Hướng Dẫn

** Nếu không có thời gian đọc nội dung hãy nhấc máy lên và gọi qua số Hotline: 028.38 77 99 50

** Điện thoại bạn đang hết tiền hoặc muốn tiết kiệm chi phí, hãy nhập số điện thoại tại đây

Bác sĩ sẽ gọi lại ngay để được TƯ VẤN MIỄN PHÍ.

Sa tử cung, nhận biết sớm tránh nguy cơ cắt bỏ tử cung vĩnh viễn

Ngày đăng : 16-10-2021 - Lượt xem : 4550

  Trong các bệnh liên quan đến tử cung, sa tử cung được xem là nguy hiểm, có thể xảy ra ở bất kỳ phụ nữ độ tuổi nào. Hiện tượng đau bụng lâm râm ở tử cung, đau bụng dưới, đau khi quan hệ… do tử cung sa xuống khó nhận biết ở giai đoạn đầu và dễ nhầm lẫn với nhiều bệnh phụ khoa khác. Đây chính là nguyên nhân khiến không ít trường hợp buộc phải cắt bỏ tử cung vĩnh viễn.

SA TỬ CUNG LÀ GÌ?

  Sa tử cung (hay còn gọi là sa sinh dục, sa dạ con, sa thành âm đạo) là hiện tượng thường xảy ra ở phụ nữ sau sinh, khi thành tử cung tụt xuống vào trong ống âm đạo, thậm chí có trường hợp tử cung lộ ra ngoài âm đạo.

  Sa tử cung thường xảy ra với phụ nữ sau sinh, đặc biệt là những người làm việc nặng. Những người đã sinh con nhiều lần và thường xảy ra ở lứa tuổi 40 -50 trở lên. Đồng thời, bệnh cũng xảy ra ở các phụ nữ trẻ tuổi nhưng ít gặp hơn.

       Nhận biết sớm dấu hiệu sa tử cung

  Tùy thuộc vào cấp độ bệnh, triệu chứng xuất hiện ở mỗi người sẽ có sự khác nhau đáng kể. Tuy nhiên đối với bệnh ở mức độ nhẹ, người bệnh rất khó có thể phát hiện các dấu hiệu bệnh do những biểu hiện này không rõ ràng cũng như không gây ảnh hưởng nhiều đến sinh hoạt hàng ngày. Cụ thể, triệu chứng ở từng cấp độ như sau:

Sa tử cung

Hình ảnh tử cung bị sa xuống

  Cấp độ 1: Cấp độ này bệnh nhân thường có dấu hiệu nặng bụng vào trước kỳ kinh, đau bụng dưới có dấu hiệu đau lưng khi đứng lâu hoặc lao động nặng, muốn đi tiểu nhiều lần nhưng lượng nước tiểu không nhiều.

  Cấp độ 2: Các triệu chứng trở nên nặng nề hơn: đại tiện đau đớn, khó khăn; khí hư có màu trắng loãng hoặc có nhầy; âm đạo có máu chảy bất thường,…Đặc biệt, khi quan hệ, người phụ nữ sẽ có cảm giác phần tử cung xệ xuống ngoài miệng âm đạo.

  Cấp độ 3: Ở mức độ này sẽ đưa đến những biểu hiện nặng nề và rất nguy hiểm: tử cung xuất hiện tình trạng phù, sưng loét, mưng mủ, thậm chí chảy dịch màu vàng. Khi bệnh nặng hơn người bệnh có thể bị sốt cao, táo bón và nhiều triệu chứng khác.

  icon Mô tả ngay những triệu chứng về bệnh bạn đang gặp phải để được bác sĩ chuyên khoa tư vấn miễn phí về phương án phòng tránh, hỗ trợ điều trị.

SA TỬ CUNG, NGUYÊN NHÂN DO ĐÂU?

  Sa tử cung có thể bắt nguồn từ những nguyên nhân cơ bản sau đây:

  - Chấn thương tại vùng cơ đáy xương chậu, các mô giúp nâng đỡ tử cung hoặc cổ tử cung trong khi sinh, đặc biệt là khi thai phụ sinh con quá to hoặc thời gian chuyển dạ lâu.

  - Thai phụ lao động quá sức sau khi sinh, khiến cho các cơ, dây chằng nâng đỡ tử cung bị tổn thương, trong khi các cơ quan này chưa phục hồi hoàn toàn sau khi sinh, dẫn tới thành tử cung bị sa xuống.

  - Dị tật bẩm sinh ở tử cung cũng có thể là nguyên nhân sa tử cung, chẳng hạn như tử cung 2 buồng, kích thước cổ và eo tử cung bất thường,...

  - Phụ nữ sau sinh bị táo bón hoặc rối loạn đại tiện, dẫn đến tăng áp lực trong ổ bụng và gây ra bệnh.

  - Can thiệp y khoa trong khi sinh: bao gồm phẫu thuật nội soi, sinh mổ, bỏ nhau thai bằng tay hoặc sử dụng thuốc oxytocin.

SA TỬ CUNG CÓ NGUY HIỂM KHÔNG?

  Hiện nay, tình trạng sa tử cung sau sinh ngày càng được quan tâm hơn vì những bát tiện và ảnh hưởng của bệnh đối với cuộc sống người phụ nữ. Tuy nhiên, vì lý do tế nhị nên các chị em thường ngại đi khám, âm thầm chịu đựng. Nếu không được phát hiện và hỗ trợ điều trị kịp thời, có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm như:

   Loét âm đạo: Biến chứng này sẽ xảy ra khi người bệnh mắc bệnh ở mức độ cao nhất. Lúc này, tử cung sa xuống kéo theo một phần của lớp lót âm đạo nhô ra bên ngoài âm đạo và gây ra cọ xát với quần. Điều này có thể gây ra tình trạng lở loét âm đạo và dẫn đến tình trạng nhiễm trùng.

   Sa cơ quan khác vùng chậu: Bao gồm trực trạng và bàng quan. Tình trạng sa các cơ quan vùng chậu có thể gây ra khó khăn trong việc bài tiết của người bệnh và nặng hơn là tăng nguy cơ nhiễm trùng đường tiểu.

   Đau khi quan hệ: Chị em phụ nữ luôn có cảm giác đau khi quan hệ, không đạt được sự hưng phấn, khoái cảm tình dục như ý muốn.

  icon Chi phí chữa sa tử cung bao nhiêu, có đắt không? Bấm ngay vào khung chat bên dưới để được bác sĩ tư vấn miễn phí.

CHỮA SA TỬ CUNG BẰNG PHƯƠNG PHÁP NÀO AN TOÀN?

  Tùy từng nguyên nhân, mức độ biểu hiện của bệnh và thể trạng sức khỏe mỗi người bác sĩ chuyên khoa Phòng Khám Âu Á sẽ áp dụng những phương pháp hỗ trợ điều trị sa tử cung tương ứng như sau:

Sa tử cung

Chữa sa tử cung tại Âu Á hiệu quả với bác sĩ giỏi

  ► Thực hiện các bài tập giúp nâng tử cung, trong đó phổ biến nhất là bài tập Kegel với trường hợp sa ở mức độ nhẹ giúp tăng độ dẻo dai, khiến cơ quan sinh dục khỏe mạnh hơn và ngăn ngừa bệnh rất tốt.

  ► Trường hợp sa tử cung nặng áp dụng liệu pháp estrogen âm đạo tại chỗ nhằm giúp các cơ và dây chằng khỏe hơn. Cố định tử cung ở đúng vị trí bằng phương pháp dùng vòng tròn nhỏ hỗ trợ âm đạo.

  ► Nếu xuất hiện tình trạng tử cung viêm loét và gây ra các biến chứng nguy hiểm, bệnh nhân cần phải phẫu thuật cắt bỏ tử cung một phần hoặc toàn phần.

  Thuộc Top 10 đơn vị y tế uy tín cơ sở phía Nam, Phòng Khám Âu Á được nhiều chị em tin tưởng lựa chọn là địa chỉ chữa sa tử cung vì đảm bảo được các yếu tố chuyên nghiệp:

  - Sở Y Tế Tp.HCM cấp phép hoạt động và quản lý chặt chẽ lĩnh vực phụ khoa.

  - Bác sĩ chuyên khoa hơn 20 năm kinh nghiệm, hỗ trợ chữa trị hiệu quả nhiều ca bệnh khó.

  - Khám chữa bệnh theo mô hình 1 bác sĩ – 1 y tá – 1 bệnh nhân nên riêng tư.

  - Tư vấn bệnh miễn phí, đặt lịch khám nhanh chóng, nhiều ưu đãi hấp dẫn.

  - Đầu tư đầy đủ thiết bị y tế hiện đại, vô trùng, sạch sẽ trước khi chữa bệnh.

  - Cam kết bảo mật thông tin bệnh án, chỉ phục vụ nhu cầu thăm khám.

  Phòng khám đang áp dụng hệ thống lấy số thứ tự tự động trên mạng. Người bệnh đăng ký thành công được giảm phí đăng ký khám với bác sĩ chuyên khoa, ưu đãi thời gian đặt hẹn, khám bệnh nhanh chóng, tiện lợi.

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

Bạn đang gặp vấn đề tế nhị

Bạn cần sự tư vấn của bác sĩ chuyên khoa

Hãy gọi cho chúng tôi theo số

028.3877.9966

Hoặc click Tư vấn để trò chuyện cùng bác sĩ

Nếu bài đọc hữu ích đừng quên chia sẻ nhé !

KẾT NỐI CÙNG BÁC SĨ 40 NĂM KINH NGHIỆM

Đăng kí đặt hẹn online

(Thông tin bảo mật)

+3
Gửi tin nhắn
Bác sĩ Âu Á đang gửi tin nhắn cho bạn