Hướng Dẫn

** Nếu không có thời gian đọc nội dung hãy nhấc máy lên và gọi qua số Hotline: 028.38 77 99 50

** Điện thoại bạn đang hết tiền hoặc muốn tiết kiệm chi phí, hãy nhập số điện thoại tại đây

Bác sĩ sẽ gọi lại ngay để được TƯ VẤN MIỄN PHÍ.

Những dấu hiệu huyết trắng bất thường cần lưu ý

Ngày đăng : 29-03-2023 - Lượt xem : 7066

Hôm nay các bác sĩ Phòng Khám Phụ Khoa Âu Á thảo luận về:

​ Lợi ích của hoạt động tiết dịch của âm đạo 

​ Kinh nghiệm về dịch tiết âm đạo của mỗi người là khác nhau.

​ Nếu dịch tiết âm đạo của bạn thay đổi và có mùi nồng hoặc khó chịu, chuyển sang màu xanh lá cây, vàng hoặc xám hoặc có bọt, đặc và vón cục, bạn có thể bị nhiễm trùng.

​ Có nhiều nguyên nhân gây ra dịch tiết âm đạo bất thường – phổ biến nhất là nhiễm trùng.

​ Bạn nên gặp chuyên gia y tế phụ khoa Phòng Khám Phụ Khoa Âu Á nếu bạn thấy bất kỳ dịch tiết âm đạo nào bất thường đối với bạn. Tại đây có nhiều lựa chọn điều trị khác nhau.

Huyết trắng là gì?

huyết trắng màu xanh, huyết trắng màu vàng, huyết trắng màu đỏ,, huyết trắng như bã đậu, huyết trắng vón cục

Huyết trắng bình thường ở phụ nữ

Huyết trắng hay gọi dịch tiết âm đạo là chất lỏng hoặc chất nhầy được tạo ra bởi các tuyến bên trong âm đạo và cổ tử cung. Bạn có thể nhận thấy nó trong quần lót hoặc trên giấy vệ sinh sau khi lau. Dịch tiết âm đạo làm sạch và làm ẩm âm đạo, đồng thời giúp ngăn ngừa và chống nhiễm trùng. Dịch tiết âm đạo thường thay đổi về màu sắc, độ đặc và thể tích tùy thuộc vào thời điểm trong chu kỳ kinh nguyệt của bạn và các yếu tố khác 

 Huyết trắng hay dịch tiết âm đạo là bình thường ​​là:

​ Không mùi hoặc có mùi nhẹ 

​ Không có mùi nồng hoặc khó chịu

​ Trong suốt hoặc trắng sữa khi đe

​ Giống chất nhầy hoặc giống lòng trắng trứng, trơn trượt và ẩm ướt.

 Bất cứ khi nào dịch tiết âm đạo trông hoặc có mùi khác với bình thường, hoặc nếu lượng dịch tiết nhiều hơn bình thường mà không có lý do rõ ràng, thì đó có thể là dấu hiệu của nhiễm trùng hoặc vấn đề khác. Đôi khi đau, ngứa hoặc viêm đi kèm với sự thay đổi đặc điểm của dịch tiết âm đạo. Huyết trắng màu xanh, huyết trắng màu vàng, huyết trắng màu đỏ, huyết trắng như bã đậu, huyết trắng vón cục kèm mùi hôi hoặc tanh đều là những dấu hiệu bất thường.

Âm đạo có sự cân bằng cụ thể của vi khuẩn và các tế bào khác tạo ra độ pH hơi axit. Bất kỳ thay đổi nhỏ nào đối với môi trường có thể làm cho âm đạo ít axit hơn và có thể dẫn đến tăng hoặc giảm số lượng vi khuẩn thường sống trong âm đạo. Điều này có thể gây ra dịch tiết âm đạo bất thường.

 Ngăn chặn xảy ra huyết trắng bất thường bằng cách hỏi bác sĩ, Nhấn vào đây hoặc nhắn tin vào Khung chat bên dưới, các bác sĩ sẽ trả lời trong vòng 3s  

Những dấu hiệu huyết trắng bất thường cần lưu ý

Các nguyên nhân phổ biến của dịch tiết âm đạo bất thường có thể bao gồm:

 Viêm âm đạo do vi khuẩn : Đây là một bệnh nhiễm trùng phổ biến dẫn đến dịch tiết âm đạo nhiều, huyết trắng màu vàng hoặc ngả xanh, đôi khi có mùi tanh và một số khác không có triệu chứng nào cả. Phụ nữ quan hệ tình dục bằng miệng hoặc có hoạt động tình dục nhiều có nguy cơ mắc bệnh này cao hơn .

 Trichomonas : thường lây lan qua đường tình dục. Nó cũng có thể lây lan qua việc dùng chung đồ tắm hoặc khăn tắm trong những trường hợp rất hiếm. Nhiễm trùng tạo ra huyết trắng màu xanh lá cây hoặc huyết trắng màu vàng có mùi hôi, cùng với ngứa và viêm ở vùng âm đạo và âm hộ cùng với đau.

 Chlamydia, Lậu hoặc các bệnh lây truyền qua đường tình dục khác (STDs) : Các bệnh lây truyền qua đường tình dục tạo ra huyết trắng bất thường có màu từ đục đến vàng hoặc xanh lục. Họ cũng có thể có các triệu chứng khác như đau hoặc viêm, hoặc một phụ nữ có thể không có triệu chứng.   

 Bệnh viêm vùng chậu (PID) : xảy ra khi vi khuẩn từ các bệnh nhiễm trùng khác lây lan từ âm đạo vào các cơ quan sinh sản khác như tử cung và ống dẫn trứng. Người bệnh thường cảm thấy đau ở vùng bụng dưới, cùng với dịch tiết âm đạo nhiều và có mùi hôi.   

 Nhiễm trùng nấm men : Âm đạo thường chứa nấm men, giúp duy trì sự cân bằng vi khuẩn trong cơ thể. Khi sự cân bằng nấm men vượt khỏi tầm kiểm soát, sẽ dẫn đến nhiễm trùng nấm men. Các triệu chứng bao gồm huyết trắng như bã đậu, huyết trắng vón cục, ngứa và nóng rát ở vùng âm đạo và âm hộ, đôi khi bị đau.   

 Human Papillomavirus (HPV) :  HPV lây lan qua quan hệ tình dục. Nếu không được điều trị, nó có thể dẫn đến ung thư cổ tử cung ở phụ nữ. Nam giới có thể mang vi-rút HPV có và không có triệu chứng rồi truyền cho phụ nữ. Phụ nữ có thể không có triệu chứng, hoặc họ có thể tiết dịch âm đạo dạng nước có mùi hôi.  

 Ung thư cổ tử cung : biểu hiện huyết trắng màu đỏ, có máu hoặc hơi nâu có thể là dấu hiệu của ung thư cổ tử cung. Khi dịch tiết này xảy ra vào thời điểm khác ngoài thời điểm kết thúc chu kỳ kinh nguyệt. 

huyết trắng màu xanh, huyết trắng màu vàng, huyết trắng màu đỏ,, huyết trắng như bã đậu, huyết trắng vón cục

Huyết trắng bất thường từ các nguyên nhân khác nhau

Bạn nên đến gặp bác sĩ phụ khoa ngay để được kiểm tra. Xét nghiệm Pap smear và xét nghiệm HPV hàng năm có thể giúp ngăn ngừa hoặc phát hiện ung thư cổ tử cung.

     Các bác sĩ Phòng Khám Phụ Khoa Âu Á đặc biệt lưu ý trong trường hợp mang thai: Nếu bạn bị chảy máu hoặc đốm, đau ở bụng dưới hoặc đau khi quan hệ tình dục, những triệu chứng này cũng nên được thảo luận với bác sĩ phụ khoa. Đôi khi những đốm máu là một dấu hiệu bạn đang mang thai . Nếu bạn đã mang thai và đang trong ba tháng đầu của thai kỳ, huyết trắng màu đỏ có đốm máu có thể là dấu hiệu sảy thai. Nếu các triệu chứng khác, chẳng hạn như sốt, mệt mỏi, đi tiểu nhiều hoặc giảm cân không rõ nguyên nhân đi kèm với những thay đổi trong dịch tiết âm đạo, hãy đi khám bác sĩ càng sớm càng tốt.

 Bất cứ khi nào bạn lo lắng về sự thay đổi trong dịch tiết âm đạo, hãy liên hệ với bác sĩ phụ khoa Phòng Khám Phụ Khoa Âu Á. Bất kể khi nào huyết trắng có mùi nồng, bao gồm mùi hôi hoặc mùi tanh, cũng cho thấy khả năng bị nhiễm trùng 

Các phương pháp điều trị cho huyết trắng bất thường là gì?

Phụ nữ có thể bị nhiều bệnh nhiễm trùng cùng một lúc. Họ có thể bị nhiễm trùng khi quan hệ tình dục không an toàn mà không biết mình bị nhiễm trùng và họ có thể lây nhiễm bệnh cho người khác thông qua các đồ vật hoặc tiếp xúc gần. 

Nếu bạn đang điều trị nhiễm trùng âm đạo, bạn tình của bạn cũng cần được điều trị cùng lúc. 

Chẩn đoán khám chữa huyết trắng bất thường tại Phòng Khám Phụ Khoa Âu Á 

Để chẩn đoán các bác sĩ đầu tiên sẽ lấy tiền sử bệnh, chu kỳ kinh nguyệt và sức khỏe tình dục và có thể thực hiện các xét nghiệm như:

 Khám sức khỏe – đôi khi có đặt mỏ vịt nếu có thể chịu đựng được hoặc khám vùng chậu nếu cần

 Gạc âm đạo và sàng lọc nhiễm trùng lây truyền qua đường tình dục (STI)

 Xét nghiệm nước tiểu

 Xét nghiệm máu

 Phết tế bào cổ tử cung hoặc các xét nghiệm khác để kiểm tra vi-rút HPV hoặc ung thư cổ tử cung 

Sau khi bác sĩ biết nguyên nhân của vấn đề, họ có thể làm việc với bạn để xác định quá trình điều trị. 

 Nó có thể đơn giản như dùng thuốc kháng sinh hoặc điều trị nhiễm trùng nấm men. 

 Nếu vấn đề là STD, bác sĩ cũng sẽ muốn điều trị các vấn đề tình dục của bạn. Bạn cần uống hết thuốc, ngay cả khi bạn cảm thấy khỏe hơn. 

 Nếu vấn đề là do mãn kinh, bác sĩ có thể điều trị cho bạn bằng kem bôi âm đạo có chứa estrogen.

 Bất cứ lúc nào bạn có thắc mắc về sức khỏe âm đạo của mình, hãy liên hệ với bác sĩ Phòng Khám Phụ Khoa Âu Á bằng cách để lại thông tin bên dưới. Chúng tôi sẽ sắp xếp một cuộc hẹn và trả lời các câu hỏi của bạn, điều trị bất kỳ vấn đề nào bạn có thể gặp phải 

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

Bạn đang gặp vấn đề tế nhị

Bạn cần sự tư vấn của bác sĩ chuyên khoa

Hãy gọi cho chúng tôi theo số

028.3877.9966

Hoặc click Tư vấn để trò chuyện cùng bác sĩ

Nếu bài đọc hữu ích đừng quên chia sẻ nhé !

KẾT NỐI CÙNG BÁC SĨ 40 NĂM KINH NGHIỆM

Đăng kí đặt hẹn online

(Thông tin bảo mật)

+3
Gửi tin nhắn
Bác sĩ Âu Á đang gửi tin nhắn cho bạn