7 dấu hiệu nhận biết viêm cổ tử cung

Ngày đăng : 21-06-2019 - Lượt xem : 6843

 Tỷ lệ nữ giới trong độ tuổi sinh sản mắc các bệnh phụ khoa đang ngày càng gia tăng kéo theo tỷ lệ vô sinh ở nữ cũng ở mức báo động.

 Trong đó, bệnh viêm cổ tử cung là căn bệnh phổ biến nhất nhưng lại vô cùng phức tạp nên người bệnh khó có thể nhận biết.

  Phần lớn các chị em khi có những dấu hiệu bất thường ở vùng kín sẽ tìm đến những phương pháp tự chữa ở nhà trước rồi tới khi bệnh nặng mới đến gặp bác sĩ gây khó khăn và tốn kém cho quá trình điều trị về sau.

  

7 dấu hiệu nhận biết sớm bệnh viêm cổ tử cung

 Bệnh viêm cổ tử cung thường phát triển thành nhiều giai đoạn từ nhẹ đến nặng, các triệu chứng không rõ ràng và khó nhận biết nên dễ bị nhầm lẫn với các bệnh phụ khoa khác.

 Càng về sau, các dấu hiệu của bệnh viêm cổ tử cung càng trở nên rõ rệt, chứng tỏ bệnh đã phát triển nặng và ảnh hưởng tới chức năng tình dục, khả năng sinh sản về sau.

Viêm cổ tử cung thường phát triển thành nhiều giai đoạn từ nhẹ đến nặng

 7 dấu hiệu của bệnh viêm cổ tử cung mà các chị em cần nắm rõ:

  Khí hư bất thường: Khí hư chuyển sang màu vàng, xanh, khí hư ra nhiều hơn bình thường, có thể lẫn mủ hoặc máu, mùi hôi khó chịu.

  Xuất hiện các cơn đau: Đau âm ỉ ở vùng bụng dưới, đau xương chậu, nhất là trong kỳ kinh nguyệt hoặc sau khi quan hệ. Tình trạng bệnh càng nặng thì mức độ đau càng nhiều và chướng toàn vùng bụng.

  Chảy máu âm đạo bất thường: Tình trạng chảy máu âm đạo bất thường, có thể trước hoặc sau kỳ kinh nguyệt hoặc sau khi quan hệ.

  Rối loạn kinh nguyệt: Kinh nguyệt không đều, chu kỳ kinh nguyệt quá dài hoặc quá ngắn, lượng máu ít nhiều thất thường, máu kinh có màu đen hoặc đỏ sẫm, mùi hôi.

  Ngứa âm đạo: Ban đầu cảm giác ngứa ít và không thường xuyên, càng về sau tình trạng ngứa càng tăng, luôn có cảm giác khó chịu, châm chích bên trong.

  Rối loạn tiểu tiện: Cổ tử cung bị viêm kéo theo bàng quang cũng bị ảnh hưởng, các chị em luôn có cảm giác buồn tiểu, tiểu buốt, nước tiểu có màu đục, mùi hôi.

  Sưng, viêm vùng kín: Phần âm hộ, âm đạo bị sưng, tấy đỏ, bề mặt cổ tử cung bị ăn mòn kèm theo triệu chứng loét cổ tử cung, loét âm đạo, có mủ vàng.

 Các bệnh phụ khoa, nhất là ở tử cung, cổ tử cung rất khó phát hiện nếu không có kiến thức chuyên môn.

 Vì vậy, khi có những dấu hiệu như trên thì tốt nhất là các chị em nên đến cơ chuyên khoa để làm kiểm tra, xét nghiệm và thăm khám để hỗ trợ điều trị kịp thời.

  Bạn nhận thấy mình đang có dấu hiệu của bệnh viêm cổ tử cung? Liên hệ ngay với bác sĩ để được tư vấn MIỄN PHÍ.

  

Viêm cổ tử cung và những biến chứng nguy hiểm

Viêm cổ tử cung là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến vô sinh – hiếm muộn

 Là cơ quan có vai trò quan trọng đối với chức năng sinh sản của nữ giới, viêm cổ tử cung nếu không điều trị sớm sẽ dẫn đến những biến chứng nguy hiểm cho chị em. Cụ thể là:

  Nguy cơ vô sinh – hiếm muộn: Viêm cổ tử cung là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến vô sinh – hiếm muộn ở nữ giới do cổ tử cung bị sưng, tinh trùng không thể di chuyển vào trong để gặp trứng và thụ thai.

  Ung thư: Điều trị viêm cổ tử cung không đúng phương pháp hoặc điều trị không dứt điểm, bệnh tái phát nhiều lần còn dẫn đến các bệnh phụ khoa khác như viêm nội mạc tử cung, ung thư cổ tử cung,… nguy hiểm hơn có thể tử vong.

  Ảnh hưởng tới cuộc sống: Các triệu chứng của bệnh viêm cổ tử cung như ngứa vùng kín, khí hư ra nhiều,… ảnh hưởng tới sinh hoạt cá nhân, mất tập trung trong công việc, mệt mỏi, lo lắng.

  Giảm chất lượng đời sống tình dục: Viêm nhiễm ở cơ quan sinh dục gây đau rát mỗi lần quan hệ, điều này khiến các chị em ngại gần gũi với chồng, giảm ham muốn. lâu dần có thể lãnh cảm ảnh hưởng tới tình cảm vợ chồng.

 Khi thiên chức làm mẹ có thể bị đe dọa thì các chị em nên chủ động tìm cách phòng tránh cũng như điều trị kịp thời để bảo vệ sức khỏe cũng như hạnh phúc gia đình.

  Đang lo lắng không biết nên điều trị viêm cổ tử cung ở đâu? Nhấp ngay vào khung chat để nhận mã số ưu tiên khám bệnh MIỄN phí tại Đa Khoa Âu Á.

  

Đa Khoa Âu Á – địa chỉ điều trị viêm cổ tử cung uy tín tại TPHCM

 Nằm trên tuyến đường giao thông thuận tiện, Phòng Khám Đa Khoa Âu Á tại 425 Nguyễn Văn Luông, P12, Q6 là cơ chuyên phụ khoa uy tín được đánh giá là địa chỉ vàng trong công tác khám và điều trị các bệnh phụ khoa, được các chị em tại TPHCM và các tỉnh lân cận tin tưởng trong nhiều năm qua.

 Ứng dụng thành công kỹ thuật dao LEEP tiên tiến

 Là phòng khám chuyên về sản phụ khoa, bên cạnh việc chỉ định những phác đồ điều trị nội khoa, Đa Khoa Âu Á đã ứng dụng thành công kỹ thuật dao LEEP tiên tiến đang được rất nhiều bệnh viện lớn tại nhiều quốc gia áp dụng thành công trong điều trị viêm cổ tử cung.

 Nguyên lý hoạt động: Sử dụng sóng điện cao tần để loại bỏ các tế bào bị viêm nhiễm chính xác đến từng mm, không tác động đến các tế bào xung quanh. Đồng thời, phương pháp này còn giúp tái tạo các tế bào mô ở cổ tử cung nhanh chóng.

 Ưu điểm: Thời gian điều trị nhanh chóng, không đau, không chảy máu, bảo toàn chức năng sinh lý, hồi phục nhanh không cần nằm viện, ngăn ngừa tái phát,…

 Lưu ý: Trong thời gian điều trị, người bệnh cần kiêng quan hệ tình dục, ăn uống điều độ, giữ vệ sinh vùng kín, luôn giữ tâm lý thoải mái,… để đạt hiệu quả cao nhất.

 Với mục tiêu mang lại môi trường y tế văn minh, chuyên nghiệp cho người bệnh, Phòng Khám Đa Khoa Âu Á luôn không ngừng cố gắng để hoàn thiện chất lượng khám và điều trị bệnh.

  Trực tiếp tiến hành thăm khám và điều trị là đội ngũ y, bác sĩ chuyên khoa giàu kinh nghiệm, luôn tận tâm, tận lực với từng người bệnh, đưa ra phác đồ điều trị hiệu quả, nhanh chóng.

  Hệ thống phòng khám, chữa bệnh sạch sẽ, trang bị đầy đủ tiện nghi, thiết bị y tế hiện đại nhập khẩu từ nước ngoài hỗ trợ mang lại kết quả cao cho quá trình điều trị.

  Mức phí được niêm yết rõ ràng theo đúng quy định hiện hành, bác sĩ sẽ thông báo cụ thể tới người bệnh trước khi tiến hành điều trị để chị em có thể chủ động chuẩn bị.

  Dịch vụ y tế chất lượng, nhân viên tận tình, chu đáo, thủ tục đơn giản, thời gian làm việc linh hoạt từ 8h – 20h tất cả các ngày trong tuần kể cả lễ tết để người bệnh thuận tiện trong sắp xếp công việc.

  Các bác sĩ luôn sẵn sàng hỗ trợ tư vấn 24/24, giải đáp mọi thắc mắc của người bệnh các vấn đề về bệnh lý, phương pháp điều trị. Đặt hẹn online bằng cách nhấp vào khung chat để được hỗ trợ miễn phí.

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

Nếu bạn cần tư vấn online, hãy liên hệ để được tư vấn miễn phí 24/7.

Đăng kí đặt hẹn online

(Thông tin bảo mật)

+3
X
Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24. MIỄN PHÍ
Chat với Bác sĩ 02838779966
123 người đang đọc
cập nhật 3 phút trước