hầu hết các ca tiếp nhận tình trạng quan hệ bị đau cho biết rằng họ tránh quan hệ tình dục hoàn toàn do cơn đau xuất hiện thường xuyên làm cho họ áp lực và sợ hãi.

Quan hệ bị đau

Phái nữ lo lắng khi quan hệ bị đau

Cơn đau có thể xảy ra ở bất cứ đâu trong vùng sinh dục của bạn. Một số chị em cho biết họ cảm thấy đau ở âm hộ, ở khu vực xung quanh lỗ âm đạo ( được gọi là tiền đình ) hoặc bên trong âm đạo. Tầng sinh môn là vị trí thường bị đau khi quan hệ tình dục. Một số người có thể cảm thấy đau ở lưng dưới, vùng xương chậu, tử cung hoặc bàng quang. Cơn đau này có thể làm cho việc quan hệ tình dục trở nên khó khăn.

 Vì tâm lý lo ngại, nhiều chị em bỏ qua thời gian tốt nhất để chữa trị khiến bản thân lâm vào tình trạng "tiến không được mà lùi không xong" vì ngại hoặc khó từ chối bạn tình của mình, kéo dài nỗi đau thậm chí dẫn đến tốn kém thời gian và tiền bạc để chữa trị nếu phát hiện bệnh trễ. Đừng lo lắng, Phòng Khám Phụ Khoa Âu Á cung cấp dịch vụ tư vấn miễn phí online, mọi thông tin đều được Bảo mật an toàn.

Nguyên nhân khiến cho quan hệ bị đau là gì?

Nếu cơn đau mới xuất hiện gần đây, bác sĩ xin hỏi bạn: hãy nghĩ xem gần đây bạn có bắt đầu sử dụng bất kỳ sản phẩm mới nào có thể gây kích ứng da hay không.

quan hệ bị đau

Một số nguyên nhân khiến phái nữ bị đau khi quan hệ

Nếu không phải do bị kích ứng thuốc thì dưới đây là một số nguyên nhân khác:

 Bị đau khi quan hệ tình dục cũng có thể do các vấn đề về phản ứng tình dục gây ra như khô âm đạo: Do thiếu ham muốn hoặc thiếu hưng phấn, sinh con hoặc lão hóa cũng có thể gây ra chứng đau khi giao hợp. 

 Viêm da tiếp xúc: là một vấn đề về da có thể gây rách hoặc nứt vùng da mỏng manh ở âm hộ của bạn. Điều này làm cho việc quan hệ bị đau đớn. Nó thường xảy ra khi phụ nữ có phản ứng dị ứng với xà phòng có mùi, chất bôi trơn, bao cao su hoặc thụt rửa.

 Lạc nội mạc tử cung: khi các mô thường lót bên trong tử cung của bạn lạc ra vị trí khác, thường là vùng xương chậu. 

 Nếu bạn mắc phải bệnh lý này, các triệu chứng có thể xuất hiện theo những cách gây khó khăn cho việc chẩn đoán tình trạng. Ví dụ, các triệu chứng có thể bao gồm đau bụng, tiêu chảy hoặc táo bón, đau phần trên cơ thể, đi tiểu nhiều hoặc cảm giác đau nhói. Mảng triệu chứng này thường bị nhầm lẫn với các tình trạng khác, chẳng hạn như viêm ruột thừa, hội chứng ruột kích thích hoặc u nang buồng trứng.

 Vulvodynia: Đây là chứng rối loạn đau ảnh hưởng đến âm hộ. Khi cơn đau chỉ giới hạn ở tiền đình (khu vực xung quanh lỗ âm đạo), nó được gọi là hội chứng viêm tiền đình âm hộ (VVS). Bạn có thể cảm nhận sự nóng rát và có thể bị kích thích khi ngồi quá lâu.

 Viêm âm đạo: Thường do nhiễm trùng do vi khuẩn hoặc nấm men gây ra. Những người khác phát triển tình trạng này trong thời kỳ mãn kinh hoặc sau khi mắc chứng rối loạn da.

 Co thắt âm đạo: Tình trạng khiến các cơ âm đạo ở cửa âm đạo của bạn co thắt và siết chặt một cách đau đớn một cách không chủ ý. Điều này làm cho dương vật khó đi vào hoặc thậm chí là không thể. 

 Tình trạng này có thể có cả nguyên nhân về thể chất và cảm xúc. Những nguyên nhân này có thể bao gồm thay đổi nội tiết tố, sợ hãi về tình dục, chấn thương hoặc tình trạng da. Nhiều phụ nữ bị co thắt âm đạo gặp khó khăn khi sử dụng băng vệ sinh và khám phụ khoa.

Bạn có thể miêu tả loại thuốc bạn đã sử dụng và tình trạng hiện tại cho các bác sĩ Tại Đây

 U nang buồng trứng: Phụ nữ có u nang buồng trứng lớn thường bị dương vật cương cứng tác động khi quan hệ tình dục. Những u nang này đôi khi thậm chí bị rách ra, rò rỉ chất lỏng. 

 U nang buồng trứng có thể được gây ra bởi một tình trạng tiềm ẩn khác, chẳng hạn như lạc nội mạc tử cung, hoặc có thể phát triển trong thời kỳ mang thai.

 Bệnh viêm vùng chậu (PID): PID khiến ống dẫn trứng, buồng trứng hoặc tử cung bị viêm và dẫn đến quan hệ bị đau do ma sát mạnh. Tình trạng này thường là dấu hiệu của một vấn đề lớn hơn do nhiễm trùng và nên được điều trị ngay lập tức.

Giải pháp điều trị cho quan hệ bị đau

 Khi đột nhiên những triệu chứng đó xảy ra kèm quan hệ bị đau thì khi đó bạn biết chắc chắn đó không phải là điều bình thường đối với bạn. Hãy đi tìm lời khuyên từ các chuyên gia hoặc trực tiếp đến bác sĩ phụ khoa để họ có thể xác định xem bạn có đang trong tình trạng sức khỏe cần điều trị hay không. 

về việc tìm giải pháp phù hợp cho cơn đau do quan hệ tình dục phụ thuộc vào nguyên nhân cơ bản của nó. Nếu nguyên nhân đó không rõ ràng, buộc phải có một cuộc kiểm tra toàn diện hơn để tìm ra được lý do khiến phái nữ khó chịu dai dẳng.

Ngoài việc thực hiện khám sức khỏe toàn diện, bao gồm khám phụ khoa, bác sĩ cần biết về tiền sử bệnh của bạn để tìm hiểu xem bạn có bất kỳ bệnh lý nào hoặc dùng bất kỳ loại thuốc nào có thể cản trở phản ứng tình dục bình thường của bạn hay không Hoặc các sự kiện trong quá khứ khiến bạn có chướng ngại tâm lý. 

Điều trị hiệu quảtình trạng quan hệ bị đau tại Phòng Khám Phụ Khoa Âu Á

 Sử dụng thuốc theo toa đối với các lý do bị khô âm đạo, cản trở quá trình bôi trơn tự nhiên

 Liệu pháp thay thế hormone (HRT), hoặc bổ sung hormone sinh sản: đây là liệu pháp khi mà cơ thể bạn không còn sản xuất được các hormone này, từ lâu đã là lựa chọn điều trị cho phụ nữ mãn kinh bị khô âm đạo và bị đau khi quan hệ tình dục.

  Ngoài việc loại bỏ tình trạng khô âm đạo mà không cần dùng đến chất bôi trơn, liệu pháp thay thế hormone hoặc phẫu thuật, liệu pháp laser còn giúp ngăn ngừa các biến chứng nặng hơn, bao gồm teo âm đạo.

 Liệu pháp vật lý trị liệu hoặc phẫu thuật: Những chị em phái nữ đang sống với hậu quả của vết rạch tầng sinh môn hoặc rách tầng sinh môn do sinh con gần đây có thể nhận được kết quả tốt nhất từ 2 ​​liệu pháp này

 Liệu pháp laser: Nếu bạn đang tìm kiếm một phương pháp an toàn, không xâm lấn để giải quyết tình trạng đau khi giao hợp do nồng độ estrogen thấp gây ra, thì liệu pháp laser là một giải pháp lâu dài sáng tạo và hiệu quả cao.

 Chúng tôi tự hào rằng Phòng Khám Phụ Khoa Âu Á là một trong những cơ sở y tế chữa trị tình trạng quan hệ bị đau, đội ngũ chuyên gia của chúng tôi đã giúp vô số phụ nữ chấm dứt tình trạng đau khi giao hợp, cải thiện sức khỏe tình dục và tìm lại sự thân mật mới với các “nửa kia” của họ 

Quan hệ bị đau

Bạn không cần phải sống chung với nỗi đau tình dục — hãy tìm hiểu xem chúng tôi có thể làm gì cho bạn ngay hôm nay! Để lại thông tin bên dưới chúng tôi sẽ liên lạc với bạn trong vài phút.

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại (028) 38 77 99 50

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các tư vấn chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các tư vấn giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí khám bệnh vui lòng bấm vào tư vấn tư vấn.

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

Bạn đang gặp vấn đề tế nhị

Bạn cần sự tư vấn của bác sĩ chuyên khoa

Hãy gọi cho chúng tôi theo số

028.3877.9966

Hoặc click Tư vấn để trò chuyện cùng bác sĩ

Nếu bài đọc hữu ích đừng quên chia sẻ nhé !

KẾT NỐI CÙNG BÁC SĨ 40 NĂM KINH NGHIỆM

Đăng kí đặt hẹn online

(Thông tin bảo mật)

+3
Gửi tin nhắn
Bác sĩ Âu Á đang gửi tin nhắn cho bạn